New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
  1. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by LadyRider View Post
    Sir Ooba kaya po wala ang cake ko dun sa Top 20 Cakes kase po I don't advertise the cake... I only make it for very special occasions at para di na rin makopya ng iba! (hehehehe)

By the way, it's called the Anna Banana Cake
    Hi Ms. Anna, I knew you will pick up my post. Sweet people like us really loves to whip up gastronomic cakes and confections. And I know the word "delicious" and "yummy" from discriminating taste buds that I developed over the years. Your Anna Banana Cake deserves to be in the "20 yummiest cakes", and that is without "bola", hehehe.

2. Join Date
    May 2007
    Quote Originally Posted by ooba99 View Post
    Hi Ms. Anna, I knew you will pick up my post. Sweet people like us really loves to whip up gastronomic cakes and confections. And I know the word "delicious" and "yummy" from discriminating taste buds that I developed over the years. Your Anna Banana Cake deserves to be in the "20 yummiest cakes", and that is without "bola", hehehe.
    Uy you're too kind! Thank you so much for appreciating... Honestly, when you love what you are doing, the end result turns out to be the best!

Let me know your next TSCP EB so that I can bring you some of my cupcakes to you...

3. Join Date
    Sep 2006
    wow sarap naman mga yan, pero nakakataba

4. Join Date
    Sep 2015
    Quote Originally Posted by coiter View Post
    add nyo pa dyan yung white choco mousse ng gateau de manille (tama ba spelling?). sarrrraaaap!

Wow meron may taste sa tsikot. Kaya ako nakagradweyt ng college, yan pinangsuhol ko sa mga professors. Iba talaga sarap ng flourless cake. Si gateau ang one of the very few nagpasimuno dati.

Pinamana na recipe sa anak may bakeshop sa marikina.

5. Join Date
    Sep 2010
    White chocolate sansrival from Purple Oven!

6. Join Date
    Sep 2015
    Chocolate oblivion = almost flourless cake but may mamon pa din so just average. Much better if yung layer egg white ginamit ni nonos. Nachecheapan ako sa napay-napay.

Sabi sa ref lang daw ilagay pero nilipat ko sa freezer. Ayan tumatayo na kutsilyo mas napaganda magiging chewy.

16328140710774870889352868184362.jpg

Ganda kulay ng daliri ko. Effecto ng ampalayang ligaw at vitamin k2 mk7 fermented chickpeas.

#pinkish

7. Join Date
    Sep 2015
    sino nakakain na mango benne ng mary grace? Nasa 1,900 kaya ayaw ko magkamali baka lasang 500 eh mabubwisit ako nyan.

8. Join Date
    Oct 2012
    Quote Originally Posted by kagalingan View Post
    sino nakakain na mango benne ng mary grace? Nasa 1,900 kaya ayaw ko magkamali baka lasang 500 eh mabubwisit ako nyan.
    you can buy a slice naman. review mo na.

9. Join Date
    Jul 2007
    Nothing spectacular. I like Cuerva's mango torte the most, next would be Dulcelin. You get scoops of mango talaga

Sent from my SM-N960F using Tapatalk

10. Join Date
    Sep 2015
    sa lahat na cake mag-ingat sa chocolate cake dahil usually mantika
    ang ingredient unhealthy eating soya oil, corn oil, rapeseed oil basta mga polyunsaturated fatty acid. Kaya may iba nagsosorethroat after kumain and blame the sugar.

bihira gagawa na pure melted chocolate kasi tataas price pero dito papasok yabang knowledge ng baker. Pwede nya advertise no vegetable oil.

Sana meron baker na nutritional sa ingredients.

i think the safest cake = sansrival and pure buttercream dapat just pure milkfat sa icing

Page 3 of 4 FirstFirst 1234 LastLast
20 yummiest cakes