Results 2,571 to 2,580 of 6591
-
August 18th, 2008 09:35 AM #2571
Kumusta ulit mga Master's! Napa calibrate ko na yong FM ko last weekend pero may problem ako after ng calibration hindi na maganda ang shifting ng tranny kasi nawala sa tamang adjusment yong kickdown cable nya. I adjust several time but hindi parin makuha. Umaabot ng 3k RPM ko at 60kph minsan lagpas pa. Paano ba tamang adjustment? Do I need to adjust accelerator cable? Thanks!
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- May 2008
- Posts
- 24
August 18th, 2008 10:44 PM #2572Yes Sir! Gen 2 na subic.. oo nga 4 inch lang, sinilip ko kanina.. would you suggest 6.5 ilagay ko sa doors? worth it ba na pa cut ko ung metal? Yes sir, papasabay ko na din deadening ng doors para isang bukas na lang... will update this thread sa finish product with matching pictures..
thanks, thanks again, Sir PB!
-
August 19th, 2008 04:26 AM #2573
larshell, cant comment sa problem mo sa tranny, kung 60 speed mo at 3k rpm, nasa 2nd gear yan for sure. delayed ba up shift or mabilis magdownshift sa konting apak? di kaya naka power yung ect mo? after calibration ko dati napansin ko yung idle ko bumalik sa 800 rpm kahit naka aircon na,, tumaas kasi ng 950 before ko paclaibrate. standard idle natin is 750 to 800.
cougar87, its up to you kung gusto mo ng better sound kailangan mo pa cut sidings., sobrang bitin kasi 4 inch, bitin midbass unlike sa 6.5 inch. di mo mafefeel mga hampas ng drums and ninipis boses. mahihirapan din mag blend ang sub sa front stage mo. ramdam mo hiwa hiwalay pinangagalingan ng sound. kung akin yan papacut ko yan.
-
August 19th, 2008 10:07 PM #2574
PB, OK naman ang Idling ko. Na check ko narin ect. I switch to power and then hold.
Bukas punta ulit sa garahe ko yong nag calibrate. Mukhang mali yata timing. Thanks!
-
August 23rd, 2008 02:43 AM #2575
larshell, any news naayos na ba tranny shifting problem mo?
ingatan niyo pala yung cupholder niyo, nabali yung akin kanina, front passenger side yung moving arm naputol. di ko alam paano nangyari nakita ko nalang nasa may ashtray na yung arm, sana may mabilhan ng arm lang.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2008
- Posts
- 150
August 23rd, 2008 08:32 AM #2576akin naman pb front driver's side and naputol. wala daw arm lang mabibilhan kung hindi buong assembly sabi sa mitsu. di ko na rin tinanong kung magkano kasi for sure sobrang mahal na naman.
-
August 24th, 2008 03:26 AM #2577
jru120, I cant live one day without my cupholders.
accident prone pag walang cupholders, especially pag big cups like starbucks (puro cofee stains) and coke float kailangan sa passenger side talaga. heres what I did to fix the arm, its now functional pati spring bumubuka parin upon opening and nag lolock parin siya kung small or big cups. di ko pa na finish ng mabuti. niliha ko palang not sure pa kung paano ko gawing di halata. sticker or paint maybe.
pics ng diy remedyo ko baka makatulong sayo.
you'll need a thin screw with nut and washer, grinder and drill narin. mga 1 hour ko ginawa,
top view
bottom view ng nut and washer
youll need to grind the top of the screw kundi di siya sasara. ingatan mo yung plastic parts para walang gasgas. yung akin nagasgasan ko medyo inaantok narin,Last edited by promdiboy; August 24th, 2008 at 03:34 AM.
-
August 25th, 2008 04:21 AM #2578
ganda sana nito for our pajero, crystal tail lights na naka LED na. dagdag ko sa wishlist for christmas. may nakatabi ako kanina sa parking na brand new gen 2.5 pajero, nakakgulat na may bumibili parin talaga ng brand new pajero for 1.7 million. iba talaga appeal ng pajero sa pinoy.
-
August 26th, 2008 12:25 AM #2579
3X na na adjust yong injection pump ng FM ko. 3rd gear nalang problem ko medyo matagal ang shift initial test drive ko. Pero mukhang ok na. I also ask my suking mekaniko sa Carworld may epekto daw yong wrong timing sa shifting ng tranny. Depende lang din yata sa tapak ko.
Husay ng ginawa mo sa cupholder mo. Parang Mc Gyber.
-
August 26th, 2008 04:34 AM #2580
larshell, thanks ganyan na talaga pag ubos na budget, remedyo nalang.
buti na mention ni jru120 na asembly nabibili. di na ko pumunta casa. didnt know na may kinalaman pala injection pump sa tranny natin. akala ko injection pump is fuel delivery lang ang role. pajero ko may lag din going to 3rd gear, 1st to 2nd mabilis, iniiwasan ko kasi tumaas ng 2k rpm for economy, mga 50 kmh bago siya mag 3rd gear, which will take a long long time.
How about 97 LXi?
Civic horsepower