New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 9 FirstFirst 12345678 ... LastLast
  1. Join Date
    May 2014
    Quote Originally Posted by sientobente View Post
    master jammy! ayan na ang car hunting! for the price, siguro sa swift pa din ako.
    yeah bro, pero at least nakapag intay ako at nadagdagan ang options. and yes, still leaning towards the swift. AT and MT nalang ang pinagpipilian :D

2. Join Date
    Mar 2004
    Quote Originally Posted by Stigg ma View Post
    mura lang sa india yan kung saan nang galing ang brio, laki talaga mag patong ng pinas
    India has special tax rate for vehicles that are 4000 mm or shorter.

3. Join Date
    Sep 2014
    Launching na sa Sept. 18. My SA just emailed me the details (specs and prices)

599K for the lowest variant and 719K for the TOTL.

Good thing this uses the engine of the old Jazz. Madami na agad aftermarket support for it.

4. Join Date
    Dec 2007
    Bakit kaya wala tayong 1.2 variant dito sa Pilipinas? They should have made it available to further bring down the prices of the Brio. Dapat binagyan tayo nang choice between the 1.2 & 1.3 engine variants or better yet yun 1.2 ltr nalang ang ibenta nila dito sa atin par bumaba pa ang presyo.

I wonder if it has something to do with the Philippines having left hand drive vehicles ???

5. Join Date
    May 2006
    Quote Originally Posted by markygy View Post
    Bakit kaya wala tayong 1.2 variant dito sa Pilipinas? They should have made it available to further bring down the prices of the Brio. Dapat binagyan tayo nang choice between the 1.2 & 1.3 engine variants or better yet yun 1.2 ltr nalang ang ibenta nila dito sa atin par bumaba pa ang presyo.

I wonder if it has something to do with the Philippines having left hand drive vehicles ???
    kung 1.5 at 1.3 engine pwede pero kung 1.2 at 1.3 baka langawin lang ang isang variant dyan

6. Join Date
    Sep 2014
    Quote Originally Posted by markygy View Post

More like they used a proven engine to entice people to buy.

7. Join Date
    Jun 2004
    Depende na rin cguro kung sino target buyers ng Honda, kung first time owners baka mas hanap nila cheaper cost, so either wigo, mirage or i10 pa rin bibilhin nila.

Kung target market nila ay yung meron na other vehicles masyado na malapit yung price sa entry level na city or jazz which would be a better value.

Tingin ko masyado mataas pricing nila, for those wanting to buy an entry level vehicle sobrang daming ibang choices.

8. Join Date
    Sep 2014
    Damn, turning radius for this car is 9.6M

Pag nakita ko na spec sheet nito na final at na test drive ko tsaka ko na ito i-consider sa short list ko as a Jazz alternative.

My SA says its ULT seats though.

EDIT

Typo nga ang 9.6M

Dami kong tingnan na sites nasa 4+ meters lang.

9. Join Date
    Apr 2014
    Di kaya typo lang yan?

Posted via Tsikot Mobile App

10. Join Date
    Sep 2014
    topgear just released the prices.

I have the internal spec sheet of the model but... there is a do not distribute warning. So, let us all wait for Sept. 18 for the OFFICIAL spec sheets.

From my point of view though, the entry level MT will give the GLS a run for its money, if indeed its ULT seats. However, I saw the topgear review of the Brio and it does not seem to be so.

Page 4 of 9 FirstFirst 12345678 ... LastLast