I've been using prepaid sim cards of these 2 rival companies for almost 12 years. Load ko sa globe is 100 pesos per load, pang-back up ko lang sa smart, pag naubosan ng load & pang emergency call. Load ko naman sa smart is 10 pesos per day w/ 75 txt/sms to all networks. Napansin ko lang kasi, mas mabilis maubos ang load ng smart but i maintain my smart no. kasi mas maraming smart users sa contacts ko at mas makakatipid kung smart to smart and globe to globe. Lately lang namang nauso ang mga murang load. By the way, may sariling loader si mrs and i also have pldt landline extention na pantawag sa bahay and sa office nya.
Average monthly expenses ko sa load ay 300 sa smart & 200 sa globe.

It's been a long time that we're not buying gadgets and i prefer using the old school nokia cell phones like the n70 which left me some kind of techno freak in the touch screen technology. But this Dec., my wife bought a cherry mobile flare and i have no other choice but to use it. it's only now that i appreciate the beauty of smartphones, and discover that smart and globe offer unlimited inernet connection through smartphones plan. Sa smart pa lang ako naka-inquire for a while and they are offering samsung galaxy pocket , i will only cash out 459 and will have unlimited txt to all networks and unlimited internet connection for only 359 or something per month. They are also offering iphone 4S for P 2000 per month plan for 2 years.

2 friends of mine told me na mas maganda daw ang plan ng globe. Dati, globe is offering blackberry phone for 599 per month plan.

Mga bros. & sis, sino po ba ang naka-plan dito, and kumusta naman ang internet connection nyo? Which network offer the best package? Thanks in advance po!