New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 403 of 660 FirstFirst ... 303353393399400401402403404405406407413453503 ... LastLast
Results 4,021 to 4,030 of 6591
  1. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    1,977
    #4021
    im into operation repair restore.. hehe

    this time... yung level.. hehe

    una i added oil.. then nabawas parin.. then i added silicon.. but nabawas parin.. parang di dumikit ng mabuti silicon.. madali din nga tangalin...
    now im trying... heatglue.. sana di matunaw ng araw..

    im into operation repair restore.. hehe

    this time... yung level.. hehe

    una i added oil.. then nabawas parin.. then i added silicon.. but nabawas parin.. parang di dumikit ng mabuti silicon.. madali din nga tangalin...
    now im trying... heatglue.. sana di matunaw ng araw..


  2. Join Date
    Mar 2003
    Posts
    2,999
    #4022
    taz13, may adjustment ang gearbox pwede pagaanin pa ang steering. Also check narin power steering fluid baka kulang na or di na pink ang kulay.
    Ac, nice diy project. Nung ginawa ko yung sa gen 2 namin. Yung likod na plastic ang nagcrack. Pinalitan ko ng takip ng pringles. Yung sayo mukhang sa sides ka nag tapal. Btw iwasan mo ikot ikotin yan kasi baka mastuck yung mechanism sa loob. Nung kinalas ko din pala yan tinanggal ko lahat ng oil then tsaka ko nilagyan ng silicon. Naisip ko kasi di kakapit pag oily sobra.

  3. Join Date
    Mar 2003
    Posts
    2,999
    #4023
    simple DIY, I saw an earlier post about busted light ng hazzard switch,
    very easy, kaya na ng 15 minutes,

    switch disassembled, the old bulb with red condom, katabi niya yung ipapalit ko, led na puti.


    result, tinalo niya na yung defogger light, nagmukhang pundi. pic was taken in total darkness


    AC, bro thanks sa info, kukunin ko na bukas yung item.
    Last edited by promdiboy; July 17th, 2009 at 04:23 AM.

  4. Join Date
    Apr 2008
    Posts
    210
    #4024
    tnx sir PB sana wala naman tama yung gear box ko, saan mo nabili yung led na pinalit mo dun sa hazard switch?
    sir pb bukod sa diesel clinic saan pa ba pwede mag pa calibrate? mukang kailangan ko na talaga eh, namamatay sya sa unang start of the day lalo na ngayon nag uulan. kailangan mo tlga bigyan ng high rev para hindi mamatay.

  5. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    1,977
    #4025
    sir taz..
    dati ganyan akin...parang sakal yung gasolina.. pinapalitan ko fuel filter... naging ok na uli.. for a few thousand kilometers.. hehe madumi yata diesel natin sa pinas... kaya di kayang tumagal ng matagal fuel filter... siguro bawat 10t dapat palit na..
    once nga po.. nabutasan ako ng fuel filter.. tumirik ako sa daan... nag manual pump ako ng manual pump ng diesel.. hindi ko namalayan.. kumakalat na pala sa kalye.. kaya napuno ng diesel yung kalye.. twing manual pump kasi ako nag sstart.. eh.. tapos mamamatay uli after ilan hundred meters.. hindi nadin ako nanhinayang sa injectors ko nun.. kasi... balak ko na nun magpa calibrate...

    explanation sakin ng mekaniko.. puno na ng dumi yung fuel filter.. kaya nabutas.. tumaas daw pressure.. wala mapuntahan yung dumi..

  6. Join Date
    Sep 2007
    Posts
    8,452
    #4026
    possible naman mangyari yan sir AC. pero yun sa akin nga, nung nagpalit ng fuel filter last january, ay sus! puro latak na ang nakuha. di ko lang alam kung gaano na katagal ng hindi nagpalit ng fuel filter yun pajero ko habang nasa japan eh. duda ko pa nga, yun pa ang unang fuel filter niya sa japan

  7. Join Date
    Apr 2008
    Posts
    210
    #4027
    tnx sir AC and TESTY, sana nga ganun muna maging solusyon ko, sa dami na ng pinapagawa ko for the past to weeks eh medyo bugbog na ang wallet ko...OEM ba pinalit nyo na fuel filter or VIC?

  8. Join Date
    Sep 2007
    Posts
    8,452
    #4028
    VIC ang pinalit sa fuel filter ko. 1.3k din yun. ang mahirap sa fuel filter ko, electronic ang bomba!

  9. Join Date
    Mar 2003
    Posts
    2,999
    #4029
    taz13, sa us ko nakuha yung led. Sa alexan may nakita akong 12v bulb na maliit pwede rin yun. Oem fuel filter for me. Kung gusto mo makatipid sa calibration pwede mo wag muna papalitan yung nozzle tip. Mga 10k plus nalang bill mo pag sa cdc. Pag sa labas mas mura pa siguro.
    Ac, nakuha ko na yung item kay sonny. bago pa gen 2.5 mo kaya di mo pa naranasan yung namamatayan sa umaga. Sakit na ng 4m40 yan. May oil seal sa injection pump na kailangan palitan. Pag naka park kasi overnight the busted oil seal will let air into the system kaya pumapalya. 70k kms saakin nangyari.

  10. Join Date
    Apr 2008
    Posts
    210
    #4030
    sir PB nakabili na ako ng bushing sa A/T shifter. paano ba kalasin yung transfer case shifter at hand brake panel? natatanggal ba yung cup holder para makita ko yung screw sa loob? tnx

Mitsubishi Pajero Fieldmaster (Gen 2.5) [ARCHIVED]