New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 9 FirstFirst 123456 ... LastLast
Results 11 to 20 of 90
  1. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    21,244
    #11
    Quote Originally Posted by jaypee10 View Post
    kung alam nyo lang ang hocus focus ng GLOBE he he he..

    bigyan ko kayo ng sample.

    mga modem na may free cellphone binebenta nila ng 2k good for 3months after that mapuputol na .
    unlimited sa tawag ng tatlong buwan pagkatapos may modem at cellphone kapa.

    bibilin moba sa halagang 2k ung iba mas mababa pa 1.5k gogo na sila..

    syempre bibilin ko unli internet ng tatlong buwan.at unli tawag kahit saang network mapa cellphone man at landline pati overseas call pwede rin...

    eto na senario..

    gamit ang ID nyo..makaka apply sila ng ganung bundle at sila mismo mag bebenta sa iba..

    tip ko lang yan..marami pa akong alam na kababalaghan sa globe..
    siguradong tinira ka ng agent na nagkabit sayo..
    May mga tumatawag sa akin na from Globe daw sila, and that my account is qualified to receive a free modem or whatever. Basta I will need to make a new subscription. Legit ba mga ito?
    Signature

  2. Join Date
    Apr 2012
    Posts
    3,469
    #12
    Nakakabwisit pa sa Globa na yan ay di mo alam kung pwede ba ayusin ang ka engotan nila sa GLobe center. Sabi sa MOA hindi daw. Pero sa SM Aura ang bait nung customer service dun.

    Kinakainisan ko pa sa GLobe, walang bill na dumadating na regularly

  3. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    21,244
    #13
    Quote Originally Posted by jaggerx3 View Post
    Nakakabwisit pa sa Globa na yan ay di mo alam kung pwede ba ayusin ang ka engotan nila sa GLobe center. Sabi sa MOA hindi daw. Pero sa SM Aura ang bait nung customer service dun.

    Kinakainisan ko pa sa GLobe, walang bill na dumadating na regularly
    Walang kwenta na mga business centers ng Globe. Pang receive lang ng payments and pang new line applications nalang sila. Sa mga problems with regards to your accounts with them, wala na sila nagagawa. Papatawagin ka sa hotline nila.
    Signature

  4. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    40,038
    #14
    Quote Originally Posted by jaypee10 View Post
    kung alam nyo lang ang hocus focus ng GLOBE he he he..

    bigyan ko kayo ng sample.

    mga modem na may free cellphone binebenta nila ng 2k good for 3months after that mapuputol na .
    unlimited sa tawag ng tatlong buwan pagkatapos may modem at cellphone kapa.

    bibilin moba sa halagang 2k ung iba mas mababa pa 1.5k gogo na sila..

    syempre bibilin ko unli internet ng tatlong buwan.at unli tawag kahit saang network mapa cellphone man at landline pati overseas call pwede rin...

    eto na senario..

    gamit ang ID nyo..makaka apply sila ng ganung bundle at sila mismo mag bebenta sa iba..

    tip ko lang yan..marami pa akong alam na kababalaghan sa globe..
    siguradong tinira ka ng agent na nagkabit sayo..
    Paki explain nga ulit hinde ko naintindihan saka kwento mo na yun ibang kalokohan ng globe para Alam na namin at hinde na kami mabiktima


    Posted via Tsikot Mobile App

  5. Join Date
    Apr 2012
    Posts
    3,469
    #15
    Quote Originally Posted by boybi View Post
    Walang kwenta na mga business centers ng Globe. Pang receive lang ng payments and pang new line applications nalang sila. Sa mga problems with regards to your accounts with them, wala na sila nagagawa. Papatawagin ka sa hotline nila.
    BS nga yun! Sa loob na ng business center may mga landline telephone pa.

  6. Join Date
    Nov 2009
    Posts
    3,474
    #16
    Quote Originally Posted by RakataK View Post
    Sa mga nagbabalak magpakabit ng Globe DSL wag nyo ng subukan magngingitngit lang kayo sa serbisyo nila.

