New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 386 of 464 FirstFirst ... 286336376382383384385386387388389390396436 ... LastLast
Results 3,851 to 3,860 of 4631
  1. Join Date
    Jul 2009

Tumitingin naman sa kanan yung rider, pero sinugod pa rin kahit na mabilis yung paparating na pickup. "hihihto naman yan kahit mabilis"

2. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by BratPAQ View Post

Tumitingin naman sa kanan yung rider, pero sinugod pa rin kahit na mabilis yung paparating na pickup. "hihihto naman yan kahit mabilis"
    "kids?"

very upsetting video.
    not for the faint-hearted.
    i hope the driver wasn't badly hurt...

was the pick-up traveling at speed?
    Last edited by dr. d; September 12th, 2021 at 02:35 AM.

3. Join Date
    Oct 2012
    Right of way naman ang pickup, He slowed down too late and didn't avoid the impact. Problem is sya naka bangga.

The female driver put her life and her passengers' in front of this 2000kg vehicle.

4. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by StockEngine View Post
    Right of way naman ang pickup, He slowed down too late and didn't avoid the impact. Problem is sya naka bangga.

The female driver put her life and her passengers' in front of this 2000kg vehicle.
    i wonder,
    after seeing the video,
    how will the authorities judge it?

5. Join Date
    Oct 2012
    Quote Originally Posted by dr. d View Post
    i wonder,
    after seeing the video,
    The pickup driver has to say he got surprised. That should clear him given the footage. The footage is his evidence already. Hope he gets cleared from this mess.

6. Join Date
    Feb 2009
    Na Bulaga yung pickup driver. Naharangan ng dalawa tricycle na lumampas kaya hindi nakita siguro. Yung motor should have stop/slowed in the middle before going thru, that's how most ng mga tumatawid na motor in that kind of situation na nakikita ko.

Sent from my iPhone using Tapatalk

7. Join Date
    Oct 2010
    i wonder,
    after seeing the video,
    Read the comments sa FB , stupid law (c/o Joey Lina) sinabi kona dati sa 2 wheels vs 4wheels talo yung 4 wheels sa kaso. Wala ng right of way ngayon, kaya andyan yung stupid na batas nayan dahil naabuso yung right of way. Sagot lahat ng driver ng pickup yan, kahit yung injuries ay related for not wearing helmets.

8. Join Date
    Sep 2020
    Quote Originally Posted by glenn_duke View Post
    Read the comments sa FB , stupid law (c/o Joey Lina) sinabi kona dati sa 2 wheels vs 4wheels talo yung 4 wheels sa kaso. Wala ng right of way ngayon, kaya andyan yung stupid na batas nayan dahil naabuso yung right of way. Sagot lahat ng driver ng pickup yan, kahit yung injuries ay related for not wearing helmets.
    Basta kung sino bumagga sya magbayad ganun na ngyon.

9. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by glenn_duke View Post
    i do not think it matters, whether 1, 2, 3, or 4 wheels, kung sino ang default na may kasalanan.

barko and trains on rails lang yata, ang natatandaan kong may right of way at all times.
    (the big barko always has right of way over the much smaller boat.)

10. Join Date
    Oct 2012
    i do not think it matters, whether 1, 2, 3, or 4 wheels, kung sino ang default na may kasalanan.

barko and trains on rails lang yata, ang natatandaan kong may right of way at all times.
    (the big barko always has right of way over the much smaller boat.)
    Ito ba yung nangyari sa south china sea?

Sent from my iPhone using Tapatalk