New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 16 FirstFirst 1234567814 ... LastLast
  1. Join Date
    May 2005
    Quote Originally Posted by BlueGirl
    ang nakakatawa naming experience eh kumakain ng spagheti sa sine..akalain mo un??haha...tawa lang kami ng tawa.
    ayus .spag ang baon sa sinehan
    may experience din ako baon ko naman noon ay Siopao(kowloon) nang i open ko ang sauce pag kagat ko sa plastic,sumirit sa white polo ko ,
    bad trip bumili na lang ako polo sa labas uli ,
    buti hindi doon tumalsik sa uniform ng kasama ko na nursing student,
    for sure mahihiya lumabas iyon ..hay naku sarap sariwain ang nakaraan

2. Join Date
    Oct 2002
    Minsan naka panood ako sa Mega.. last full show may nag suntukan pa hehehe may lasing na panay ang sipa sa harap nya at maingay ayon pinatulan ng nasa unahan umalis nalang ako baka madamay pa...tao nga naman (tao nga ba sila)

3. Join Date
    Mar 2005
    kami sa SM megamall dati may nagsuka sa likod namin buntis. medyo punuan noon at hirap makakuha ng upuan. sabi ko sa sarili titiisin ko na lang, pero grabe umalingasaw talaga yun amoy suka. yun tipong masusuka ka din.

buti na lang nakalipat kami sa kabilang side ng sinehan. then nakita ko one by one umaalis na yun mga dati namin katabi. di din siguro natagalan.

4. Join Date
    Dec 2005
    naiinis ako sa mga naghahalikan, naghihipuan, at kung ano-ano pa...kasi di nila ako iniimbita to join in.

actually, i'm investing $$ on a decent home theatre because of the aforementioned reasons; cellphones, babies, etc. wala na talagang common courtesy mga tao ngayon.

5. Join Date
    Oct 2002
    i agree...the whole reason i spent the time and money to build my HT system was to avoid these inconsiderate, stupid moviegoers. there are no drawbacks except that i have to wait a little while longer to view the latest blockbuster. i even have my own drawer stocked with different varieties of microwave popcorn

pare-pareho tayo ng mga pet peeves - noisemakers, cellphone talkers and seat-kickers. eto, uso ba sa pilipinas to:

1. people who yell at the movie characters as if they could hear - usually sa horror movies: "don't go there!", "run, stupid!!". sino ang mas stupid sa inyong dalawa, hehe

2. :naughty: in the rearmost seats

3. spitball shooters

4. people who either don't pay attention or are stupid, and have to constantly ask their companion to explain the plot

6. Join Date
    Feb 2005
    Sa Gateway, sa EDSA Shangrila at sa Greenhills masarap manood ng movies. Mahal nga pero, gaya ng sabi ni Bossing Yebo, mas...polite at "well mannered" yung mga nanonood. Sa Rockwell din, oks.

7. Join Date
    Dec 2004
    Quote Originally Posted by laklak
    Mga cinemas na may bad rep na sa akin ay yung Gateway at SM cinemas. Gateway since kadalasan ng mga nanonood ay college students na magbabarkada.
    Well, thanks to this thread, I've just redirected my college people friends to Robinsons Pioneer! :evillaugh

Quote Originally Posted by M54 Powered
    1. people who yell at the movie characters as if they could hear - usually sa horror movies: "don't go there!", "run, stupid!!". sino ang mas stupid sa inyong dalawa, hehe

2. :naughty: in the rearmost seats

3. spitball shooters

4. people who either don't pay attention or are stupid, and have to constantly ask their companion to explain the plot
    Siyempre, meron rin niyan (especially #1 and #4).

8. Join Date
    Oct 2002
    ang maiingay usually ay mga students with their barkadas...

minsan may ganyan sa megamall ata... pinagbabato namin ng popcorn nung iba pang mga movie goer. hahaha! galit na galit yung bading na kasama nila. pati piso may bumabato na.

or minsan... pupunta sa sine para mag kwentuhan! natatandaan ko one time, may isang gay and his boyfriend. the bf was pestering the gay to buy him this and that. sheesh.

9. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by mazdamazda
    ang maiingay usually ay mga students with their barkadas...

minsan may ganyan sa megamall ata... pinagbabato namin ng popcorn nung iba pang mga movie goer. hahaha! galit na galit yung bading na kasama nila. pati piso may bumabato na.
    reminds me of a true story. my wife and i went to see Saw a long time ago, and there were these two skinny teenagers who were more concerned with laughing and disrupting the experience for others. ilang beses pinakiusapan ng matino lalong nilalakasan yung pagtawa at pagsigaw nila.

finally this huge black dude (i swear to God this guy was as big as the Rock) had enough. he took his Big Gulp soda, dumped the whole thing on one a--hole's face, and threw the cup into the other a--hole's face. after a few seconds of tense silence, the two slunk out of the theater with their tails between their legs.

the entire theater gave the guy a 2-minute ovation :jump2:

10. Join Date
    Mar 2004
    Masyado akong high-blood sa mga ganyan.

I make it a point to watch at the first showing (around 11am?).
    At that time, only 1/3 of the movie house is occupied.

Moviehouses that I absolutely HATE:

(1) ROCKWELL
    (2) GLORIETTA

Moviehouses I like

(1) Podium
    (2) Shangri-la
    (3) SM Megamall (!!!!?????) --- Megamall marami pa ring jologs na maingay. But if you yell ask them to shut up (with a firm voice), they do shut up. Unlike in Rockwell and Glorietta... hindi jologs yung maingay... mga pesteng konyo. If you ask them to please keep quiet.. they ignore you and even say stuff like, "Hwelll, if you don't like the noise, hwwwhy don't you just hhleave the flace?"

Page 4 of 16 FirstFirst 1234567814 ... LastLast
Your Cinema Experience