New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines



Page 95 of 501 FirstFirst ... 4585919293949596979899105145195 ... LastLast
Results 941 to 950 of 5002
  1. Join Date
    Aug 2007
    Posts
    1,110
    #941
    meron bang manual tranny for VGT STRADA?

  2. Join Date
    Sep 2004
    Posts
    4,933
    #942
    Quote Originally Posted by barishtick View Post
    Mga sirs patulong naman po to decide. Malapit na po kasing ma-approve yung PO sa kumpanya namin for the GLS Strada (2.5L 4x4) that I originally ordered, pero with the entry of the VGT variant, parang gusto ko pong i-reconsider. Meron po ba kayong specs nitong GLX V (4x2) na variant? I already know the engine specs, but how about the other features? Is the bed longer (although parang same length lang as in the Mitsu press release)? Same amenities po ba nung current GLX? Available colors? And, I guess, the more important question is: Would you rather have the old 2.5L 4x4 for the GLS, or get the VGT 2.5L 4x2 for the GLX-V? Any reply would be greatly appreciated, para mabawi ko pa yung order ko kung sakali. TYIA mga sirs.
    Sir, take not lang na the GLX-V will only come out first as A/T as per the post. Iba pa rin features ng GLS and GLX. It's good they have the new turbo that will give more power. feature wise, we dont know yet, sana ayusin din nila yung middle section to include that touchscreen for the glx-v. about the size of the strada, i doubt they will change it and bring in the extended version. as sir tc pointed out below, if you can wait sir, even better.

    this year will be a powerhouse of new or improved cars out in the market. no matter what sir, panalo kayo. Mitsubishi is like Hyundai, they come out with good products with better features at a less expensive price.

    Quote Originally Posted by tc327 View Post
    if i were you wait nalang ng bagong 2011 Strada kung makakahintay pa

  3. Join Date
    Apr 2010
    Posts
    12
    #943
    thats a good price na sir especially for a motorized one...

    Congrats![/quote]


    Thanks locoroco777. :-)

    Any eb tonight in metrowalk? I really wanna be a member na of the strada club :-D

  4. Join Date
    Jun 2007
    Posts
    3,957
    #944
    Quote Originally Posted by barishtick View Post
    Mga sirs patulong naman po to decide. Malapit na po kasing ma-approve yung PO sa kumpanya namin for the GLS Strada (2.5L 4x4) that I originally ordered, pero with the entry of the VGT variant, parang gusto ko pong i-reconsider. Meron po ba kayong specs nitong GLX V (4x2) na variant? I already know the engine specs, but how about the other features? Is the bed longer (although parang same length lang as in the Mitsu press release)? Same amenities po ba nung current GLX? Available colors? And, I guess, the more important question is: Would you rather have the old 2.5L 4x4 for the GLS, or get the VGT 2.5L 4x2 for the GLX-V? Any reply would be greatly appreciated, para mabawi ko pa yung order ko kung sakali. TYIA mga sirs.
    Quote Originally Posted by nismo26 View Post
    meron bang manual tranny for VGT STRADA?
    wala nga bro eh..mas ok sana yun....jacked up ang torque sa 400 pag M/T

    Quote Originally Posted by epsycho View Post
    Thanks locoroco777. :-)

    Any eb tonight in metrowalk? I really wanna be a member na of the strada club :-D

    sad to say sir wala yatang eb tonight....but re assured we'll kee[ the threads posted....the latest activity would be held in lobo batangas...its a dental mission on feb 26.....all newbies are very much welcome to join...

  5. Join Date
    Nov 2010
    Posts
    21,702
    #945
    Quote Originally Posted by locoroco777 View Post
    wala nga bro eh..mas ok sana yun....jacked up ang torque sa 400 pag M/T.
    - usually mas mataas ang torque ng A/T kesa sa M/T diba? Pero sa 178hp kasi sana nga ay 400Nm or more na.

  6. Join Date
    Mar 2009
    Posts
    91
    #946
    Hi mga sirs!

    Question lang, based from the strada dati, una ba nilalabas talaga yung AT tapos yung MT?

    Mga gano katagal yung pagitan nila in terms of months(or years) bago nilalabas yung MT?

    Balak ko kasi kumuha ng GLX MT by June, do you think it is better to wait for the new MT VGT variant? if yes kelan kaya to

    TIA!

  7. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    2,470
    #947
    Quote Originally Posted by Ry_Tower View Post
    - usually mas mataas ang torque ng A/T kesa sa M/T diba? Pero sa 178hp kasi sana nga ay 400Nm or more na.
    yep usually at dapat lang, kasi kung mababa torque sa A/T then it will be

  8. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    2,470
    #948
    about sa oil........

    nung 1K ko yung Turbo XP ginamit ko kasi wala ako time bumili ng oil sa labas. so far ok naman yung performance.

    malapit na 5K ko balak ko gamitin Mobil 1 5W-40 pero since may PMS na naman sa 10K parang gusto ko 15W-40 na lang bilhin ko para practical. Confident ako sa Mobil1 at trusted brand ko for more than 5 years. Mobil1 ang oil ko sa A/T Corona ko noon at sa Manual Corolla ko (puro toyota yun hahaha).
    Last edited by jim; February 18th, 2011 at 07:07 PM.

  9. Join Date
    Sep 2004
    Posts
    4,933
    #949
    Quote Originally Posted by incisor View Post
    Hi mga sirs!

    Question lang, based from the strada dati, una ba nilalabas talaga yung AT tapos yung MT?

    Mga gano katagal yung pagitan nila in terms of months(or years) bago nilalabas yung MT?

    Balak ko kasi kumuha ng GLX MT by June, do you think it is better to wait for the new MT VGT variant? if yes kelan kaya to

    TIA!
    sir, ngayon lang lalabas ang glx automatic. if you read a page before this, meron na nag post sir. so expect it to come out end of this month or next month. so dont worry, pasok sa timeframe when you will buy your Strada.

    good choice

  10. Join Date
    Jan 2011
    Posts
    294
    #950
    Sana ay may ABS EBD na ang GLX 4x2 matic, with its srp Php1,030,000...ano po sa palagay ninyo mga Strada owners?

2010 Mitsubishi Strada [continued 2]