New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 24 FirstFirst 1234567814 ... LastLast
    almost every city merong asbu ) kanya kanyang kotong lang haha

2. Join Date
    Dec 2005
    I will surely encounter these folks again today on our way to QC. And poor owners of Isuzu Crosswind, because I am almost certain that they will be flagged down.

18.0K:sailor:

3. Join Date
    Nov 2008
    Quote Originally Posted by CVT View Post
    I will surely encounter these folks again today on our way to QC. And poor owners of Isuzu Crosswind, because I am almost certain that they will be flagged down.

18.0K:sailor:
    Mainam siguro sir CVT videohan nyo kung sakali. Baka matakot din. :bwahaha:

4. Join Date
    Oct 2002
    This morning, I noticed a big group of guys in black pants and green shirts along Caltex Buendia apprehending delivery trucks, Urvans, and the favorite Crosswind. The usual MO, they would ask the driver to step out of the vehicle and rev the f*ck out of the engine. Usok! The real pollutants who you don't need to rev much were stopped. But with a smile and a slute, they were let off even without revving their engines.

5. Join Date
    Feb 2008
    Quote Originally Posted by IMm29
    This morning, I noticed a big group of guys in black pants and green shirts along Caltex Buendia apprehending delivery trucks, Urvans, and the favorite Crosswind. The usual MO, they would ask the driver to step out of the vehicle and rev the f*ck out of the engine. Usok! The real pollutants who you don't need to rev much were stopped. But with a smile and a slute, they were let off even without revving their engines.
    Nakita ko to when i passed by 7-11 in caltex to buy coffee. Papakabitan ko na ng lpg fumigation yung isang delivery van naman if magka budget para malinis talaga burn ng diesel. Mga hayop yan

6. Join Date
    Nov 2005
    Nadaan nga ako dyan sa Buendia near Caltex kahapon ng umaga. Dami nila.

First time ko nakita ASBU dyan sa location na yan.

Tyempo pa naman, STOP at ako nasa unahan ng Buendia cor Chino Roces kaya kita agad ako.
    Nung malapit na ko sa location nila eh may isang mokong na kumakaway papuntang inner lane palapit sa sasakyan ko. Hindi ako tumigil derecho lang, he he he.

Bukas eh dyan uli ruta ko. Siguro iwas muna para wala perwisyo.

7. Join Date
    Oct 2012
    Good to know about the new location. Thanks folks! Keep on posting more locations. The more we know where they are, the better.

8. Join Date
    Jul 2009
    Merong ABSU sa umaga minsan sa Binondo papuntang Jones Bridge. Panay delivery truck saka private vehicle hinuhuli, pero mga jeep saka bus na dumadaan hindi pinapansin.

What's new diba?

9. Join Date
    Nov 2004
    mga sirs/mam, sa wakas, nag bigay na rin ng procedure ang mmda. narindi siguro sa kaka follow up ko. nung una nga, ang na send yung apprehension procedure. sabi ko, ok naman ito, pero mas mahalaga malaman namin(mga motorista na biktima) kung tama baang ginagawa sa test ng mga ito. i send ko dun sa isang tsikoteer na puede magpost (or marunong, baka masyado akong jurassic, he he) para sa kaalaman nating lahat. rebisahin natin ang procedure, para alam natin kung tama ba ang ginagawa nila. marami din naman techie dito sa atin, kaya malamang mag bigay sila ng opinion tungkol sa procedure na ito.

10. Join Date
    Dec 2011
    Quote Originally Posted by mda View Post
    Merong ABSU sa umaga minsan sa Binondo papuntang Jones Bridge. Panay delivery truck saka private vehicle hinuhuli, pero mga jeep saka bus na dumadaan hindi pinapansin.

What's new diba?
    May daily kotong/suhol na binibigay yung mga jeep at bus sa mga iyan kaya di sila hinuhuli. dati 20 pesos per day tapos may kinakabit na sticker na palatandaan na naglagay yung PUV, para hindi hulihin. kaya naman kahit balagbag ang mga parada ng mga PUV at may smoke screen kapag dumaraan sila eh di natitikitan.

Page 4 of 24 FirstFirst 1234567814 ... LastLast
ASBU smoke belching test