Mga sir, I've experienced my aircon blowing warm(er) air for the third time in two mos.

First time na uminit aircon was after our trip to subic where I experienced a rise in engine temperature. Halos umabot na po sa redline yung temp. ko that time pero I still made it to manila, pinahinga ko lang makina and just drove at 80-100 KPH sa NLEX. The following week uminit na po aircon ko and may nakitang leak sa isa sa mga fittings. Naayos naman po sya and lumamig pero only for 2 weeks.

Then binalik ko po sa gumawa and may nakita na naman na leak sa may drier. So inayos ulit, refill ng freon and it was cool for about a month.

Ngayon po mainit na naman aircon ko and what I noticed is may hissing sound sa may area ng evap and lumalakas yung hissing sound pag pinapatay na yung aircon. And this does not happen nung malamig pa yung aircon ko.

Is it a sign of low freon level (again) due to another leak? Hindi naman tumataas temp ko these days, which is the cause of the leak in the system sabi nung gumawa - kasi daw pag tumaas engine temp., pressure builds up kaya naghahanap daw ng lalabasan ng pressure sa aircon system ko..

Ano po sa tingin nyo? Meron lang po kayang leak na hindi nakita before or is it coming from another source?

TIA