New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 10 FirstFirst 12345678 ... LastLast
  1. Join Date
    Aug 2004
    He shot a man in the act of committing a crime. A man who was armed and who was in the process of stealing his property. I think the mitigating circumstances are there to render it a no-contest case... unless he didn't have a permit to carry, but even then, I don't think anyone will be looking to prosecute.

Yeah, keep his identity secret... but the robbers already know where he lives!

Ang pagbalik ng comeback...

2. Join Date
    Sep 2009
    Ano ba kayo?,nilabas na kahapon lang ang Nissan Ford Explorer..
    Kaya ayun mainit sa mata ng carnapper.. Limited lang kasi yung Nissan Ford Explorer..

Buti nga sa carnapper at nabinggo..
    Thumbs up dun kay Mrs.ni Mr.Ower ng Nissan Ford Explorer tska kay Mr. Owner.. At salamat din at hindi napahamak yung owner ng NFE..

3. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by vinrem View Post
    I remember a friend of mine advised me na if may napatay daw akong magnanakaw sa loob ng bahay namin,huwag daw agad ako tatawag ng kung sino-sinong pulis, tawag daw ako sa mga kakilala kong pulis then sila na bahala kung ano ang gagawin sa magnanakaw, hirap daw kasi pag umabot pa sa korte, sobrang hassle daw, you have to prove daw na self defense ang ginawa mo kaya napatay mo ang magnanakaw sa loob ng bahay mo...hay buhay nga naman....
    complete denial na lang kung ako. hindi ako ang bumaril. tapos ang kaso. the burden of proof will be on the plaintiff at mahihirapan sila sa witness.

4. Join Date
    Dec 2009
    OMG--- sino ba yung ma-epal na explain explain dyan about the car owner being liable and all... ok ka lang??? lawyer wanna be ka i guess. You were not at the scene of the crime so shut up... so what if he ran after the carnapper, he has every right to do so, NINAKAWAN nga eh!! so i guess if you have a loved one na na-rape tapos paalis yung attacker, magoo-goodbye pa sya and say thanks??? helloooooooo! barilin ko rin kaya yung hanggang maubos bala ko at pagtatadjakan ko pa!
    WAKE UP PEOPLE!!! This is reality! I commend this brave man for defending not only what is his but having the balls at the craziest aand scariest moment of his life. Yan ang lalaki!
    So to all you carnappers out there, MANGINIG na kayo!

5. Join Date
    Nov 2002
    Quote Originally Posted by tiquico View Post
    May precedent case ito. I dunno kung may verdict na. Yung case ni Sonny Parsons na pinasok yung bahay niya tapos hinogtied sila. Noong umalis na yung AKYAT BAHAY, nakawala sa tali si Sonny Parsons at hinabol yung mga nanloob. Napatay nya yung isa. Self defense ang reason ni ex-Hagibis member. Si Alfredo Lim yata ang kinuha nyang abogado.
    I think a huge part of this case will depend on how the investigation report comes out... kung may slant vs he carnap victim.. mahirap... pero kung malinis ang pagkakagawa.. there shouldn't be any problems kahit umabot pa sa court...

6. Join Date
    Jun 2008
    yung magnanakaw na nasa loob ng bahay mo di mo pwedeng patayin? nasa loob yun ng pamamahay mo at stranger pa, pag napatay mo may mga witnesses ka na kasama mo sa bahay, trespassing, threat sa buhay nyo at kung ano ano pang depensa na pwede mong sabihin.
    back to topic, yung ibang dyaryo pinangalanan din at inilagay pa yung complete address at pati yung plate no. ng sasakyan. wag lang sana balikan yung owner.

7. Join Date
    Sep 2003
    May baril ako. Inagaw ang sasakyan ko.

Panonoorin ko lang? WTF!

8. Join Date
    Aug 2008
    so ano nga ford explorer ba tlaga 'to? kina-carnap na ba ngaun 'to eh gas guzzler to ah saka mahal maint ng parts

tingin ko hindi carjack 'to baka magkaaway talaga 'tong mga grupo na'to. pano mo hahabulin ang tsikot mo with 3 gunmen tapos ikaw nag-isa lang may baril tapos kasama mo pa asawa mo unless yun na nga may ugali ka din kriminal

9. Join Date
    Dec 2009
    Gen. Miting
    Re: Car owner kills Carnapper !
    so ano nga ford explorer ba tlaga 'to? kina-carnap na ba ngaun 'to eh gas guzzler to ah saka mahal maint ng parts

tingin ko hindi carjack 'to baka magkaaway talaga 'tong mga grupo na'to. pano mo hahabulin ang tsikot mo with 3 gunmen tapos ikaw nag-isa lang may baril tapos kasama mo pa asawa mo unless yun na nga may ugali ka din kriminal

"You have no idea what you are talking about. If you don't have the first hand details, stop speculating and your bickering is no use to this discussion. Oh, now I know..maybe you're the bitter bitch of Redentor Fajardo. It's none of your business if the owner can afford this expensive ford as well as the gas' cost. It's not his fault if you don't have enough resources to buy yourself this kind of vehicle. Hate the carnapper, don't hate the truck. If you don't have anything good to say, might as well go back to your mother and ask her to teach you some manners, poor SWELLHEAD.!"

10. Join Date
    Dec 2009
    Quote Originally Posted by chua_riwap View Post
    May baril ako. Inagaw ang sasakyan ko.

Panonoorin ko lang? WTF!

EXACTLY! .

Page 4 of 10 FirstFirst 12345678 ... LastLast
Car owner kills Carnapper !