Results 311 to 320 of 3844
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 230
October 15th, 2010 01:43 AM #311sir aga sge po baka may frend kau na may block ng mb , ung engine block kahit iba number ok lang po , stencil ko nalang po ung dating engine block number tuwing mag papa rehistro ako , tnx
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 230
October 15th, 2010 01:49 AM #312sir jonlan sge po salamat sa advice , sabihin ko sa mekaniko , tama kau sir jonlan nung natanggal na ung cylinder head , yung numero kuwatro na piston basa po ung ulo ng piston may un burn diesel , ung remaining na piston , 1,2,3,5 maganda po ang sunog lutong luto, tnx sir
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 230
October 15th, 2010 02:07 AM #313sir aga about engine number , kung makakakita po ako ng block , pwede ko pa naman ipa rehistro yung orig engine number ko , stencil ko lang sa bond paper tapos ma rerehistro ko na , temporary lang po naman kapag na ka luwag na ako bibili din po ako ng block, kaka overhaull lang kasi ng makina ko 2months ago inabot ng 40k lahat tapos after 2months naputol naman conrod ko nabutas pati block , madugo presyo ng block ng mb wala pa tayo pambili kaya kung may mga kapatid tayo na mga ka mb na may block na di na ginagamit kahit na ka junk ok lang po , para mabuo ko lang yung makina ko , salamat
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 230
October 15th, 2010 02:22 AM #314kaya mga kapatid ko sa mb , make it sure sa makaniko nyo na tama ang lagay ng conrod sa segunyal , at tama po ang timing ng injection pump , para di madisgrasya yung engine block nyo , actually mura lang talaga ang engine block na surplus kung tutuusin kaya lang nagiging mahal ang engine block dahil sa papel tnx
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 230
October 15th, 2010 02:34 AM #315kung sakali po wala ako makita engine block sa mga kapatid nati sa thread , baka may alam kayo na magaling at marunong mag hinang ng butas na engine block , ipapagawa ko nalang para mahinang ung butas , salamat
-
October 17th, 2010 10:46 PM #316
ito ang kainaman kung sa ibaba ginagawa ang makina,nalilinis lahat,tyak na matino ang andar bago isalpak.mahirap kasi magdukot.parang bago ulit ano po.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 230
October 17th, 2010 11:23 PM #317sir jonlan ganda naman ng makina malinis parang galing casa
, correct po kau jan , b4 isalpak ng makina sa taas dapat sa ibaba ikabit na , para salpak nalang sa taas at hassle free na sa pag kabit , ito po ba yung makina na binaba ninyo tnx
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 230
October 17th, 2010 11:28 PM #318sir jonlan , na buksn na yung makina , buti walang tama ung segunyal , at piston , pati liner wala din tama , ang nadisgrasya sit ung shower na tinatawag , 3 shower ang nasira , kahit ako di ko po alam yun , ano po ba yung shower , san po ba naka lagay ito , sa isang piston po ba 3 shower ang naka lagay , sa palagay nyo mag kano po ang 3 shower , salamat
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 230
October 17th, 2010 11:51 PM #319sir jonlan na erase ko po sa cell fon ko ung procedure about sa timing ng injection pump na binigay ko , baka pwede po humingi ng favor ulit sa inyo step by step ng procedure about timing ng injection pump , para i remind ko ulit sa mekaniko b4 nya i timing injection pump , 1) big pulley po sa ibaba ano po dapat ang setting , at ilang degree po dapat naka point ung arm guide ng big pulley, di ba po sa back ng big pulley may mga degee po na ka sulat 2) ung sa timing gear sa camshaft sa taas , may tuldok ako nakikita po duon sa harap ng gear ng camshaft ung kinakabitan ng timing chain , before po ba ang setting ng tuldok or after , bago pumutok ang uno ng injection pump . paki correct nalang po ako kung mali po ako , na dala na po kasi ako sa mekaniko ko para masabihan ko po siya , salamat po sir
-
October 18th, 2010 08:02 AM #320
linis ng engine ah..
sir hyundai ask ko yung friend ko sa engine block BUTAS din daw eh pero sabi nya napapatakpan daw yun? ganun din ata nangyari sa kanya mahina na pala OIL PUMP nya kaya pala laging uniilaw ang OIL WARNING SIGN sa dashboard nya sign na pala na hindi na masyado nag cicirculate ang langis sa makina yun
hangang makarinig sya ng lagitik or sound na katok tpos bigla na lang huminto yung sasakyan
Kung walang spare tire, invest on a Inflator kaysa sa sealant. Inflate the flat tire +10 psi than...
Liquid tire sealant