New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 10 of 10 FirstFirst ... 678910
  1. Join Date
    Jun 2006
    Quote Originally Posted by mikmik316
    hahahaha ang laki ng problema nyo sa mga sinasagot ko sasakit lang ulo nyo sa kakasagot... ngayon if your channeling all your posts in reacting to what I say about the government then I guess hahaba lang ng hahaba ang thread nato for bashing the government.

Now for those who sympathize with the OFWs plight... vigilance lang ang kailangan para masagap kung ano ang nangyayari sa mga kapwa pinoy natin sa middle east.

Now if you think of OFW's reaction if they will stay or no... That's Pinoy culture at its worst... Ang gusto pa nila e tamaan pa sila ng bomba bago kumaripas ng takbo at humingi ng tulong sa gobyerno... Now pag meron namang casualty dun, sisisihin ang gobyerno dahil hindi sila na-evacuate? What mentality....

Kaya nga dapat DECISIVE ang government... Expect the worst, i-evacuate na lahat kahit ayaw nila. Now what we need here is some kind of martial law to discipline them and force them to evacuate... That's the best thing to do to prevent more casualties, prevent media focusing on small numbers of pinoy na matigas ang ulo tapos magrereklamo na nde sila natulungan ng gobyerno...

Now I am not aware when this war started but judging at the time line of how things are unfolding.... The government still has a slow reaction....

sa 3rd alarm pa lang yung situation kaya kung hindi gusto ng mga OFW na umalis eh walang magagawa ang gobyerno...now kung ginawa naman nila yumng sinabi mo na force evacuation...im sure nandyan nanaman yung magrereklamo sila ng human rights nila ay nilabag ng gobyerno.

2. Join Date
    Sep 2003
    An exceprt from today's PJ headline

Where's The Money?

IT may not be a simple case of failure on the part of the Overseas Workers Welfare Administration to quickly release funds to cover the cost of repatriating thousands of Filipino workers from war-torn Lebanon.

In addition to suspicion of missing funds, there are widespread allegations that some OWWA people tasked to repatriate distressed Filipino workers were squabbling over the “fat commissions” better known as patronage rebates given by airline firms to travel agencies and other ticket buyers.

==========================================

Sumalosep naman talaga ang mga tao natin sa gobyerno! Pati ba naman itong budget sa repatriation ng OFWs natin sa Lebanon, di pinatawad.

Maawa naman kayo sa mga kababayan natin! Kayong mga "ogags" sa OWWA, tamaan sana kayo ng kidlat!

3. Join Date
    Aug 2005
    Mga walang patawad mga kawatan kayo!!! PWE!!

Page 10 of 10 FirstFirst ... 678910
Inutile!!