New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 71 FirstFirst 123456781454 ... LastLast
Results 31 to 40 of 704
  1. Join Date
    Sep 2007
    Posts
    8,451
    #31
    wala jj, ang makikita mo lang na print dun, a/t mode pala. sa dash mo lang makikita kung "pwr" or "hold" mode siya

  2. Join Date
    Sep 2009
    Posts
    6
    #32
    Quote Originally Posted by testament11 View Post
    1. nasa center console yan. makikita mo yan malapit sa cigarette box at nasa baba ng 12v socket. makikita mo yun dun at 1 toggle switch button yan.

    2. paano malalaman? takbo sa sa express o saan hi-way na tingin mo fast paced. pag naka-off at tumatakbo ka, pindutin mo. mararamdaman mo ang shifting niya once na pagkapindot mo

    mind you pala brader, ilang taon ka na ba? at sasabihin ko sa yo, normal lang ang madaming tanong about dito. ganyan din ako nung umpisa. pati nga international forums ng pajero, nagtatanong ako kung para saan o paano ang mga ito.

    hello sir testament11!

    im 24 years old na po.. thank you po sa mga info's mo.. nakakatulong talaga..

  3. Join Date
    Nov 2008
    Posts
    43
    #33
    Magkano na ba ang Surplus Pajero now?...2.5 or 2.8 Pajero 5 door models?...ano bah una tingnan pag bibili ng surplus pajero?..is it true na marami pa ireplace after you purchase it?.. and expensive sa maintainance?..bibilhan ko kc yung bayaw ko for our farm here in davao..thanks and God bless to all

  4. Join Date
    Sep 2007
    Posts
    8,451
    #34
    bro, dito sa manila, around 320k to 500k ang pajero na surplus. kung ako sa yo, bili ka nalang ng local na pajero, model 95, nasa around 450-500k. yun nga lang, 4d56 ang makina at hindi 4m40.

    pero kung surplus, ito ang mga dapat tignan:

    1. pitman and idler - kung walang putol o dugtong
    2. conversion ng mga power window controls - dapat nasa left ang master control niya
    3. aircon system - sabi nila kasi, pag ito hindi maganda ang pagkakagawa, eh mainit
    4. interior - kung matino pa o hindi
    5. dashboard - mas maganda kung ito eh walang putol at pinalitan ng buo
    6. sunroof - may mga units na walang sunroof pero kung meron, check mo kung may tagas o wala. tip lang, wag mo papa permanent seal ang sunroof ah! kasama sa binabayaran yan
    7. engine - be sure walang oil leaks ito
    8. steering gearbox - dapat eh yun mando ang gearbox niya at dapat walang leaks
    9. paint - dapat eh maganda pa ang paint niya at konti lang ang repaint o kaya, maganda ang pagkakapaint

    so far, yan palang. tapos sir, punta kayo sa fieldmaster thread. madami po kayo matutunan dun

  5. Join Date
    Sep 2007
    Posts
    8,451
    #35
    Quote Originally Posted by guest09 View Post
    hello sir testament11!

    im 24 years old na po.. thank you po sa mga info's mo.. nakakatulong talaga..
    ah, pareho lang pala tayo ng age eh... well, you're welcome. tanong tanong ka lang dito at willing ang lahat ng tsikoteers na tulungan ka

  6. Join Date
    Sep 2009
    Posts
    23
    #36
    wala pa ako gaano ishare pero my pajero is 2.8.
    one thing pala nun binili ko pajero ko i had it checked sa wilson & jackson to check kung ok ang conversion, changed the auxiliary fan,mawala un leak sa paanan ng drivers side and checked kung pde na sya pang long drive. sabi ok naman daw ang converison and nagawa naman un sa leak sa paanan. tapos dahil kay ondoy napunta ako sa pit stop dahil hinde na ako ma accomodate ng wilson dahil binaha din pajero ko during thye repair nakita na mechanic sa pit stop na may missing na isang caliper bolt sa rear wheel i wonder bakit hinde nakita ng wilson un. medyo nakakatawag lang ng pansin bakit hinde nakita ng mga mechanics ng wilson un. medyo delikado ata un diba. that's why parang hinde na ako babalik sa wilson & jackson

  7. Join Date
    Sep 2007
    Posts
    8,451
    #37
    ate, if i'm not mistaken po, eh taga valenzuela or malabon kayo ano... kasi yang 2 yan ang talyer along mac arthur highway eh. well, oo ate, one missing bolt is quite dangerous talaga. kelangan kasi na kumpleto pa ang parts, lalo na sa moving parts ng sasakyan.

  8. Join Date
    Sep 2009
    Posts
    23
    #38
    yes po kuya at sobrang nasalanta ni ondoy. medyo alarming yun hinde bah kaya sana yun mga talyer na ganun ngbabayad naman ng maayos ang mga katulad natin sana inaayos din nila ang trabaho nila.

  9. Join Date
    Sep 2009
    Posts
    23
    #39
    Quote Originally Posted by antoy View Post
    I hope this is not off topic. I heard a few months back that there are difficulties in registering pajeros from subic. I'm not sure about the units from Cagayan. Does anyone know about this? Sorry, but I'm planning to buy a pajero soon and would like to know all my options. Thanks

    ok naman yun sa cagayan. cagayan kasi un sakin. may mga lto office lang na hinde tinatanggap pero better try sa mga licensing na LTO dun uubra

  10. Join Date
    Sep 2009
    Posts
    23
    #40
    may nakausap kasi ako kaya daw mahirap i reghistro yun galing sa subic kasi dinadaya yun sa customs like sa isang truck na sasakyan isa lang ang nkarehistro. kaya yun iba prefer nila yun cagayan kasi dun daw maayos daw tsaka walang huli yun hinde daw sitahin sa daan.

Page 4 of 71 FirstFirst 123456781454 ... LastLast
Subic Pajero & 2nd hand Myths, Experts & Shops