    August last year nagpakabit ako ng DSL (2 mbps bundled with phone) Noong ikinabit ng technician nasa .33kbps lang nakukuha after 24 hrs. makukuha ko na daw yung "up to" 2 mbps. ok fine! hintay ako ng isang araw wala pa rin yung promise speed nila tinawagan ko na ang costumer service aayusin daw baka mali pagkakabit ng canopy pumunta ang technician hindi wala rin nagawa ganun pa rin after 3 days tawag ulit ako pumunta na naman ang technician as usual wala na naman nagawa tatlong buwan na hindi maayos-ayos kaya pull-out na nila yung modem at nag-iwan ng letter na "no fees to be collected". after 2 months heto na naniningil na ang potek na collecting agent ng globe kelangan ko daw bayaran ang 8,300+ na bill ko kung hindi idedemanda ako at ilalagay ang pangalan ko sa blacklist nila tinanong ko nga yung collecting agent na kung siya ang sisingilin sa hindi naman nagamit na DSL babayaran kaya? hindi makasagot basta bayaran ko daw. Then yesterday they texted me again reminding me of the bill dahil nasa korte na daw.

    How to deal with this? ireklamo ko din ba sila sa NTC sa kapalpakan nila? or ignore ko na lang sila?
    Bluff yung sa korte..

    Kung nakuha mo account number, i-report mo at reklamo yung sales agent. Sabihin mo sinisingil ka sa serbisyong hindi nagamit, pruweba yung pinull-out na equipment at "no fees to be collected" letter..

    Get the report#/reference number then ikaw naman mangulit sa pag follow-up.. Ang problema kasi baka ma blacklist ang name mo for unsettled accounts kung hindi mo ilalaban.

    Puro kasi subcontracted na from sales, billing, restoration, kulang nalang pati quality assurance i subcon. Halos lahat naman ganyan, dapat lang alert ka at wag pipirma sa acceptance kung hindi mo nakuha ang tamang serbisyo during installation period. Then every complaint, have it documented, log the reference number as proof na nagkaroon ng problema..

    Malamang demo unit yung naibenta sayo yung mga onsite benta. Usually pre-activated yun. Walang capacity kaya hindi na adjust ang profile ng bandwidth..

  7. Join Date
    Nov 2009
    Posts
    3,474
    #17
    Quote Originally Posted by jaggerx3 View Post
    BS nga yun! Sa loob na ng business center may mga landline telephone pa.
    Afaik Globelines are handled also by biz centers. They are a Telco company not limited to wireless. They do wired for Telephone/DSL, and some optical, radio, or even satellite. I dunno what happened to Innove parang wala na.

    Hindi tulad ng Smart dedicated sa wireless, wired and other data solutions are handled by PLDT.

  8. Join Date
    May 2006
    Posts
    8,357
    #18
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    Paki explain nga ulit hinde ko naintindihan saka kwento mo na yun ibang kalokohan ng globe para Alam na namin at hinde na kami mabiktima


    Posted via Tsikot Mobile App
    yung kaibigan ko may unlimited na 3 mbps connection 1 time payment lang na 6k after that wala na. ang sabi clone lang ng MAC address sa ibang subscriber ang kelangan kawawa yung legit bagal na yung net niya siya pang nagbabayad. kaya stay away from globe baka di nyo alam may clone na rin modem nyo

  9. Join Date
    Apr 2012
    Posts
    3,469
    #19
    Quote Originally Posted by 12vdc View Post
    Afaik Globelines are handled also by biz centers. They are a Telco company not limited to wireless. They do wired for Telephone/DSL, and some optical, radio, or even satellite. I dunno what happened to Innove parang wala na.

    Hindi tulad ng Smart dedicated sa wireless, wired and other data solutions are handled by PLDT.
    Kelan ka last ngpunta sir? Kasi sa SM AUra na globe nag assist sila regarding sa landline ko na barred at walang bill na dumadating. Sa MOA sa guard pa lang sabi di daw sila nag aassist nun.

  10. Join Date
    Dec 2005
    Posts
    39,162
    #20
    Hindi mo pa mapalitan ang modem nila....

Page 2 of 9 FirstFirst 123456 ... LastLast

Tags for this Thread

Globe Internet Service and DSL Sucks!