New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 201 of 1323 FirstFirst ... 101151191197198199200201202203204205211251301 ... LastLast
Results 2,001 to 2,010 of 13229
  1. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by Innova_Boy
    *larshell

Ok naman ang innova, di naman matagtag ang sakin eh..

If you want have a friend who change his revo shocks rear with RS2000 and front with AC Delco... so far so good naman daw, not anymore matagtag..

WBR,

Taka nga ko e may brother has E Variant ok naman sya, mine is G waah tagtag talaga. Na silip mo b kung Gas filled yon shock mo?
    What is the corect tire presure? I saw Sticker in driver side it says 230 wd 205/65/r15 tire front and rear wd 2 pasenger and 230 front/250 rear if 7 pasenger same size of tire, paki check naman yon inyo pls.

2. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by likot
    pre bakit matagtag kala ko ba car like comfort na ang innova??? 25psi na lang tires mo di ba masyado ng malambot yan?
    Ewan ko ba Pre may problema yata Ride ko Waaaah

3. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by larshell
    Wala pa bang mas malambot na shocks para sa Innova? 25psi nalang tires ko Tagtag parin. Baka may alam kyo mga peeps?
    are you saying matagtag compared to ....? or matagtag as is? ok naman kasi ang shocks ng innova para sa akin e. Compared to an AUV, malambot talaga siya, pero compared sa sedan, matagtag talaga ng konti.

4. Join Date
    Sep 2003
    Quote Originally Posted by kuyapete
    you can also downshift from an A/T, just slide the shift to D3 from the D position
    on a conventional A/T kasi eh minsan lumalagpas ako sa shift from D to 2, 1 and kelangan tumingin sa dashboard for shift position, pag hatawan kasi and overtaking manuevers eh kelangan mabilis hehe

sportronic A/T nga pala ngayon sa innova, pede na parang manual mode

5. Join Date
    May 2005
    are you saying matagtag compared to ....? or matagtag as is? ok naman kasi ang shocks ng innova para sa akin e. Compared to an AUV, malambot talaga siya, pero compared sa sedan, matagtag talaga ng konti.
    Kuyapete,

Compare to Honda city mas matagtag ba ang Innova?
    kasi parang mas matagtag pa tingin ko.

6. Join Date
    Feb 2005
    *larshell

how will you know if our shock is gas or otherwise??

I set my tire presuure as per manual and as you mentioned...

WBR<

7. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by revoGSX
    on a conventional A/T kasi eh minsan lumalagpas ako sa shift from D to 2, 1 and kelangan tumingin sa dashboard for shift position, pag hatawan kasi and overtaking manuevers eh kelangan mabilis hehe

sportronic A/T nga pala ngayon sa innova, pede na parang manual mode
    ang na drive ko lang na may D,D3 at bumababa ng D2 is sentra, hirap talaga, pero most cars I drove naglolock sa D3 para di mo maibaba sa D2, sa mga auto naman na walang D3 pero may overdrive button, ino-off ko lang tersera na agad siya.

8. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by larshell
    Kuyapete,

Compare to Honda city mas matagtag ba ang Innova?
    kasi parang mas matagtag pa tingin ko.
    I havent driven a honda city so di ko alam. pero compared to my 2004 2.0 accord, mas matagtag pa ung rear shocks ng accord ko.

9. Join Date
    Sep 2003
    Quote Originally Posted by number001
    Just wondering what is the maximum safe flood fording height the Innova can take? A sales agent told me the Innova can ford floods up to that area between the upper portion of the front bumper and lower part of the headlight. The aircleaner is located just behind the front right headlight. If this were true, wouldn't the exhaust pipe be submerged in water already?
    even if the air intake is inside the fender and above the bumber, it's no use if the expensive ECU is located on the lower part of the dashboard or under the seat (sa dmax daw ganito)

i suggest that you find where the ECU is located, the toyota service advisor or warranty advisor should be able to tell you where it is located, unless kita na po ninyo under the dashboard or inside the engine..

dati kasi tinanong ko sa toyota makati kung nasaan yung ECU ng revo gas, sagot nila eh nasa ilalim ng glove box compartment..

10. Join Date
    May 2005
    I havent driven a honda city so di ko alam. pero compared to my 2004 2.0 accord, mas matagtag pa ung rear shocks ng accord ko.

Kung Ganoon may problem ang ride ko, 1k pms nako punta ko casa tomorow
    REKLAMO eeerrr....

One more thing, what is your tire presure?