New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 350 of 884 FirstFirst ... 250300340346347348349350351352353354360400450 ... LastLast
Results 3,491 to 3,500 of 8837
  1. Join Date
    May 2015
    Posts
    61
    #3491
    sana pwede rin i-upgrade yung sa GM6 to Car Play

    Honda Debuts New 10th Generation Civic With Apple CarPlay Support - iClarified

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    sana pwede rin i-upgrade yung sa GM6 to Car Play

    http://www.iclarified.com/51499/honda-debuts-new-10th-generation-civic-with-apple-carplay-support

  2. Join Date
    Oct 2014
    Posts
    174
    #3492
    Mga sir, Pagba nagclaim ng warranty dapat sa dealer mo lang? Pwede ba sa ibang branch un? Sablay kasi tong honda dasma e.Thanks.

  3. Join Date
    Nov 2009
    Posts
    12,363
    #3493
    Quote Originally Posted by vinrom View Post
    Mga sir, Pagba nagclaim ng warranty dapat sa dealer mo lang? Pwede ba sa ibang branch un? Sablay kasi tong honda dasma e.Thanks.
    All dealers yan i think.

    Ano iclaim mo? And sino yung dealer mo na sablay?

    Send a notice to sa HCP para may documentation. State mo na din yung experience mo sa unang dealer mo, pag nanggaling na sa itaas yan malamang mas seseryosohin ka na.

    Check hondaphil.com


    Sent from my iPhone using Tapatalk

  4. Join Date
    Oct 2014
    Posts
    174
    #3494
    ^honda dasma bro. They repaired my unit 2 weeks ago for a rear bumper dent. Days after that, naguulan sa manila and napansin ko na may nag accumulate na water sa driver side at backseat. Wala naman ako napapansin na ganun before.

    Scheduled an appointment sa kanila today for leak test daw. Showed them the pictures nun may water pa. Then they asked me to pay for the leak test if wala sila makitang leak. So tinanong ko bakit ako magbabayad eh un unit nga un may problema at under warranty sya? Dapat nga free na un diagnosis. Then pinapunta ko sa customer relations na wala naman ako makausap dahil late un tao nila.

    Since sayang un oras, sabi ko ituloy na nila un test, ang sabi sakin "sir busy po lahat ng taga body and paint. Wala pong technician na mag aasikaso nyan"

    So pinaschedule nila ko ng wala naman palang magtetest nun leak. Tinalikuran din ako nun taong kausap sa warranty as if ayaw nya na makipag usap. May kumausap sakin iba at insched nalang ng hapon, isisingit nalang daw.

    Sabi ko sa kanila mahirap patagalin un issue dahil umuulan ngayon madalas at mamamaho at baka mangalawang pa un ilalim ng kotse.

    2nd reschedule na yun ngayon araw kaya nagpintig talaga tenga ko nun sinabi na wala daw mag aasikaso.

    Hindi ata naturuan sumagot at makipag coordinate mga tao nila.

  5. Join Date
    Mar 2008
    Posts
    52,731
    #3495
    Quote Originally Posted by vinrom View Post
    ^honda dasma bro. They repaired my unit 2 weeks ago for a rear bumper dent. Days after that, naguulan sa manila and napansin ko na may nag accumulate na water sa driver side at backseat. Wala naman ako napapansin na ganun before.

    Scheduled an appointment sa kanila today for leak test daw. Showed them the pictures nun may water pa. Then they asked me to pay for the leak test if wala sila makitang leak. So tinanong ko bakit ako magbabayad eh un unit nga un may problema at under warranty sya? Dapat nga free na un diagnosis. Then pinapunta ko sa customer relations na wala naman ako makausap dahil late un tao nila.

    Since sayang un oras, sabi ko ituloy na nila un test, ang sabi sakin "sir busy po lahat ng taga body and paint. Wala pong technician na mag aasikaso nyan"

    So pinaschedule nila ko ng wala naman palang magtetest nun leak. Tinalikuran din ako nun taong kausap sa warranty as if ayaw nya na makipag usap. May kumausap sakin iba at insched nalang ng hapon, isisingit nalang daw.

    Sabi ko sa kanila mahirap patagalin un issue dahil umuulan ngayon madalas at mamamaho at baka mangalawang pa un ilalim ng kotse.

