Results 741 to 750 of 14348
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 52
December 18th, 2010 06:54 PM #741
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Dec 2008
- Posts
- 8
December 19th, 2010 04:38 AM #742Sir yung temperature compass ko naka EO kahit press ko yung reset botton amo kaya problema nito sir?
-
December 19th, 2010 05:14 AM #743
relova, press mo lang yung button hanggang maging E na ikot ng ikot, then drive ka ng isa or dalawang complete circle, babalik na yan sa normal.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2010
- Posts
- 58
December 20th, 2010 11:34 AM #744
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 52
December 20th, 2010 07:29 PM #745kakagaling ko lang ng CDC para pa check yung problem ko sa shifting chineck nila yung potentiometer ko ok naman daw pero pinaiwan padin nila sakin yung kotse para ma trace sira. di ko lang na tripan yung sabi ng advisor ata nila yun na ang sabi niya baka nagkataon lang na tinopak shifting ko at parang naiinis siya dahil pinatingin ko kotse dahil para sa kanya eh wala namang problema pero mukang di naman nag agree mga mekaniko niya ngumiti na lang nung sinabi niya na nagkataon lang. sabi kasi ni dieseldude pag may delay sa shifting potentiometer daw ang madalas na problema ayon sa thread niya. Sana naman bukas pag balik ko maayos na.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Sep 2010
- Posts
- 36
December 20th, 2010 07:44 PM #746
[SIZE=4]Sir nangyayari na rin to sa FM ko paminsan (morning only), White smoke na madami and very low idle na halos mamatay na ang engine(mayanig din).. Does it mean na may pundi na akong GP.? Mga sir meron ba tayong thread showing DIY replacement ng GP? Additional lang sir, nakakarinig nako ng squicking sound somewhere the fan belts.. Palitin na rin kaya ung mga fan belts.[/SIZE]
-
December 21st, 2010 03:26 AM #747
gonein60secs, dont worry muna, pag namatayan ka or hard starting, dun kana mamroblema, ok pa yang pajero mo.
kung sira GP mo hard starting ka, kung gusto mo talaga test GP, need mo tanggalin intercooler and yung rail ng GP. test each gp with multimeter, madali lang yun, tanggalin mo pala yung positive side ng battery bago mo simulan.
low idle basta wag mamatayan is ok, mga 10 secs medyo tataas nayan. oo nga pala napansin ko sa pajero 4m40, pag naka incline yung parking mo mas malakas yung yanig at mas mababa pa idle sa unang start. siguro dahil yung oil nasa dulo ng oil pan, hula ko lang,
sqeeking fan belt? ganyan din akin pag malamig makina pero eek eek eek na mahina lang, pag uminit na nawawala na, some use candle wax para di magingay. some use belt dressing, pag umingay na kahit mainit its time to replace (assuming na tama ang tension), di na ko nag reremedyo. ingat pala kayo sa baguhang mekaniko, pag sinabi mo sa kanila na maingay belts, ang gagawin nila agad higpitan. tatahimik yan for sure but pag na overtighten marami pwede mapwersa like bearing pulley and waterpump pulley, dapat may mga 1 inch slack pag umingay parin replace belts, mas mura ayusin ang belts kaysa ibang parts na madadamay. hth
boypulikat, nakabili na ako ng bike carrier kaya lang yung pang spare tire lang, 2 bikes kaya but di ko mapagkasya dalawa, isa lang kasya, hollywood rack nasa 4.1k dito sa amin, baka mas mura diyan manila, ok dalhin kasi di siya sosobra sa lapad ng FM. nakakatakot lang baka nakawin seat post at cockpit.
Last edited by promdiboy; December 21st, 2010 at 03:32 AM.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2010
- Posts
- 58
December 21st, 2010 08:49 AM #748uy congrats sir PB... problema lang nga dyan sa spare tire bike rack yung pang 2 bikes hindi mailagay ng maayos yung 2nd bike... ganyan din yung sa kaibigan kong nka crv, spare tire din nakakabit bike rack nya... dinidiskartehan na lang nya kapag nagdadala sya ng 2 bikes... tangalin mu lang yung seat post kapag load mu na bike... ninanakaw talaga yan sir, lalo na kapag naka quick release ang seat clamp mu... papagawa nga pala ako ng hitch receiver para sa tow hook ng FM baka gusto mu pasabay... 2.5k ang presyo, direct bolt on (replace) sa tow hook ng FM...
-
December 21st, 2010 11:14 AM #749
[quote=boypulikat;1636655]sir pa-check mu na muna yung nozzle tips mu...
tnx chief, try ko na rin yan although yung last 2 Fc computation ko umabot na sa 6-6.3 km/l ang ave. ko kaya I'll monitor muna ulit...
-
December 21st, 2010 11:23 AM #750
mga sir. tanung ko lang ano ba tamang pressure rating ng Rad Cap ng FM? papabili ako sa Diamond Motors Valle Verde mamaya kay gf e. 0.9 kasi nakakabit now. kaso parang sira na. kasi hindi bumabalik water from reservoir eh. so nagbabawas ng tubig yung rad tapos napupuno yung reservoir everyday.
Tumawag ako, price daw is 761. less 10% pag cash.
Turbo timer yung feature na yan sa Everest? Sana default feature yan sa mga naka turbo na sasakyan.
0dometer problem