New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 48 of 357 FirstFirst ... 384445464748495051525898148 ... LastLast
  1. Join Date
    Feb 2011
    When you go outside the car and the smart key is with you while engine is "ON" it will beep trice when you close the door, and the hazard signal and "key not detected" will appear on the panel, but if you leave the door open it will not beep. If you put the transmission on NEUTRAL it will beep continuously if you open the door and will stop the beep if you put it to P.

Guys did you experience na minsan di bumubukas yung trunk when you pull the driver side lever? Yung sa akin na-adjust na minsan ganun pa din.

2. Join Date
    Nov 2009
    ako rin ganyan yung trunk latch sa loob minsan ayaw gumana. kainis nga yan e... matagal pa naman bago ako mag 5k kms para bumalik sa casa for PMS.

3. Join Date
    Nov 2009
    Quote Originally Posted by ian28 View Post
    Guys did you experience na minsan di bumubukas yung trunk when you pull the driver side lever? Yung sa akin na-adjust na minsan ganun pa din.
    I think I might have a suggestion regarding the trunk latch. My trunk won't open again this afternoon while trying to det my duster. Try closing the trunk with a bit force. The next time you open it, it works better. I tried it around 7 times, all without fail.

4. Join Date
    Mar 2005
    Quote Originally Posted by loverlionus View Post
    *cjv_justice - thanks sir, astig nga yung smart key, may magandang kwento na ko dyan...

Nasa supermarket parking lot kami, paglabas ko kotse, ayaw mag-lock, pinindot ko yung button sa door handle, ayaw...pinindot ko yung lock button sa key fob, ayaw din...pumasok ako sa kotse, wala naman alarm sa MID kundi driver's door open...naisip ko baka may nag-iinterfere sa smart key sa paligid...kaya ni-lock ko na lang manually gamit yung susi...pasok na kami sa supermarket, after mga 30 mins paglabas at paglapit sa kotse, tumunog yung fan sa engine bay! Naiwan ko pala umaandar yung engine! hehehe...lesson learned at huwag gayahin...may history na ko na nakakaiwan ng key sa kotse na umaandar, pero eto talagang pinagpilitan ko pa rin na i-lock kasi, at least dala ko na yung susi at di naiwan sa loob...

Nakaka more than 500 kms na kami, kaya 1000 km PMS in 2-3 weeks...

Kasama na din ang detailing thread sa sinusubaybayan sa tsikot.com...

Sinubukan ko na walang radio habang dumadaan sa di masayadong smooth na cemented roads...may konting rattle na ko na naririnig, nabasa ko na dito yung sa headlining na rattle....yung sakin mukhang nanggagaling sa A pillar driver's side...sabihin ko na lang din sa PMS...thanks.

hey looks like we have the same problem, mine has odometer reading of 2000
    last 1k PMS i was complaining of rattle sound around driver side akala ko sa may instrumentation yun pala sa may driver side na pillar yng plastic trimming beside the windshield nanggagaling yung sound i still have to have it check but im sure dun galing kc parang maluwag yng plastic trim

5. Join Date
    Oct 2009
    kailangan ipatingin na yan. cuz new pa yung car and to think its an altis pa.

6. Join Date
    Jan 2011
    *ian28 - The trunk may not open when pulling the driver's side latch if you locked the trunk with the key at 3 o clock position. Try to reposition the trunk's key lock to 12 o clock position.

*spencersy - The rattling sound comes from the A pillars which is hollow. Toyota service center will fill that with insulation foam. Inform the service personnel to put the foam on your next visit.

7. Join Date
    Feb 2011
    Quote Originally Posted by cjv_justice View Post
    I think I might have a suggestion regarding the trunk latch. My trunk won't open again this afternoon while trying to det my duster. Try closing the trunk with a bit force. The next time you open it, it works better. I tried it around 7 times, all without fail.
    Yes, we have the same observation that's why I always close my trunk with extra force (slam it).

*hurricayn - it is already positioned at 12 o clock.

8. Join Date
    Oct 2009
    Hi to all Altis owners,

Question lang po, ano pinagkaiba ng G at V when it comes to features? Thanks in advance

9. Join Date
    May 2010
    Quote Originally Posted by Battlestar View Post
    Hi to all Altis owners,

Question lang po, ano pinagkaiba ng G at V when it comes to features? Thanks in advance
    Corolla ALtis Specs

This may help you

10. Join Date
    Apr 2011
    hirap humanap ng altis 1.6v ngayon.. di pa naglalabas ang planta.. still waiting for a black 1.6v... tapos tinanggal na nila ang 30k discount.. kakalungkot kase inabot ako ng ganito..

Toyota Corolla 10th Generation Altis Owners [continued]