New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 13 FirstFirst 12345612 ... LastLast
  1. Join Date
    Apr 2008
    ganto din choices namin before, montero wins iba kasi talaga ang dating pagnaka montero ka and 5 kami sa family naranasan na naming bumiyahe ng HILUX ang dala and Seriously ang sama ng byahe dahil bulacan to pagudpod pa.. at minsan pag magmamall kami hirap maglagay ng pinamili dahil hindi kami pwede maglagay sa may bed dahil wala namang cover.. nabenta namin yung sportivo namin, una gusto ko nung crv lalo ung white kaso nung nakita ko na.. 5 seater lang ata.. tapos gas, parang hindi ito ang kailangan namin.. kaya we kinuha na namin ung montero.. halos 1 month na to samin.. and satisfied kami sa performance imagine 2.5 pero lakas kayang sumabas sa 3.0

2. Join Date
    May 2006
    Is crv bulletproof?

3. Join Date
    Aug 2004
    Quote Originally Posted by oliver1013 View Post
    Is crv bulletproof?
    Being a current CR-V owner and having friends and family that owned the 2nd gen? No.

But problem areas are minor... typically engine mounts on the second gen... and possibility of differential issues on AWDs (seems typical of soft-roaders... you need to check the diff fluid more often than off-roaders...).

Ang pagbalik ng comeback...

4. Join Date
    Dec 2010
    i appreciate all of your feedbacks. i strongly agree that the montero looks more macho but if only i havent read all the issues here in tsikot yun na sana kinuha ko.

gumastos na ako ng more than 1M and i would prefer a car na buhay pa in the next 10years

5. Join Date
    Dec 2008
    Quote Originally Posted by joyandgreg View Post
    i appreciate all of your feedbacks. i strongly agree that the montero looks more macho but if only i havent read all the issues here in tsikot yun na sana kinuha ko.

gumastos na ako ng more than 1M and i would prefer a car na buhay pa in the next 10years
    proud monty owner here for 2 years and 3 months now, so far so good..

[/IMG]
    Last edited by toronegro; December 11th, 2010 at 11:11 AM.

6. Join Date
    May 2006
    Kung gusto mo ng pang matagalan with minimal maintenance, get a crosswind....seriously.

7. Join Date
    May 2009
    Quote Originally Posted by joyandgreg View Post

Congrats! Pero, im sure tiyempo tiyempo lang ng unit siguro?

But i'm happy with my MS that's for sure!. Im pretty sure na hindi lang 10 years aabutin ng Monterosport and that includes braving the floods and rough roads to say the least.. sana hindi ka na lang nag-quote ng ganyan hehe..

Tara, let's go offroading!!

8. Join Date
    Apr 2007
    Ang sigurado lang na matibay sa CR-V kahit abutin pa ng 20 years ay yung i-VTEC engine.

9. Join Date
    Aug 2004
    Quote Originally Posted by oliver1013 View Post
    Kung gusto mo ng pang matagalan with minimal maintenance, get a crosswind....seriously.
    Shhhhh! Baka dumami kami!

Ang pagbalik ng comeback...

10. Join Date
    Dec 2010
    Quote Originally Posted by navigator2377 View Post
    Congrats! Pero, im sure tiyempo tiyempo lang ng unit siguro?

But i'm happy with my MS that's for sure!. Im pretty sure na hindi lang 10 years aabutin ng Monterosport and that includes braving the floods and rough roads to say the least.. sana hindi ka na lang nag-quote ng ganyan hehe..

Tara, let's go offroading!!
    hi sir,

im not here to offend MS owners i decided to get the crv instead based sa mahaba na thread regarding issues with the montero ive seen here in tsikot. thats all. peace

Page 2 of 13 FirstFirst 12345612 ... LastLast
CRV over Montero