Results 1,371 to 1,380 of 3844
-
July 5th, 2011 10:01 PM #1371
sir madami pong causes yan pwedeng galing sa roller po, lever arm, bolt ng lever arm, tensioner shock, pwede din bearing ng magnetic clutch ng aircon, pwede din po na nababasa ng oil or water.. yung kasama ko po ang ginagamit nya eh kandila lang.. pag tumakbo ka na mga at least 1hr. habang mainit pa engine dikit nyo po yung kandila sa fan belt WAG NA WAG NYO LANG MABIBITIWAN YUN KANDILA BAKA KUNG SAAN PA UMIPIT YAN!!
-
July 6th, 2011 06:05 AM #1372
-
July 6th, 2011 06:11 AM #1373
sir remind ko lang kau ang clearance na matitira between sa tires at body pag puno kayo eh almost half an inch nalang.. pero d naman sumasayad.. ang bantayan nyo lang na maaring sumayad eh yung kabitan ng hand brake cable na nakakabit sa mulye natin..
pag umusod ng kunti yun eh sasayad na agad.. MATAGAL NA PO ako gumagamit ng ganyan size.. na hataw ko na din tumakbo ng 150kph.. nag 145kph pa nga ako ang sakay ko 18 persons with bags ! wala naman prob. for the last 7years..
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 101
July 6th, 2011 08:00 AM #1374sir glenn,
maraming salamat sa advise...parehas langba clearance ng mb100 at mb140, diba mb140 sa 'yo...?
di ba pangit tingnan kung sa likod ko ay 245 den ung sa harap ay 205? kasi una kong palitan ung likod eh...
nagpalit pala ako ng railings ng sliding door, 900 ung railings, pag buo na sa banawe, pero kapag latero 1500 aabutin, labor pa lang...
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 101
July 6th, 2011 08:02 AM #1375sir glenn,
pano nga pala gagawin dun sa kandila? saan papatuluin? sa fanbelt ba mismo habang natakbo kasi ang accessible lang ay ung belt sa bottom pati ung pulley niya doon....
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2011
- Posts
- 101
July 6th, 2011 08:07 AM #1376mga ka-MB, tama ba na ung CMC ay low-speed...
ibig sabihin pba nito'y segunda ang arangkada?
kasi ung l300 fb ko, 1990 pa un model, low speed un, segunda ang arangkada...napakadalang kong magamit ang primera...kapag bitinan lang talaga...nanghahabol nga ito eh, kaht kuwarta pumapalo sa akyatan...
eh ung mb100, primera lagi ang arangkada...pano ba nasabing low speed ang mb100 cmc, mga sir?
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2009
- Posts
- 102
July 6th, 2011 12:10 PM #1377Mga ka MB. baka meron nag hahanap sa inyo ng A/C evaporator kasama expansion valve at drayer maayos pa walang butas (pang harap) at Radiator pang ssangyong (kailangan lang palinis bago ikabit). kung sakali meron may gusto txt nyo lang ako 09088635852 at pag usapan nalang natin. papakilo ko nalang sa junk shop kung walang makagusto.
-
July 6th, 2011 12:46 PM #1378
magka iba talaga sila kasi ang MB front wheel drive,talagang kailangan e simula ka sa 1st gear,.
low speed nga cmc,pero sa gear ratio ng ring gear at drive pinion nag kaiba,yung 1 to 5 na gear o yung mismong tranny e pareho,i think,kasi bumili ko ng 1st gear kay fronte nun pareho lang.
40:9 ssangyong (final drive 4.87)
39:8 cmc
basta parang ganyan ang ratio nila,di ko na matandaan,nasa name plate ng tranny yan,pakisilip na lang at pkipost.
yung final drive ay consist of spiral bevel gear o ring gear at bevel drive pinion.nasa gitna nya yung spider gear(yung kinakabitan ng axel)
acctually differential na yan e.kaso magkasama na kasi sa buong unit ng tranny.di tulad ng rear wheel drive pwede mo palitan ng hi speed ang diffrntial.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2007
- Posts
- 118
July 6th, 2011 02:56 PM #1379yung mga marami pong tanong.. mag backread po kayo
nasagot na po halos lahat kasi ng mga tanong niyo..
175 yung 1st chapter at 92 yung second chapter..
nasa second chapter na po ito... kung mapapansin po niyo wala ng sumasagot sa tanong niyo
kasi nga po nasagot na sa mga nakaraan usapan..salamat
-
July 6th, 2011 09:04 PM #1380
[QUOTE=herson19;1781982]sir glenn,
pano nga pala gagawin dun sa kandila? saan papatuluin? sa fanbelt ba mismo habang natakbo kasi ang accessible lang ay ung belt sa bottom pati ung pulley niya doon....[/QUOTE
hindi po patutuluin kakaskas lang pag mainit na makina parehong side yung may groove at wala padaan nyo po.. kailangan maiinit engine habang tumatakbo engine..
Kung walang spare tire, invest on a Inflator kaysa sa sealant. Inflate the flat tire +10 psi than...
Liquid tire sealant