New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Jul 2015
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    Walang problema sa ganyan na extend yun procedure. Surely patients will understand pero yun sa gumawa ng diyos na never dumating ng on time sa clinic hours na mga doctors ang mga gungong

Sent from my iPhone using Tapatalk
    Well, the doctor is a neighbor, i asked him bat tagal, he said when they opened up the patient, bones were fractured and it didnt show on the xray, thats why it took so long...btw i had an operation last april, i wont be talking to you guys kung minadali yung procedure sakin.

2. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by MR_BIG18 View Post
    Well, the doctor is a neighbor, i asked him bat tagal, he said when they opened up the patient, bones were fractured and it didnt show on the xray, thats why it took so long...btw i had an operation last april, i wont be talking to you guys kung minadali yung procedure sakin.
    That's not the point. If na extend and procedure Walang problema yun. The problem is kung regular na ganun ang doctor kahit Walang procedure late lang talaga dumating sa clinic.

3. Join Date
    Aug 2015
    tapos maraming med-rep na umaaligid para sumingit ng konting sales talk LOL lalong na de-delay. buti nalang, ehem, let's just say that they're easy on the eyes

4. Join Date
    Jul 2015
    Quote Originally Posted by shadow View Post
    That's not the point. If na extend and procedure Walang problema yun. The problem is kung regular na ganun ang doctor kahit Walang procedure late lang talaga dumating sa clinic.

Well i understand were youre getting at, and you have every right to go to another doctor, problem is, once you go to a different one, re-test again, like what happend to me

5. Join Date
    Jul 2013
    Different doctors.Different reasons.

We have this very popular local doctor. Daily 8-6pm dun sa mejo mahal na ospital. Then 6pm-8pm yung charity clinic niya sa ibang pwesto naman. Nag-try ako magpalista after office (around5:30pm). Syrempre tinanong muna nung assistant kung anung problema. Nung malaman ng consultation, tinanggihan na ako dahil 112 na ang nakalista sa kanila. Hindi na kaya ng powers ni doc. Tapos minsan may emergency pa na dapat i-attend.

Buti yung pedia ng anak ko, mag-tetext sa amin kung pde na pumunta.

6. Join Date
    Mar 2008
    because patients do not signify dis-approval using their pocketbook.
    if a doctor notices that his patients leave the waiting room and transfer to another doctor because they-the-doctor were late, then they will change their habits.

7. Join Date
    Oct 2002
    depende siguro. di lang sa friend.

i have an uncle who is a heart surgeon. minsan nagpupunta kami sa kanya dahil sya din ang family doctor namin.
    his clinic is limited lang sa UPH Las Pinas. 10 am - 12nn, but he also teaches dun sa medical school dun. Most of the time, lumalabas ng 10-1030 and he has to make rounds pa, so minsan nakakaakyat na ng around 1130. pag akyat nya, mahaba na pila. so umuuwi ako minsan without seeing him, but just visits him at home. pag home naman, sunday afternoon lang, for he spends his morning playing tennis.

yung immunologist naman ng anak ko, one day clinic lang sa asian hospital. 8 am - 5 pm. she spends most of her week sa st. lukes and makati med. pag dating namin sa clinic nya, kahaba ng pila.

siguro ganun din ang mga reasons ng ibang doktor na pinagaantay kami maski sa healthway. either may clinics sa ibang hospital, doing rounds or teaching.

8. Join Date
    Oct 2010
    some doctors have multiple clinics/hospitals to attend; medical procedures(surgeons,OB, IM etc...) patient rounds + meetings to be done. at kapag dumagsa na ang pila dun sa isang clinic,,, derailed na talaga ang schedules nya sa ibang appointments nya. BUT there are doctors out there na pa-primadona talaga. itataga ko sa bato. not to mention being late na, masungit pa

9. Join Date
    Aug 2003
    We had to visit a doctor recently; the secretary was kind enough to call us when the doctor finished his rounds. Usual clinic time starts at 10, pero around 11 na kami pinapunta. Nagka emergency case daw kaya natalagan.

When we got there, we were happy to see the queue moving. Then biglang lumabas si dok, nagkaproblem daw uli dun sa isang emergency case niya. Yari, around 3:30pm na kami nakauwi.

i don't blame the doctor at all though, sh_t happens sometimes i guess.

10. Join Date
    Jul 2008
    doctors who are always late only shows that they don't care about others' time. Pwera na lang kung talagang popular yung doctor, makikita naman sa pila yan kapag sa consultations eh, then that's understandable

Sent from my Mi 4i using Tsikot Forums mobile app

Page 2 of 5 FirstFirst 12345 LastLast