New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 129 123451151101 ... LastLast
  1. Join Date
    Mar 2007
    I don't think there will be a new civic in 2011....
    There was news a few months ago that the planning stage of the next generation civic was halted and that the company totally revised the design to give way to an economically, environment friendly civic
    Most likely to happen is that the present generation civic will have the longest run before giving way to the next generation out there. So better buy and enjoy the FD now!

-------------------------------

MODERATOR's NOTE:

Archived first portion of this thread can be found:

http://tsikot.yehey.com/forums/showt...20511&page=351
    Last edited by ghosthunter; July 26th, 2010 at 12:58 AM.

2. Join Date
    Mar 2007
    Update:
    Got these links for 2011 civic? (European version?)
    http://www.civinfo.com/forum/general...tml#post674618

http://www.clutchd.com/2010/06/rende...da-civic.html/

Tingin nyo lalabas sa atin to???

3. Join Date
    Oct 2002
    kinabitan ko ng headlight cover yung FD ko..kala ko ricey dating...ok naman pala ..

Last edited by ozcity; July 5th, 2010 at 08:29 PM.

4. Join Date
    Mar 2007
    Looks nice. A good protection for your HL Too bad we don't have it here in PH.

5. Join Date
    Apr 2007
    Quote Originally Posted by ozcity View Post
    kinabitan ko ng headlight cover yung FD ko..kala ko ricey dating...ok naman pala ..

Nice! ang di lang maganda yung logo ng Honda

6. Join Date
    Oct 2002
    geckoguy bigay lang sa akin yan nung seller ng ep3 rims ko...nasa $120(4,500) din pala..mas mura padin dyan sa PH mga oem parts

problema lang pag nadumihan yung loob...naka doublesided tape kasi yung sa may H logo

starex try ko tangglin yung logo

iwas stonechip din..was thinking palagyan ko ng clear vinyl buong front

7. Join Date
    Nov 2009
    hi everyone. need advice on mags. i have an 07 civic (mileage 30t kms) and i want to upgrade the mags:

- will it be fine to get 18" rims or just stick with 17s
    - where is the best and cheapest (most reasonable) place to buy new mags and tires
    - any idea on how much the mags and tires would cost
    - how much discount can i get if i trade in my present mags and tires

thanks in advance

8. Join Date
    Oct 2002
    MayG kung ako tatanungin mo pinaka safest na ang 17"s on 45 series tires tapos lowered mo na lang ng 1.5", maganda ang 18's kaso sobrang nipis na ng gulong mo..mahirap gamitin sa road condition dyan sa pinas...sacrifice comfort over porma

9. Join Date
    Mar 2007
    Quote Originally Posted by MayG View Post
    hi everyone. need advice on mags. i have an 07 civic (mileage 30t kms) and i want to upgrade the mags:

- will it be fine to get 18" rims or just stick with 17s
    - where is the best and cheapest (most reasonable) place to buy new mags and tires
    - any idea on how much the mags and tires would cost
    - how much discount can i get if i trade in my present mags and tires

thanks in advance

MayG,
    I came from stock 16s then wento 18s....ok sa porma 18s lalo na at lowered kaso sa akin eh ayaw na ni wifey(mabigat daw)...so now I got myself 17s and and will try to see how it goes... What's you theme and what mags do you have in mind?
    To answer your q's:
    1. Depends on you...looks or comfort?
    2. Depende sa place mo...sa marikina area mura kay jsm as endorsed by fellow TFD members..dito sa tsikot wala pa ako alam masyado eh
    3. Depends sa mags at tires.....mags can start from 25K to 120K+ / tires can start from 2.5K to 12K+/pc
    4. Better sell them than to trade them....

10. Join Date
    Mar 2007
    naka 225/40/R18 ako mabigat talaga and matagtag pero for me i learned to tolerate it. siguro nasanay ako sa tagtag kasi galing ako sa GD city na naka 205/45/R16.

hanggang 36PSI ang natotolerate ko hehe. 32/30 is the best pero iwas bengkong narin kaya 36/36 yung hangin ko lalo na during biyahe. tibay ng buto ko no? hehehe

anyway, magkano ba CASA wiper blades? any recommedations? kung aftermarket bibilhin ko? start of the rainy season na eh and kanina lang malakas ang ulan and need na replacement ng blades ko. blades ba may problema kapag madaming streaks yung windshield mo kapag nagwiwipe siya? nagtataka ako kasi sa passenger side eh sobrang linis pero sa driver side grabe yung water streaks hehe

Page 1 of 129 123451151101 ... LastLast
Honda Civic FD Body [continued]