    2nd reschedule na yun ngayon araw kaya nagpintig talaga tenga ko nun sinabi na wala daw mag aasikaso.

    Hindi ata naturuan sumagot at makipag coordinate mga tao nila.
    ... seems like they have so many customers.. they are willing and affording to boot out a few from their stables..
    err.. is this particular outlet owned by honda, or someone else?

  6. Join Date
    Oct 2014
    Posts
    174
    #3496
    Im not sure who owns the dasma branch. Pero hindi siya part ng ayala group. Already talked to someone from another branch about transferring dealership. hassle daw na process un lalo na if hindi sila magkasama sa group pero pwede nga daw. Well, sabi naman nila isisingit nila this afternoon.
    nagpachedule ka na nga, singit ka padin.

  7. Join Date
    Nov 2009
    Posts
    12,363
    #3497
    Quote Originally Posted by vinrom View Post
    ^honda dasma bro. They repaired my unit 2 weeks ago for a rear bumper dent. Days after that, naguulan sa manila and napansin ko na may nag accumulate na water sa driver side at backseat. Wala naman ako napapansin na ganun before.

    Scheduled an appointment sa kanila today for leak test daw. Showed them the pictures nun may water pa. Then they asked me to pay for the leak test if wala sila makitang leak. So tinanong ko bakit ako magbabayad eh un unit nga un may problema at under warranty sya? Dapat nga free na un diagnosis. Then pinapunta ko sa customer relations na wala naman ako makausap dahil late un tao nila.

    Since sayang un oras, sabi ko ituloy na nila un test, ang sabi sakin "sir busy po lahat ng taga body and paint. Wala pong technician na mag aasikaso nyan"

    So pinaschedule nila ko ng wala naman palang magtetest nun leak. Tinalikuran din ako nun taong kausap sa warranty as if ayaw nya na makipag usap. May kumausap sakin iba at insched nalang ng hapon, isisingit nalang daw.

    Sabi ko sa kanila mahirap patagalin un issue dahil umuulan ngayon madalas at mamamaho at baka mangalawang pa un ilalim ng kotse.

    2nd reschedule na yun ngayon araw kaya nagpintig talaga tenga ko nun sinabi na wala daw mag aasikaso.

    Hindi ata naturuan sumagot at makipag coordinate mga tao nila.
    Wow that's bad customer service. Kaya nga appointment eh? Tapos wala available gumawa.

    About paying for it if walang leak, agree ka na lang siguro pero thorough testing and inspection dapat hindi yun basta basta lang na test.

    Dealer might think negligence on your part, open doors / windows kaya nabasa yung interior mo.

    Honda Dasma? No idea who owns it, pero either ayala or yuchengco lang alam ko ang group dito.

    May individual owners kaya?

    Kaya sa Toyota maganda, may dealers Toyota mismo owner.

    I suggest, still have the leak test with your mother dealer, pag lumipat ka kasi agad baka hanapan ka ano mga prior procedures ginawa mo bakit ka nagpalit agad ng dealer to claim warranty.

    If may leak nga and ayaw ka i-entertain for warranty, go up to Honda Philippines na.

    Goodluck!


    Sent from my iPhone using Tapatalk

  8. Join Date
    Oct 2014
    Posts
    174
    #3498
    ^yes bro. Ganun na lang muna, papatuloy ko un test. Bantayan ko mamaya. Hopefully makita kung san nanggaling.

  9. Join Date
    Feb 2015
    Posts
    188
    #3499
    para sa mga naka VX city, ask ko lang magkano binayaran nyo sa comprehensive insurance nyo nung ika 2nd year?...nung after ng free 1st year insurance. BPI/MS ung insurance ko. Gusto ko lang magka idea magkano para di ako mabigla. Thanks!

  10. Join Date
    Sep 2015
    Posts
    76
    #3500
    tsk kahapon nadale yung rear bumper ko sa ilalim ng reflectors may na-atrasan ako na poste amf
    di ko napasin yung poste nakatingin kasi ako sa right side traffic
    kung kelan may rear cam saka pa ako nadale ng ganun galing pa ako sa suv na walang rear cam nyan ha lolz

    *all
    may warranty issues ba pag nagpakabit ako ng HID?

Tags for this Thread

2014 Honda City (Gen 4)