New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 9 of 10 FirstFirst ... 5678910 LastLast
  1. Join Date
    Feb 2012
    maganda talaga mam test drive mo lahat, then kung san ka comfortable saka pamilya mo plus ma-meet requirments mo plus pasok sa budget naman, un na kunin mo, baka kasi malito ka na sa dami ng description saka specs ng sasakyan na nasabi nila take note mo lahat ng pros and cons ng bawat sasakyan itest drive mo..just my opinion

ayaw mo talaga Livina? dami ng innova sa daan baka malito ka sa parking lot...LOL biro lang po

2. Join Date
    Sep 2007
    Hehehe. Dami na nga Innova sa daan. Lalo na sa mga parkingan.
    Minsan nga nalito 'yung apo ko kasi 2 ang katabi kong Innova.
    Isa tulad ko G, 'yung isa V naman. Parehong- parehong silver.
    Pinilit ba namang buksan 'yung isa, eh di nag alarm.
    Buti na lang nandoon lang 'yung driver, natawa rin lang.

3. Join Date
    Oct 2012
    Kung marami ang Innova, it means its bang for the buck. It means maraming satisfied owners and well recommended kahit may known issues for both gas and diesel versions.

Wireless entry systems will help you see which is your vehicle kahit magkatabi sila . Isa lang ang iilaw ang headlights

4. Join Date
    Jan 2013
    Quote Originally Posted by Ponkan View Post
    maganda talaga mam test drive mo lahat, then kung san ka comfortable saka pamilya mo plus ma-meet requirments mo plus pasok sa budget naman, un na kunin mo, baka kasi malito ka na sa dami ng description saka specs ng sasakyan na nasabi nila take note mo lahat ng pros and cons ng bawat sasakyan itest drive mo..just my opinion

ayaw mo talaga Livina? dami ng innova sa daan baka malito ka sa parking lot...LOL biro lang po
    Anung ayoko? diba nga that was my 1st choice kasi my mom said ang dami ng INNOVA so go for Livina and with the reviews mukhang okay naman...and oo nga sinasakop na tayo ng INNOVA.

OOT: hindi ko ma gets kinalaman ni Angel Locsin & Anne Curtiz

5. Join Date
    Jan 2013
    Quote Originally Posted by IMm29 View Post
    Hmmm... if you're planning to get a new car in 2-3 years then the Innova could work for now, assuming your make up trunk would fit in half the space for the 3rd row. The yaya and some kids could take the 2nd row, your elder kid could take half the 3rd row, and whatever things could be placed in the front seat or behind the 3rd row or on top of the trunk. It's a squeeze for the time being.

Carnival would be better IMO. Though it technically seats as many as the Innova, it does so more comfortably. And those seats are western sized. Plus there's all this room for luggage. With all rows up, there's still generous room behind the 3rd row. When all rows are down, there's a helluva lot more room. Thing balikbayan boxes. 3rd row split folds so you can have gear and put someone at that last row and not worry if he or she is comfy.

The Innova would be a better daily driver because of its smaller size. If you have MU engagements, it would be easier to park at tight venues. But in terms of people and cargo loading, it can't beat the Carnival.

How much of a problem is vertical and horizontal clearance? Have a problem with vertical clearance in our basement parking so the GS cannot fit in one of our slots.
    I always get a comment and I agree din naman, problemado talaga ako sa clearance

6. Join Date
    Oct 2011
    Quote Originally Posted by yummommy View Post
    Anung ayoko? diba nga that was my 1st choice kasi my mom said ang dami ng INNOVA so go for Livina and with the reviews mukhang okay naman...and oo nga sinasakop na tayo ng INNOVA.

OOT: hindi ko ma gets kinalaman ni Angel Locsin & Anne Curtiz

Good for you sis. May iba kasi ikanihihiya ang Innova.

7. Join Date
    Jan 2013
    Girls, if am getting an Innova I have to copy and paste your explanation here and tell it to mom and should it come with other color na lang siguro.
    May case ako na sabi sa akin ang sasakyan nung guy is Avanza na black "andito na ako", may huminto sa harap ko na avanza na black sakay ako at sabay kwento, and when I realized bakit ang tahimik yun pala na shock sila sino ako!

Why my mom, kasi my mom gives me extra when I need eh, mas mukha pa nga syang mommy ng mga anak ko LOL si hubby okay na yun anyway he drives his sister's accent and super busy yun

Kia Carnival?uhmmm... I can't remember when was the last time I saw a Carnival. Last night katabi namin sa parking sa Carens, parang maliit din pala yun.

8. Join Date
    Sep 2005
    Girls?!? Oh ghad I'm not ever gonna post in thread anymore as in never ever!

Anyways, do you have your shortlist na mommy?

9. Join Date
    Jan 2013
    Hahahaha...

Innova
    Orlando
    Carnival
    GL

10. Join Date
    Sep 2007
    Wala lang... Cute kasi ng mga Avatars mo Tita. At saka karamihan kasi mga Avatars dito puro kotse.

Page 9 of 10 FirstFirst ... 5678910 LastLast