New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 29 of 81 FirstFirst ... 192526272829303132333979 ... LastLast
  1. Join Date
    Jul 2007
    While having dinner with my officemate last night he talked about how he was in awe of the top earner (or owner?) of royale. Kung mamili daw ng lupa tig 400 million. Kung mamili ng lupa parang candy lang binibili. He's not a member but he used to join every networking I knew in the planet. lol.

2. Join Date
    Mar 2013
    D*mn. That's mega buck$.

3. Join Date
    Nov 2010
    Quote Originally Posted by _Cathy_ View Post
    While having dinner with my officemate last night he talked about how he was in awe of the top earner (or owner?) of royale. Kung mamili daw ng lupa tig 400 million. Kung mamili ng lupa parang candy lang binibili. He's not a member but he used to join every networking I knew in the planet. lol.
    That's BS. P400M na din hahaha, eh di hinahabol na sana siya nang BIR.

4. Join Date
    Sep 2014
    Pure B.S.

Bogus MLM stories to make you want to join.

5. Join Date
    Dec 2006
    Which leads me back to my question on the very first post of this thread, what's a ballpark figure of what these MLM guys earn in a month?

Kunwari bagong pasok ako and I work on it full-time. If anyone has had experience joining, pano ba yung earnings structure? How much per person recruited?

Sent from my iPhone using Tapatalk

6. Join Date
    Oct 2002
    sa dinami-dami ng mga bumagsak na MLM at napatunayan panloloko lang bakit ang dami pa rin naniniwala?

7. Join Date
    Jul 2013
    grabe yun mga networking na nag rerecruit sakin, kanina text ng text may benta daw syang 20 packs na orders. 3 weeks palang daw sya nun.

gusto ko sagutin eh in 3 weeks 20 packs palang nabebenta mo? hahahayyy kairitaaa naaa

kukulit naman nila, kung kumikita sila sa pagbebenta bakit kating kati sila mag recruit.

8. Join Date
    May 2006
    Quote Originally Posted by RF02 View Post
    grabe yun mga networking na nag rerecruit sakin, kanina text ng text may benta daw syang 20 packs na orders. 3 weeks palang daw sya nun.

gusto ko sagutin eh in 3 weeks 20 packs palang nabebenta mo? hahahayyy kairitaaa naaa

kukulit naman nila, kung kumikita sila sa pagbebenta bakit kating kati sila mag recruit.
    yung mga recruit ang binebentahan nila

9. Join Date
    Feb 2008
    Actually, un top earner na un dummy un ni binay. TIU ba last name Cat?

10. Join Date
    Apr 2008
    Quote Originally Posted by jut703 View Post
    Which leads me back to my question on the very first post of this thread, what's a ballpark figure of what these MLM guys earn in a month?

Kunwari bagong pasok ako and I work on it full-time. If anyone has had experience joining, pano ba yung earnings structure? How much per person recruited?

Sent from my iPhone using Tapatalk

It depends coz it varies with different companies. First is you have to pay for the membership fee. Then you have to know what MLM model the company is using. The famous is the binary system which is pairing or pares pares. Pag may pair ka, may certain amount na ibibigay sayo. Plus you have to buy the overpriced products for commission. Ito ung pinaka madaling kitaan and I wouldn't be surprised if the company is new and you are one of the first members to join, you would earn as high as 100k+ a month until it has reached its maximum level and it will go spiraling down from there. Most probably that would be on its 3rd or 4th yr. By that time sobrang dami mo ng pera pag nauna kang naging member. And usually pag nauna kang naging member, inaalagaan ka ng company. Pinapa ganda ang image mo lalo pag kumikita ka na ng malaki. Guest speaker ka palagi kasi paano, downlines mo na lahat sila.

Meron naman ung per level. Every level na mapuno mo and lahat sila bumili ng products, may benefits ka per level plus ung pagbili nila ng products.

Meron naman ung walang recruit but you need to buy their overpriced products monthly to get benefits. But they will make sure that when you encourage other people to join, the bigger the benefits you will get. So you will still end up recruiting.

Bottomline is, ang pinaka core padin is recruiting. The products are there to hide the true nature of the business.

Ung mga nagpapa picture with cash, bayad yan sa product purchases and membership fees. Bago nila ibayad sa cashier, ipo pose muna nila para mukhang marami silang pera.

Ung mga uplines namin noon, nasa 60k a month sila. But their genealogy is as thick as an encyclopedia. Mga nauna kasi. Kaso balik sa zero sila nung bumagsak din ang company. Eligible na din "daw" sila sa car loan kasi malaki na ung monthly nila and that time they were looking at the Fortuner or Montero. Ang gagawin daw doon, sa company nakapangalan ang registration and direchong idi deduct sa monthly earning nila ung monthly payment sa vehicle. Member na din ako noon and I know that as a member, you need to maintain, meaning you have to buy their overpriced products monthly before the company gives you the benefits. Plus the more downlines maintaining, the bigger the benefit. Kaso hindi naman lahat ng downlines nila ay can afford to maintain 2.5k+ monthly so inaabonohan nila. In the end, palagay ko halos wala na din matitira doon.

Marami sa mga yan members ng multiple MLM companies. They do deals wherein join my MLM and I will join yours. You will be my downline in my MLM company and I will be your downline in your MLM company. Grabe mga yan, basta may bago, pupuntahan nila. Parang mga news reporter. And pag nagkita kita sila, offer ng mga products from their other companies like "organic" eggs, drinks, foods, soap, beauty products, necklaces, bracelets, you name it.

Ung mga nasa topmost level, yan ung talagang kumikita pero for sure mayayaman na sila in the first place pero mas lalo pang yumaman dahil sa MLM. Sad thing is, they capitalize on that. To boost the morals of their downlines, pakitaan sila ng mga luxury cars, luxury houses, luxury pieces of jewelry para isipin nila na magkakaroon din kayo nito pag sumali kayo dito. Kaya itong mga kawawang nabubulag na downlines sa easy money, they would think that they will reach that level but the reality is different, way different. Tumanda na sila, kahit 10 yr old vehicle ay hindi pa nila mabili.

Yes you will earn in MLM. The question is up to when coz your income is only as good as your downlines. Then there is your conscience. And sa lahat ng taong kilala ko personally na ginawang source of income or livelihood ang pagiging member ng MLM company, wala akong kilala na umasenso. As in wala, zero, nil, none.