New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1 of 14 1234511 ... LastLast
  1. Join Date
    Aug 2012
    I had this unpleasant experience with Autobisyo. I was planning to get a Collinite 476 from them so I called them yesterday. I was told to get it at RCBC. When I asked the female staff where exactly there, she said she would text me the address. That was yesterday. No SMS came.

Then, this morning I received a text from their messenger Albert telling me to get the wax at the LRT station along Taft Avenue. I told him my understanding was I would get it at RCBC, and that I have work in Makati and don't have time to go that far. The messenger said he couldn't go to Makati because he was carrying something heavy and that if I wanted it I would have to go straight to Taft. I said never mind.

I called Autobisyo and reminded them about the original arrangement and the female staff (Becca) insisted it wasn't their fault. She said their boss was the one who ordered the messenger to carry the heavy stuff (shampoo) and she kept insisting it wasn't their fault. I would have accepted it if they said ``Sorry for the inconvenience,'' but no, Becca kept insisting they made no mistake and that if I want the wax, I had to go to Taft. I told her ``Ang labo n'yong kausap, kung sinabi n'yo beforehand na ganito, sana nakapag-plano ako ng biyahe ko.'' I said forget it.

This is my first time to deal with Autobisyo and my experience has been anything but pleasant. They just lost a customer. I realize I'm just one of the hundreds they have, but a customer is a customer. Oh well.

2. Join Date
    Nov 2008
    No shop is perfect naman. I-raise mo na lang kay Jerome (owner) para at least alam niya kahit paano.

3. Join Date
    Oct 2002
    sa kanila ko rin nakuha collinite ko dati. mas ok pa door to door mo na lang. konti lang naman dagdag. less hassle pa. yung jerome yung nakausap ko nung time na yun. baka mas ok siya kausap.

4. Join Date
    Dec 2009
    well nakakainis talaga pag palusot agad ang sagot sa ganyang bagay. so sinong may kasalanan, yung boss? maigi nga na masabi nyo nangyari sa may-ari.

5. Join Date
    Oct 2012
    hi sir this is becca from autobisyo first of all i would like to apologize for what happen...pasensya na sir sa nangyari na hindi nadeliver ung wax sayo kasi po 8 gallons yung dalang shampoo ni albert at kakatahi lang po kasi ng kamay nung messenger namin..and nagtanong lang naman po si albert sayo kung pede ka punta ng taft hindi naman po kayo inuubliga na pumunta sa taft pero nagalit po kayo agad..and wala rin po ako sinabi na kung gusto nyo po ng wax ay punta kayo ng taft ang sabi ko po ay ittxt ko po ung messenger namin pero galit na po kayo agad..again my deepest apology

6. Join Date
    Sep 2003
    Ayan na si becca. Ok na yan.
    Tuloy ang bisyo sa autibisyo.

7. Join Date
    Oct 2012
    *pipefish - boss. sorry sa nangyari. normally naman wala naman problem delivery ni albert sa RCBC. pinagsabihan ko na po na wag magdecide on his own kasi ang agreed naman na usapan ay sa RCBC, ng walang approval galing sakin. sayang po kong natext nyo ko sa 0927 965 2172 nagawan ko sana ng paraan para hindi umabot sa ganito. ako na po ang personal na humihingi ng paumanhin sa nangyari. bukas nasa RCBC sya ulit ng 10am to 1pm incase na puede po kayo pagpasensyahan nyo na, madedelivery po eto bukas.

again, please accept my deepest apology. sorry for the inconvenience it may caused to you.

-jerome

8. Join Date
    May 2010
    si becca na lang kaya i meet mo sir pipefish para magdala ng collinite na inorder niyo para mawala galit mo sa kanya at sa autobisyo :naughty2::naughty2:

9. Join Date
    Aug 2012
    Quote Originally Posted by becca-autobisyo View Post
    hi sir this is becca from autobisyo first of all i would like to apologize for what happen...pasensya na sir sa nangyari na hindi nadeliver ung wax sayo kasi po 8 gallons yung dalang shampoo ni albert at kakatahi lang po kasi ng kamay nung messenger namin..and nagtanong lang naman po si albert sayo kung pede ka punta ng taft hindi naman po kayo inuubliga na pumunta sa taft pero nagalit po kayo agad..and wala rin po ako sinabi na kung gusto nyo po ng wax ay punta kayo ng taft ang sabi ko po ay ittxt ko po ung messenger namin pero galit na po kayo agad..again my deepest apology
    Ah so ``nagtanong lang si Albert''? Ano tawag mo dun sa kaso na hindi ko makukuha ang wax kung hindi ako maglalakbay sa Taft Avenue? At hindi mo sinabing ``kung gusto ko ng wax, pumunta ako sa Taft''? Uulitin ko: Anong tawag mo dun sa kaso na hindi ko makukuha ang wax unless maglalakbay ako sa Taft Avenue at iiwanan ko ang trabaho ko sa Makati? Sana hindi ka na nag-sorry kung hanggang ngayon puro ka pa rin dahilan.

10. Join Date
    Oct 2012
    nag apology na si becca at autobisyo

Page 1 of 14 1234511 ... LastLast