New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 6 of 22 FirstFirst ... 234567891016 ... LastLast
  1. Join Date
    Sep 2006
    http://pdftown.com/Nissan-Almera-200...ce-Manual.html
    Eto na nga pala ang link na sina sabi ni ASPIRE......

2. Join Date
    Nov 2008
    yes mga papi. hiwalay un hi and low. bulit in vcd system so far ok un system medyo starting to fail un video. now po im starting to add some accessories. recently install ducktail and front grill, 2months ago i stumble into a 16" 5zigen rims. linkek na rim napapagastos tuloy me, sarap kasi ternohan, racy look kasi. if i save enough skirts din po pero low profile lang. 2pcs chins and side skirts para lang medyo lowered look. yoko putol springs lam nyo naman mga rides natin natural na low, humps lang sayad agad. thanks for the warm welcome

3. Join Date
    Feb 2008
    Hi all!

Just want to pipe in as a Sentra owner, 2005 GS A/T. Quite happy with it, despite the s-l-o-w acceleration and the way-too-soft ride...

Speaking of which, any suggestions on what to do with the suspension? I suspect there's something wrong with mine now (seems to be bottoming out too often) so was thinking of taking the opportunity to maybe replace it with something nice...

I saw the Nismo replacement suspension at Mantrade some time back, and was wondering if its any good? For P45k, I find it a bit expensive...

Thanks!

4. Join Date
    Nov 2008
    yup.. maingay ung nct5... sayang ung smoothness ng sound ng makina kc maingay mga gulong.. hehehe

5. Join Date
    Nov 2008
    Quote Originally Posted by SELEGNA_35 View Post
    pare pareho pala tayo ng tires, Goodyear original from the casa, pansin ko lang medyo maingay sya? tama ba? yung sayo aspire pa check mo kung you are running at 80kph more, malamang wheel balance yan, pero kung mabagal naman, may oblong na siguro.

balak ko din mag palit ng Lights, headlight ang fog. allweather lalagay ko heheehe medyo hirap ako full tint kasi ang harap lalo na pag umuulan.

WASABI welcome!!!!!
    muntik na gayan ang mabili ko, maganda yan loaded at may VCD, gawa pa ba yang sayo? ang tipid naman sa gas nyan 8-10km/l. im planning sa skirts pero yun nga ipon muna.
    Quote Originally Posted by kix_r View Post
    Hi all!

Just want to pipe in as a Sentra owner, 2005 GS A/T. Quite happy with it, despite the s-l-o-w acceleration and the way-too-soft ride...

Speaking of which, any suggestions on what to do with the suspension? I suspect there's something wrong with mine now (seems to be bottoming out too often) so was thinking of taking the opportunity to maybe replace it with something nice...

I saw the Nismo replacement suspension at Mantrade some time back, and was wondering if its any good? For P45k, I find it a bit expensive...

Thanks!

Sir I think ung replacement Nismo suspension will lower your ride... making it sportier looking as well as stiffen your suspension and tighten your handling... .. Nismo kc kaya pricey hehehe! nd baka ma bitin ka sa suspension... hehe and youll want more!!

6. Join Date
    Apr 2004
    kix_r, hi! welcome...

bakit nasira ung suspension mo kaagad? sa harap po ba ung nagbobottom or sa likod pre?... pacheck mo nalang muna ung stock mo to make sure kasi talaga lang malambot cya... masyado nga mahal ung nismo kit pero i think it's worth it... if you are a nissan die hard fan! hehe God bless! henry

7. Join Date
    Nov 2008
    MISMO! basta nismo mahal...but if u can afford why not. coz if u looking for performance da best talaga kung nismo install mo. honestly kung me ask mo gus2 ko un stock kasi smoooth un ride. sarap cruise. mine kasi 02 grandeur version d ko lang alam kung same suspension un. meron kasi me mga parts na galing cefiro. so far now pa lang nagpapakita ng sign un akin. pero isnt it too early para mag-fail suspension mo.

8. Join Date
    Sep 2006
    Quote Originally Posted by kix_r View Post
    Hi all!

Thanks!
    Welcome to the Club!!! heheheehe

Yes, the acceleration is quite slow. it made me think that the engine is under power, but if you look at the weight compared to the altis, it is acceptable.

My suggestion about the suspension is, why dont you try cruven or zee, it is well recommended here by fellow tsikoteers.

Aspire,

How much ba ang skirts? full?

9. Join Date
    Nov 2008
    sir, di ko pa po alam magkano... hehe.. saving lng me ahead para by the time alam ko na... bili na agad if okey na pera.. hehehe...

pinalitan ko pala ng k & n drop in filter c gs namin today... ramdam ko na earlier na magshift from 1st to 2nd gear and naging mas responsive acceleration nya... hehe... un nga lang butas bulsa ko... hehehehe...

next target ko new sparks... hehehe

10. Join Date
    Sep 2006
    1.8 ba yang GS mo? magkano yung filter? at san mo binili?

Page 6 of 22 FirstFirst ... 234567891016 ... LastLast
Nissan Sentra GS Automatic