New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 127 of 269 FirstFirst ... 2777117123124125126127128129130131137177227 ... LastLast
Results 1,261 to 1,270 of 2690
  1. Join Date
    Apr 2012
    sa kahihintay ng mga upgrades, bandang huli magiiba na ng priorities at ma-divert na sa iba yung budget

pero minsan ok din maghintay ako ang bibilhin ko sana Pajero kaso ang sabi sabi, maglalabas daw ng bago. I shifted my attention to the new ford explorer (wala pa ecoboost nun) kaso magugulang at oportunista mga SA ng Ford sa amin at ayaw pumayag ng cash o 1yr to pay, gusto 3-5 yrs to pay naghintay din naman ako konti pa, nung mainip ako Montero na TOTL na lang kinuha ko. payag ng cash eh, may freebies pa saka maganda yung SA eh then sukat ba naman after 2-3 months inilabas yung anniversary edition na Pajero nyahahaha!

kaya sir eric_egboy, patience is virtue ika nga wait mo lang habang kami ay nageenjoy sa Montero. wait din namin kung anong bagong lalabas baka may bagong mod o baka facelift lang..

2. Join Date
    Sep 2011
    Quote Originally Posted by prince777 View Post
    ^and then next upgrade uli, then another upgrade- eventually you'll miss the times na na-enjoy nyo na sana with your should have been beloved Montero Sport! :D

Sent from my Nokia5110i-VgT using Tsikot Forums

Agree to some extent, IMHO if you can at least have the slightest idea kung anu yung madadagdag sa susunod na upgrade at least malalaman mo kung worth it intayin, in my case I was about to buy a GLS V monty ng mga July-Aug 2011, kaso natunugan ko (special mention TSIKOT) na maglalabas na ng 2012 model ng mga Sept 2011 and medyo malalaki upgrades ( paddle shift, aircon vents at 2nd and 3rd row, cruise control , and disc brakes sa rear (don't know if the 2011 has this)).
    Biruin mo kung napabili ako ng maaga kahit siguro naka discount ako ng malaki ay manghihinayang pa din ako

3. Join Date
    Jun 2014
    Mga boss ano po ba magandang pang lock sa spare tire para di manakaw..tia

4. Join Date
    Mar 2014
    Quote Originally Posted by soypusoy View Post
    Gamit lang kayo sir ng spare tire cover

Posted via Tsikot Mobile App

5. Join Date
    May 2014
    Quote Originally Posted by soypusoy View Post
    just installed kanina yung plastic spare tire cover, humanap lang ako thru olx tas pinadeliver ko COD sa ofc. PhP2800 + 150 binigay ko sa nag deliver.

Plan ko dati wag na maglagay kasi mas astig ang dating pag kita yung spare tire (for me), kaso mas madali pala manakaw kaya bili agad. better have a bit protection than be sorry later.

Nabasa ko pala sa booklet na pag lumampas ka sa 1000km before PMS mabo void yung free labor mo sa 1000km tas they will use the 5000km, kaya sa 5000PMS mo may bayad na...

(note: 1000km & 5000km have free coupon on the PMS booklet)

6. Join Date
    Sep 2013
    Quote Originally Posted by leinahtan View Post
    Kasama na sa freebies ng mitsu yun wheelchair when time comes he he. Ok peeps back to topic na tayo.

Posted via Tsikot Mobile App
    problema sir every year din ata upgrade wheel chair hehe...

7. Join Date
    Apr 2006
    Depende rin sa casa ito boss. In my case nadala ko yung Monty ko for 1K PMS nung 2030km na ODO reading pero free pa rin ang labor, nilagay lang sa booklet na 1999kms ang log. They just reminded me na wag palalampasin next time

Quote Originally Posted by vickoy1228 View Post
    Nabasa ko pala sa booklet na pag lumampas ka sa 1000km before PMS mabo void yung free labor mo sa 1000km tas they will use the 5000km, kaya sa 5000PMS mo may bayad na...

(note: 1000km & 5000km have free coupon on the PMS booklet)

8. Join Date
    Jul 2005
    Quote Originally Posted by monty_GTV View Post
    sa kahihintay ng mga upgrades, bandang huli magiiba na ng priorities at ma-divert na sa iba yung budget

pero minsan ok din maghintay ako ang bibilhin ko sana Pajero kaso ang sabi sabi, maglalabas daw ng bago. I shifted my attention to the new ford explorer (wala pa ecoboost nun) kaso magugulang at oportunista mga SA ng Ford sa amin at ayaw pumayag ng cash o 1yr to pay, gusto 3-5 yrs to pay naghintay din naman ako konti pa, nung mainip ako Montero na TOTL na lang kinuha ko. payag ng cash eh, may freebies pa saka maganda yung SA eh then sukat ba naman after 2-3 months inilabas yung anniversary edition na Pajero nyahahaha!

kaya sir eric_egboy, patience is virtue ika nga wait mo lang habang kami ay nageenjoy sa Montero. wait din namin kung anong bagong lalabas baka may bagong mod o baka facelift lang..

Di bale napaligaya ka naman ng SA este ng Montero pala :D

9. Join Date
    Jul 2014
    Hello mga fellow Tsikoteers and Montero users

I just got my Virgil Gray (dark silver) GLS-V 4x4 M/T yesterday and I'm so proud and happy... it was a long wait, close to a month. Hindi daw kasi nag stock ng 4x4 units so they had to "indent" the order from Thailand. So far, the only complaint I have is the audio system w/c I didn't expect sounds really like crap. Although I've read a forum thread here at Tsikot.com that adding a pair of tweeters would improve the quality of the sound, which I might do in the next couple of days. So far, only cosmetic changes pa lang ang improvements ko, leather seat covers, rain guard, replaced the factory matting with 3M matts (the factory provided matting looks cheap for such a gorgeous vehicle) and rear spoiler.

I've already browsed through some of the comments here and other threads regarding the Monty. I just need suggestions on which upgrades or consumables to use and prioritize to keep my Monty healthy and in good working order.

Looking forward to your suggestions...

10. Join Date
    Aug 2005
    Quote Originally Posted by BMGregorio View Post
    Hello mga fellow Tsikoteers and Montero users

I just got my Virgil Gray (dark silver) GLS-V 4x4 M/T yesterday and I'm so proud and happy... it was a long wait, close to a month. Hindi daw kasi nag stock ng 4x4 units so they had to "indent" the order from Thailand. So far, the only complaint I have is the audio system w/c I didn't expect sounds really like crap. Although I've read a forum thread here at Tsikot.com that adding a pair of tweeters would improve the quality of the sound, which I might do in the next couple of days. So far, only cosmetic changes pa lang ang improvements ko, leather seat covers, rain guard, replaced the factory matting with 3M matts (the factory provided matting looks cheap for such a gorgeous vehicle) and rear spoiler.

I've already browsed through some of the comments here and other threads regarding the Monty. I just need suggestions on which upgrades or consumables to use and prioritize to keep my Monty healthy and in good working order.

Looking forward to your suggestions...
    Congratulations on your new monty bro. The sound system is really not bad. As long as you can hear it working then it's fine. You can upgrade it later that suit your liking. Not a very big deal actually. Meantime, you can start your monty to feel happy by installing an ac cabin filter while the evaporator system is still pristine clean.

Posted via Tsikot Mobile app on S3LTE