Results 21 to 25 of 25
-
December 20th, 2006 10:37 AM #21
i agree with otep... kung magpapalit ng t-belt dapat yung mga dapat palitan, palitan na para isang baklasan na lang.
yung iba pag nagpapalit ng t-belts, usually tensioner at oil seal lang.
pagnaputol na ang t-belt ayaw na magstart. pagumaandar ang makina bigla na lang mamamatay at pagiistart parang walang kuryente. iisipin pa nga ng naputulan kailangan na ng tune-up kasi parang ganun nga andar ng makina paginiistart ulit.
kung baga sa alak parang hard ang iniinom kasi mag pagkatraydor ang t-belt bigl na lang bumibigay ng walang warning.
-
December 20th, 2006 07:04 PM #22
similar to pdc2's question, pa paano kung di naman malayuan takbo ng auto? or di na parati nagagamit kung baga. baka matagal masyado bago maka-abot ng 60000-80000 kms. so ang tanong ko tig ilan years dapat ang replacement nito if that's the case?
-
December 20th, 2006 08:29 PM #23
Over here, we usually change the t-belt at the 10 year mark even if the mileage is still below 80k kms.
Sa iba mas maaga pa ata.
http://docotep.multiply.com/
Need an Ambulance? We sell Zic Brand Oils and Lubricants. Please PM me.
-
Tsikot Member Rank 5
- Join Date
- Nov 2003
- Posts
- 3,849
-
December 22nd, 2006 12:01 PM #25
ingat lang yung mga owners na may interference engine kse pag naputulan ng timing belt tutukod ang valves, kaya malaking gastos, kaya dapat wag nang hintayin na maputol
3M Color Stable series are all above 50% TSER. RFID readable through the tint, stays good for...
What's the best car tint brand and color?