New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 10 FirstFirst 123456789 ... LastLast
  1. Join Date
    Jul 2006
    pera pera lang yan eh
    kapag gahaman yung SA na nakausap nyo patay na!

better hanap ka ng matitinong SA
    or tanong ka sa mga friends/relatives mo
    kung meron silang kilala.

dun sa refund anu yan DP mo kukuhanan nila?
    tapos yung planta wala man
    lang mabigay na unit at that time?
    wtf!

2. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by Psylocke View Post
    Get another car, don't tolerate any bull$hit.

Obviously, you are not recommending Honda.....PEACE!

Grabe itong raket ng Toyota. Subukan mo pa ring sulatan (para formal complaint) ang branch manager at baka may mai-ayos sila para sa iyong kaso na legit to my opinion.

Kung talagang wala,- dapat ay mutual agreement na magpu-pull-out ka without any burden/exposure on your part. Grabe!

3. Join Date
    Oct 2003
    Don't talk with the agent. Talk to both Sales Manager and their GM. IT works for me.

4. Join Date
    Nov 2002
    pull out na. ang lakas ng loob nila na ikaw pa bibigyan ng ultimatum. kalokohan talaga ang culture dito na yung buyer pa ang magmamakaawa sa seller. parang ang laki ng utang na loob mo sa seller na binebentahan ka when in fact sila dapat ang gumawa ng paraan para bumili ka sa kanila.

tignan mo na lang ang ibang brands. pare pareho naman silang matitibay ngayon. baka mas maganda pa service at treatment nila sayo kahit pinakamura at pinakababang model kunin mo.

5. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by AMG View Post
    usually mag promise kami kung may allocation pa kami sa planta pro depende na nayan sa planta kung bibigya nila kami cguro hindi na bigyan. cguro din nag assume yong agent na mag xtend ang promo. nag xtend nga pro d kasali ang vios. wala na talaga ma gawa ang agent nyan kasin strick yong planta sa uniform pricing and discounting. maganda gawin dyan mag hintay sa next na promo or call other dealership kung maka bigay pa sila nang free insurance.
    then huwag kayong mag promise kung hinde kayo sigurado, and beside agent ang nag assume na baka ma extend so anong kasalanan nun buyer? kayo ala ang may problema sa internal, wala kayoing communication sa planta niyo, bakit buyer and mag susuffer?

bakit maghintay? dapat ibigay niyo kung anong napaguspan bago niy kinuha yun pera, innthe first place kaya nga nag down kaagad yun tao para ma avail yun promo, tapos ngayon nakuha na yun pera, wala na usapan...

6. Join Date
    Jul 2006
    talaga naman. may usapang matino pero di makapag deliver yung isang party. Toyota should just give the damn cash back to the buyer! Simple lang yan!

7. Join Date
    Oct 2002
    maganda gawin dyan mag hintay sa next na promo or call other dealership kung maka bigay pa sila nang free insurance
    Magandang gawin diyan i-boycott na lang ang manlolokong Toyota at pumunta sa ibang brand.

Ewan ko ba naman kung sinong tang* ang maghihintay ng isang buwan o mahigit pa para sa Vios. Ano iyan, Ferrari?

http://docotep.multiply.com/
    Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.

8. Join Date
    Aug 2005
    that a load of crap. back out ka na agad.. get your down payment and take your business elsewhere..

buti nga sila vios, ako pinagantay ako ng 3 weeks para sa ref.. tuloy nirefund ko.. pero tumatawag palagi para sabihin wala stock sa planta...at hinihingan pa ako ng 2% fee na kakaltasin sa dp ko!

10. Join Date
    Jun 2006
    Before you ask for a refund, make sure that you will get the full amount back.
    When I made my deposit, I read the fine print on the sales confirmation slip. It has a line that says you are entitled to a full refund of the deposit provided that the car has not been registered to your name. If they have started procedures or have already registered the car then there are penalties. Just can't recall how much penalty.

Try talking to the GM and sales manager with a lawyer or DTI rep.
    Explain that you paid the down and they accepted your money within the promo period. A contract is defined as a meeting of the minds between 2 parties. For your case, they offered to sell a car with free insurance, you accepted and paid the DP. The definition of a contract has been fullfied. The fact that they did not have a car available is beside the point. It is their problem, not yours. You do not have any contol over it. Since you paid the dp, then I assume that you or the bank will pay the balance upon release of the car.

If they still refuse to give you the free insurance, ask for your money back. And tell them to stick it where the sun don't shine. Tell them to watch you buy from their competitor.

Page 5 of 10 FirstFirst 123456789 ... LastLast
Toyota promo problem