New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 74 of 1435 FirstFirst ... 246470717273747576777884124174 ... LastLast
Results 731 to 740 of 14348
  1. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    3,013
    #731
    how do you get to capalangan???? parang gusto ko magwindow shopping....

  2. Join Date
    Nov 2010
    Posts
    174
    #732
    Quote Originally Posted by KCboy View Post
    how do you get to capalangan???? parang gusto ko magwindow shopping....
    http://tsikot.yehey.com/forums/showthread.php?t=47258

    HTH.

  3. Join Date
    Oct 2009
    Posts
    52
    #733
    Quote Originally Posted by archijardy View Post
    kelan mo ito naramdaman? after magpalit ng ATF to shell? if so, ATF un. nagpalit din ako caltex atf, pumangit shifting ko.

    hiyang sa MOBIL ang field ko, ayaw sa caltex atf badtrip
    Naramdaman ko to after magpacalibrate pero try ko nadin papalit ng ATF.
    BTW ano yung TPS?

  4. Join Date
    Dec 2008
    Posts
    99
    #734
    Quote Originally Posted by gioravelo15 View Post
    Naramdaman ko to after magpacalibrate pero try ko nadin papalit ng ATF.
    BTW ano yung TPS?
    Throttle Position Sensor sa may injection pump yan.
    AFAIK hind basta basta inaajust ito yun need multimeter tester at dapat alam ng mech. how to ajust.

  5. Join Date
    Jan 2007
    Posts
    851
    #735
    Quote Originally Posted by archijardy View Post
    kelan mo ito naramdaman? after magpalit ng ATF to shell? if so, ATF un. nagpalit din ako caltex atf, pumangit shifting ko.

    hiyang sa MOBIL ang field ko, ayaw sa caltex atf badtrip
    Yup, Mobil Atf 220 ang recommended ng casa (diamond motors) for fieldmaster.

  6. Join Date
    Jun 2004
    Posts
    237
    #736
    Quote Originally Posted by junerski View Post
    Yup, Mobil Atf 220 ang recommended ng casa (diamond motors) for fieldmaster.
    kaya pala swabe sya sa mobil 220.

    nasayang pera ko sa caltex kainis ang pangit ng shifting

  7. Join Date
    Jul 2007
    Posts
    2,848
    #737
    Quote Originally Posted by archijardy View Post
    kaya pala swabe sya sa mobil 220.

    nasayang pera ko sa caltex kainis ang pangit ng shifting


    Di ba dexron IID lang ang mobil atf 220? correct me if I'm wrong hindi bat dexron III ang pang paj A/T?

  8. Join Date
    Oct 2009
    Posts
    52
    #738
    Quote Originally Posted by badongski View Post
    Throttle Position Sensor sa may injection pump yan.
    AFAIK hind basta basta inaajust ito yun need multimeter tester at dapat alam ng mech. how to ajust.
    ibig sabihin may possibility na may kinalaman yung pagpapa calibrate ko? eto din ata yung "throttle potentioneter" na nakalagay sa resibo ko na ki-nalibrate nila. nagasgasan at natuklap paint ko sa fender at gasgas sa hood after ko makuha sa kanila di ko na lang pinansin pero obvious dahil black ang paint ko. :boom1:

  9. Join Date
    Nov 2010
    Posts
    25,257
    #739
    Good day sa mga Pajero experts!

    Ask ko lng kung sa tingin niyo kelangan ko na ipa-calibrate yung Paj ko kc 5km/ltr FC ko eh. Mababa sa tingin ko although 1995 JDM model ito na 2.84M40. Hindi naman mausok and no white/black smoke sa cold start-ups sa umaga and during high rev. No problem din sa pag-start sa umaga (5AM) kahit na malamig temp. Seems to me na no loss/lack of power din eh. 1st A/T ko to pero parang malakas lng talaga sa diesel.

    Or nozzle tip replacement na lang muna?

  10. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    2,277
    #740
    Quote Originally Posted by gioravelo15 View Post
    ibig sabihin may possibility na may kinalaman yung pagpapa calibrate ko? eto din ata yung "throttle potentioneter" na nakalagay sa resibo ko na ki-nalibrate nila. nagasgasan at natuklap paint ko sa fender at gasgas sa hood after ko makuha sa kanila di ko na lang pinansin pero obvious dahil black ang paint ko. :boom1:
    Bro ibalik mo sa Central Diesel kung merong problema. Yung cal nila sa FM ay ok at wala akong reklamo. Madali naman kausapin sila doon.

Mitsubishi Pajero Fieldmaster (Gen 2.5) [continued]