New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines



Page 58 of 161 FirstFirst ... 84854555657585960616268108158 ... LastLast
Results 571 to 580 of 1604
  1. Join Date
    Feb 2009
    Posts
    113
    #571
    double post. please delete

  2. Join Date
    Feb 2009
    Posts
    113
    #572
    Quote Originally Posted by eppie5 View Post
    tol may tamaraw fx ako 14 yrs old lng ako 2nd year high school may nakipag karera ako 3c turbo ung sa kanya tpos ung makina ko 7k mabilis ung 7k ko kaysa ibang 7k hindi kasi na turture ung makina ko ^^ nung nagkarera kami parang pareho lng kami ng bilis ng fx bkt ganun? kala ko ba mas malakas 3c with turbo?

    malayong mas malakas ang 3c turbo specially pag akyatan. baka naman nag aaral pa mag drive yong driver ng fx with 3c turbo. o kaya sinakal yong injection pump. o kaya stock na pang gasolina yong tambotso. o kaya stock na pang gasolina yong differential carrier kaya makupad. i am an fx fanatic and i'd tried all variant of fx from gasoline (5k and 7k) to diesel from ordinary 2C to 2c turbo to 3c turbo. not only once but many times. more or less 15 na fx dumaan sa akin (one or two at a time of course) thats why kabisado ko pagkakaiba. 3c turbo is almost comparable to a 7k efi (revo engine) pag dating sa akyatan but revo can outrun a 3c turbo on expressway kasi mas high speed revo kaysa sa fx.

  3. Join Date
    May 2009
    Posts
    75
    #573
    Boss Kulig,

    Ikaw narin pala tumatrabaho ng mga FX mo, pagka minsan mapadpad ka rito sa Dagupan. Sayo ko na patignan rig ko. :D Takot kasi galawin nung naglinis ng Nozzle Tip ko yung Turbo, baka kako alam mo ang style dun. :D

  4. Join Date
    Feb 2010
    Posts
    8
    #574
    gud am mga boss. meron akong tamaraw fx 94 model. gusto ko sya pa car detailing. masyado mainit yung singaw nya pag tirik yung araw, ok naman a/c ko. may alam ba kayo na gumagawa nun. pagagaya ko yung 97 model fx ang interior. (yung interior ko kc labas pa yung mga lata nya sa loob tapos manipis yung foam sa bubong.) original design ata ito ng 94 model. la na me pambili iba sasakyan kaya. pinapaganda ko nalang sya. thnks sa makakapagbigay ng info. more power satin fx owners

  5. Join Date
    Jul 2008
    Posts
    101
    #575
    Quote Originally Posted by kuligligko View Post
    malayong mas malakas ang 3c turbo specially pag akyatan. baka naman nag aaral pa mag drive yong driver ng fx with 3c turbo. o kaya sinakal yong injection pump. o kaya stock na pang gasolina yong tambotso. o kaya stock na pang gasolina yong differential carrier kaya makupad. i am an fx fanatic and i'd tried all variant of fx from gasoline (5k and 7k) to diesel from ordinary 2C to 2c turbo to 3c turbo. not only once but many times. more or less 15 na fx dumaan sa akin (one or two at a time of course) thats why kabisado ko pagkakaiba. 3c turbo is almost comparable to a 7k efi (revo engine) pag dating sa akyatan but revo can outrun a 3c turbo on expressway kasi mas high speed revo kaysa sa fx.

    sir, ano po puwede kalikutin sa 7k-e na makina para may extra torque at speed? salamat sir

  6. Join Date
    Feb 2009
    Posts
    113
    #576
    Quote Originally Posted by sleeepy View Post
    sir, ano po puwede kalikutin sa 7k-e na makina para may extra torque at speed? salamat sir

    sorry but i'm not familiar on how to boost efi engines if you are referring to the 7k-efi engines ng revo. i think the 7k efi engines of revo is good enough. basta hwag lang mag oversize ng gulong from the stock.

    2c and 3c lang kabisado ko na kalikutin. the rest of the old model deisel engines, konti lang alam ko. sa mga modern engines wala ako alam sa mga yan like the efi and crdi.

  7. Join Date
    Feb 2009
    Posts
    113
    #577
    Quote Originally Posted by supercrew View Post
    gud am mga boss. meron akong tamaraw fx 94 model. gusto ko sya pa car detailing. masyado mainit yung singaw nya pag tirik yung araw, ok naman a/c ko. may alam ba kayo na gumagawa nun. pagagaya ko yung 97 model fx ang interior. (yung interior ko kc labas pa yung mga lata nya sa loob tapos manipis yung foam sa bubong.) original design ata ito ng 94 model. la na me pambili iba sasakyan kaya. pinapaganda ko nalang sya. thnks sa makakapagbigay ng info. more power satin fx owners

    bro, standard siguro yong fx mo kaya ganon itsura ceiling. lahat ng standard kahit ano year model ay ganon itsura ceiling. madali lang gawing gl ang ceiling nyan. dito sa amin may gumagawa noon. palit ng gl ceiling from the standard one na labas pa mga bakal. 2,500 ang cost ng labor and materials. maghanap ka lang mga auto upholstery shop alam nila gawin yan.

  8. Join Date
    Mar 2010
    Posts
    190
    #578
    May FX po club ba?...may FX kami '98 GL 7k Carb Engine....super tibay...halos 180K na tinakbo...lumalaban pa din ng sabayan ...The best talaga. Lalo na sa singitan at rektahan.

  9. Join Date
    Jun 2010
    Posts
    15
    #579
    Quote Originally Posted by KuL*z View Post
    May FX po club ba?...may FX kami '98 GL 7k Carb Engine....super tibay...halos 180K na tinakbo...lumalaban pa din ng sabayan ...The best talaga. Lalo na sa singitan at rektahan.

    nice mags bro. (may idea ba po kayo kung anong offset nang mags na pwede sa tamaraw fx?)

  10. Join Date
    Jan 2009
    Posts
    48
    #580
    Quote Originally Posted by KuL*z View Post
    May FX po club ba?...may FX kami '98 GL 7k Carb Engine....super tibay...halos 180K na tinakbo...lumalaban pa din ng sabayan ...The best talaga. Lalo na sa singitan at rektahan.


    sir eto link nang tamaraw fx club

    http://grupotamaraw.proboards.com/index.cgi

Tamaraw FX Owners