New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 22 FirstFirst 1234567814 ... LastLast
  1. Join Date
    Oct 2002
    I've been using the plug type fix for around 2 decades already. Whether in my SUV, van or sedan. I traverse all types of roads. Concrete, asphalt, gravel, sand, mountains, provincial roads, expressways, etc.
    Signature

2. Join Date
    Feb 2012
    As long as I have the option, iwas talaga ako dun sa mga tusok method. Yung GoodYear malapit sa GMA doon dati ako bumibili ng gulong. Oil change doon din. So nung may singaw gulong ko doon na rin sana since maganda nga kasi mga tire equipment nila doon - like yung pantanggal at pangkabit. Kaya lang sundot-pasak nga lang daw meron sila. So no go for me. Ewan ko lang kung nagbago na sila ngayon. Haven't done business with them for a loooooong while already.

So ngayon dalawa ang requirement ko pag magpa-vulcanize. Dapat hindi mano-mano ang pagtanggal (may tire changing machine) saka patch ang gagamitin.

Quote Originally Posted by Miles_on View Post
    Oo naman. I hate changing tires. Never mind the exertion involved, ang dumi dumi mo pa pagkatapos.
    Bwiset na mga scissors (diamond) jack na OEM for almost all cars and even SUVs.

Ok, I know negligible naman yung weight & fuel savings if you put a bottle or alligator jack in your vehicle, pero ayaw ko ng sangkatutak na gamit sa sasakyan eh, so when necessity calls, eh ayun, tiis using what you have (kasalanan ko eh).