New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 13 FirstFirst 12345678 ... LastLast
  1. Join Date
    Apr 2007
    Quote Originally Posted by Monseratto View Post

Contract Expiration Date: December 10.2012

Approved Budget: PhP 534.814 million
    This is a Newly printed poster for the event. Propaganda Sip-sip and pa-Pogi.

They moved the deadline to December, just to claim that the project was months early.

Panloko sa taong bayan.
    Last edited by hein; September 29th, 2012 at 10:42 PM.

2. Join Date
    Jul 2011
    Medyo hindi lang nagpagaralan na mabuti yun underpass. Slight and moderate congestion upon reaching sto domingo church, the bulk of PUJ and PUB tends to stop to pick up passengers so even you use the underpass, you tend to slow down in the said area

3. Join Date
    Dec 2007
    Quote Originally Posted by oliver1013 View Post
    Ok na yan...naka mura ang gobierno napa aga o na late ng ilang araw...basta napa mura sa gastos...sa 35 taon kong nabuhay ngayon lang ako nakarinig ng ganon.. lagi nalang overpriced, palpak...delayed or unfinished..o kaya substandard...

Natatawa ko talagang hinahanapan talaga ng pintas at negatibo...

Hehehe may ganyan talagang pinoy. Kahit anong gawin, mali pa rin. Kung baga, wala ng ginawang tama. Parang ang daming na contribute sa ating society. Kumbaga sa Pilipinas, walang dapat ipagpasalamat. Sana ay umayos pa ang infrastructure natin ng hindi tayo mapag iwanan. Dapat din na medyo may political will pagdating sa public transportation dahil sobrang dami talaga ng jeep at bus sa daan. Mai-aayos naman yan e, basta may sistema ang public transportation at hindi sarili muna ang iniisip.

4. Join Date
    Jun 2007
    Quote Originally Posted by AKI125 View Post
    Medyo hindi lang nagpagaralan na mabuti yun underpass. Slight and moderate congestion upon reaching sto domingo church, the bulk of PUJ and PUB tends to stop to pick up passengers so even you use the underpass, you tend to slow down in the said area
    agree with you sir, that's what i observed also.

5. Join Date
    May 2007
    san itatapon ng pumps yung tubig na papasok sa underpass?

...itatapon din dun sa Talayan village? dun sa may shell?

6. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by foifoi05 View Post
    san itatapon ng pumps yung tubig na papasok sa underpass?

...itatapon din dun sa Talayan village? dun sa may shell?
    parang nabasa ko meron underground holding tank,, then pag tapos na ulan and or subsided na baha saka i pump out sa ilog

7. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by AKI125 View Post
    dont you think its not the infrastructure's design problem but the lack of discipline on PUVs? lahat naman ng infrastructures natin eh walang problema kung discipline mga PUVs

8. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Monseratto View Post
    May bagong bridge project si Speaker Sonny Belmonte. This will connect Scout Ojeda-Scout Chuatoco to Dona Hemady. Saw the billboard and they already cleared the squatters out of the corner. The old man wants his city back from "HB", and malakas siya kay PNoy...
    caretaker lang naman talaga si bistek yan eh...siya muna after his term but I think Pnoy would like him to stay as speaker, kaya medyo ok pa si bistek or inanayos na niya yun anak niya to be the next mayor of QC pero I think after bistek's term

--------------------

huwag na lang gumawa ng bagong infrastructures govt, natapos and nagawa maaga, nakatipid govt. palpak pa rin...

9. Join Date
    Jan 2005
    ^ i agree. f*cking PUJs

10. Join Date
    Oct 2002
    yup, yesterday i passed a jeepney and a bus picking up passengers at the island before the underpass. ginawa na nilang stasyon yung isang lane kaya naging 1 lane na lang yung underpass. dapat sa mga ganyan na puv drivers sinasampolan ng firing squad. sayang lang gastos ng gobyerno kung aabusuhin lang naman nila at hindi susunod sa traffic rules.

Page 4 of 13 FirstFirst 12345678 ... LastLast
araneta-quezon ave underpass now open