New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 16 of 22 FirstFirst ... 6121314151617181920 ... LastLast
  1. Join Date
    Aug 2009
    hi, newbie here..just bought my 2007 nissan gs with 13k mileage..planing to have it detailed tsaka tune up..ano po ba dapat ko gawin? san ba ok na talyer? mas ok ba kung sa nissan ko na mismo pacheck? its my first car so di pa ako familiar..need your tips tsikoter..tnx!

2. Join Date
    Sep 2009
    Quote Originally Posted by SELEGNA_35 View Post
    Ah ok, i respect your opinion. dadalawa lang yata tayo na may GS dito sa tsikot!

Hi - meron din akong Sentra but GSX nga lamang. Ewan ko lang ah but if you use a lighter oil diba mawawala na protection ng car paguminit?

What I noticed is when your timing is set faster I get a higher mileage close to 7 na. Yun nga lang mas malakas ang "engine knock".

3. Join Date
    Sep 2009
    Quote Originally Posted by SirCharlesII View Post
    sir tanong din lang po, ako naman 05 gsx manual

yung compressor ko me tumutunog lang pag nag automatic na sya, di ba pag nag automatic me madidinig ka lang isang click, sa kanya parang medyo isang click tapos parang me sinasayadan pa, pero saglit din lang

san ko po ba pede patingnan,, gusto kasi sa casa palitan agad compressor

thank you
    Have it checked right away, baka na tuyuan ng langis sa loob! Mahal magpalit ng compressor!

4. Join Date
    Oct 2009
    Hi there! We are new here. My hubby and I are planning to get a 2005 Nissan Sentra GS with 49k milleage. What you guys think? matanda ang owner, so hindi cya laspag. CASA maintained. Just wodering, matipid ba to sa gas or malakas?? kasi 1.6 cya right, compared to vios or city na 1.3 to 1.5??? thanks... need reply ASAP :D Php 350,000.00 negotiable daw? is it worth it?

5. Join Date
    Apr 2009

6. Join Date
    Oct 2002