Results 1,401 to 1,410 of 2560
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Sep 2011
- Posts
- 5
September 8th, 2011 02:19 PM #1401*zero
San pwde mapagawa ing servo ko para mawala ung buzzing sound
-
Tsikot Member
- Join Date
- Sep 2011
- Posts
- 4
September 9th, 2011 08:56 AM #1402hay salamat nakita ko din ang mga ka itlog ko..
Sir Zero, may question lang ako.. normal lang ba sa lancer pag malamig ang makina hard starter? kung hindi pa bomabahin yung
silinyador para uminit yung makina hindi titino yung minor? kasi sir. pag binigla la ko patakbuhin at hindi ko muna pinainit yung makina parang nabubulunan yung makina?
Sa mga kaitlog natin dito baka nakaranas na kayong ganitong problema and alam po ninyo yung solution pa share naman po.
Thank you po.
-
September 9th, 2011 08:58 AM #1403
yung sa glxi namin, naka-bypass na rin ang servo for two years na. hindi na kaya ng repair kasi, gumastos ako ng P900 repair kit (composed of plastic moving parts, ito yata yung gumagawa ng buzzing sound kapag na-ikot sila?) pero wala din magandang result kaya i settled for toyota idle-up which costs less at nawala na ang problema ng oto sa erratic idling.
yung buzzing sound, normal lang yun, nawawala naman kapag umistart na ang engine.
pwede mo naman siguro alisin ang bypass, siguro bibili ka rin muna ng repair kit sa mitsubishi outlets/stores near you.
aalisin mo lang yung mga bypass hoses na nakakabit sa toyota/denso idle-up mo. tapos dun ka ulet sa BISS screw magtitimpla ng idling. i hope sana maganda maging resulta sa gagawin mo.
mga helpful links to read:
DIY servo fix (from mitsulancerph)
http://www.mitsulancerph.net/yabb2/Y...1197728137/0#0
DIY throttle body cleaning ECI-multi 4G92 16V SOHC (also from mitsulancerph)
http://www.mitsulancerph.net/yabb2/Y...1195856662/0#0
-
September 9th, 2011 09:18 AM #1404
carb siguro engine mo?
nagloloko ang autochoke ng carb, spray some carb cleaner sa carb mouth para malusaw yung mga namuong dumi. tapos spray some wd40 sa mga springs & cable around the carb body baka meron mga na-stuck sa mga ito. pero ganyan talaga ang carb, kailangan warmed up ang engine para tumakbo ng maayos. tama din yung ginagawa mo na bombahin muna ang gas pedal bago start ang makina. natuyo na kasi yung gasolina sa loob ng carb kaya kailangan supply-an by pumping the gas pedal.
yung itlog glxi (EFi) namin, pag-on mo ng engine, andar agad. itong singkit EL (carb) ko, warm-up muna ng two minutes bago andar. basic difference nila, EFi engine is electronically controlled. carb is mechanically controlled.
-
Tsikot Member
- Join Date
- Sep 2011
- Posts
- 4
September 9th, 2011 09:34 AM #1405*zero Thank very much sa advice, actually na spryan ko na ng carb cleaner yung carb ko kaso ang hindi ko pa nagawa yung menention mo na spryan ng wd40 mga springsng and cable around the carb.
Sir. sana mag karoon tayo ng group page sa face book para mas marami pang mga itlog owner ang makakita sa atinthank you!
-
Tsikot Member
- Join Date
- Sep 2011
- Posts
- 4
September 9th, 2011 09:49 AM #1406*zero sir question po ulit? pwede ko pa bang e convert in to coner type airfilter ang EL ko? salamat po.
-
September 9th, 2011 10:09 AM #1407
look for mitsulancerph sa facebook, nanduan na lahat from the 1st generation lancer to the latest fortis lancer!
meron itlog mini-eb tomorrow afternoon sa metrowalk, di nga lang ako makaka-attend dahil meron akong viaje sa batangas.
pwede naman magcone type airfilter or yung tinatawag nilang cold air intake (cai),
kailangan mo nga lang ng adaptor na kakabitan ng tube.
medyo pricey pero kung meron budget, walang problema. hehehe....
ganito yung sa kaibigan ko sa mitsulancerph
cold air intakes..orig from taiwan
EFI-simota(package with tubepipes,silicon,clips)2,500
CArB adaptor - 1,500
kung budget mode, simota plato-type na lang, nasa P900 yata? be sure na parehas ang shape ng butas.
meron kasing bilog at meron fan-shaped na butas sa market.
i still go for the stock air filter, tamad kasi ako, buy-kabit-tapon after 20kms ang gawa ko sa airfilter. hehehe...
-
Tsikot Member
- Join Date
- Sep 2011
- Posts
- 4
September 9th, 2011 10:48 AM #1408
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Sep 2011
- Posts
- 5
-
September 11th, 2011 03:32 AM #1410
Lancer (Hotdog) Eggs 1996 glxi A/T probem? meron bang naka encounter sa inyo ng ganito sa automatic transmission?
Problem:
pag shift sa 1st gear to 2nd gear malakas na tunog parang may kumalabog 20mph 3000rpm yanig buong body ng kotse
pero pag shift sa 3 to 4 at 5 gear smooth naman sya magshift
down shift naman ok ang 5 to 4 to 3
problema na naman pag down shift nya sa 2nd to 1st gear ano kaya masasabe nyo sa ganito problema ng automatic tranny?
any suggestion? sa mga naka encounter ng ganitong problema
Megawatt charging: https://www.youtube.com/watch?v=usUxO7y4z_E
BYD Philippines