New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 3 FirstFirst 123
Results 21 to 25 of 25
  1. Join Date
    Jun 2008
    Posts
    265
    #21
    Ganun pala ang Ford? Sayang Naman.................

    My office-mate has also a bad experience with Ford. He owns a Ford Escape and 3 months after the lapse of the 3-year warranty, the driver's side rear door refuses to snap close. Nabung-ngi yung locking mechanism and hindi na kumakagat para masara. And to think na bihira lang naman ginagamit yung driver's side rear door. Maganda pa naman sana yung upcoming model ng Ford Explorer. Btw, in the US-Midwest, the joke is that "FORD" stands for "Fix Or Repair Daily".

  2. Join Date
    Mar 2009
    Posts
    21,667
    #22
    I wonder what happened on the unit of the TS.

  3. Join Date
    Dec 2010
    Posts
    155
    #23
    Quote Originally Posted by auto_fanatic View Post
    Ganun pala ang Ford? Sayang Naman.................

    My office-mate has also a bad experience with Ford. He owns a Ford Escape and 3 months after the lapse of the 3-year warranty, the driver's side rear door refuses to snap close. Nabung-ngi yung locking mechanism and hindi na kumakagat para masara. And to think na bihira lang naman ginagamit yung driver's side rear door. Maganda pa naman sana yung upcoming model ng Ford Explorer. Btw, in the US-Midwest, the joke is that "FORD" stands for "Fix Or Repair Daily".
    Ganun lang talaga yun. It's an in-house car-shop joke, like:

    FIAT - Failure of Italian Automotive Technology
    GM - Garbage Motors
    HONDA - Hold On, Not Done Accelerating or
    FORD - First On Recall Day

    All cars and manufacturers have their share of "bad lemons" as shown by all their TSBs and recalls. Sometimes, it's a design flaw and on others, just a Bad Friday Batch.

    At syempre, almost all kinds of sales and services are like that; you're treated like a long-lost brother by the sales team but brother!, after that, they seem to be altogether lost!

  4. Join Date
    Jul 2011
    Posts
    1
    #24
    Quote Originally Posted by sevenblues View Post
    need help badly...my family is already been so stress with this problem.
    sevenblues*yahoo.com
    sir hihingi lang po ako ng tulong sa inyo regarding sa kotse na nabili ko na bnew sa suzuki shaw. unang linggo po ay nagreklamo na ako tungkol sa mga accessories at sa amount na binayaran ko. nagdagdag sila ng 100 thousand para sa pag upgrade pero hindi naman po nila naibigay. backup sensor lamang po ang isima nila nila. kinausap kopo ang manager nila at pumayag at sinabing ilalagay ang mga kasama sa 100 thousand katuyan ay binigyan pa nila ako ng sulat n katunayan na ilalagay nila ang mga accesories.nangako ng 17 di natuloy sa kadahilanang ayaw daw nila lagyan ng hindi swack para sa unit ko oorder daw po sa india para ikabit saakin. pumayag ako ngunit ng ikinabit nila nung june 22, si swak sa unit ko ang dvd lcd monitor. nag txt pa sila saakin nung araw nayun kung pwede kaw ako gumawa ng autorization letter para pick up ang sasakyan ko para dalhin daw sa suzuki phil ngunit ang katotohanan ay sa banawe pala nila dadalahin.habang inaayos namin ang problema sa accesories ay itinirik ako ng sasakyan ng madaming beses...nag dadrive ako kusang tumitigil ang sasakyan. unang check up nila sabi aic lang daw ho ang problema kung kaya inischedule nila at maghapon nanaman akong naghintay kasama ang maliit kong anak sapagkat wala akong mapagiiwan dito. pagkauwi ko hindi lang 20 times na tumigil ang sasakyan sa katunayan, nagpadala sila ng rescue saakin ngunit kahit sila ay hindi napaandar ang sasakyan kaya ang ending ay tumawag ako sa insurance ng sasakyan para magpadala ng wrecker.dinala ulit ang sasakyan sa pinagkuhaan ko sa shaw blvd at sinabi ko sa general manager nila na irerefund ko na lamang ang pera. tutal wala pa namang isang buwan ang sasakyan saamin at the same time sobra na akong naabala simula ng mapunta saamin ang sasakyan. 2 linggo ako nagpabalik balik sa office nila at maghapon ako nagiintay sa wala. nangako ang general manager nila na si mr. mar batario at manager nila na ibabalik ang pera ko hopefully daw july 22 pero nung dumating na ang date na iyon ay hindi parin naibabalik ang pera ko. nakikiusap ako na ibalik napo nila ang sabi magkakaroon daw po ng deduction sa mga araw na nagamit namin ang sasakyan at para daw po sa cancellation. pumayag po kami bastat hindi gaanong malaki ang deduction ang sabi ng general manager, a matter of 5thousand lang daw iyon. ngunit ngaung araw na ito ay nagbago ang ihip ng hangin at sinabi na change unit nalang po. ngunit sa kadahilanang nawalan po kami ng tiwala sa kanila at pati narin sa sasakyan kaya ayaw na namin pumayag.

  5. Join Date
    Apr 2011
    Posts
    523
    #25
    Quote Originally Posted by jacky garcia View Post
    sir hihingi lang po ako ng tulong sa inyo regarding sa kotse na nabili ko na bnew sa suzuki shaw. unang linggo po ay nagreklamo na ako tungkol sa mga accessories at sa amount na binayaran ko. nagdagdag sila ng 100 thousand para sa pag upgrade pero hindi naman po nila naibigay. backup sensor lamang po ang isima nila nila. kinausap kopo ang manager nila at pumayag at sinabing ilalagay ang mga kasama sa 100 thousand katuyan ay binigyan pa nila ako ng sulat n katunayan na ilalagay nila ang mga accesories.nangako ng 17 di natuloy sa kadahilanang ayaw daw nila lagyan ng hindi swack para sa unit ko oorder daw po sa india para ikabit saakin. pumayag ako ngunit ng ikinabit nila nung june 22, si swak sa unit ko ang dvd lcd monitor. nag txt pa sila saakin nung araw nayun kung pwede kaw ako gumawa ng autorization letter para pick up ang sasakyan ko para dalhin daw sa suzuki phil ngunit ang katotohanan ay sa banawe pala nila dadalahin.habang inaayos namin ang problema sa accesories ay itinirik ako ng sasakyan ng madaming beses...nag dadrive ako kusang tumitigil ang sasakyan. unang check up nila sabi aic lang daw ho ang problema kung kaya inischedule nila at maghapon nanaman akong naghintay kasama ang maliit kong anak sapagkat wala akong mapagiiwan dito. pagkauwi ko hindi lang 20 times na tumigil ang sasakyan sa katunayan, nagpadala sila ng rescue saakin ngunit kahit sila ay hindi napaandar ang sasakyan kaya ang ending ay tumawag ako sa insurance ng sasakyan para magpadala ng wrecker.dinala ulit ang sasakyan sa pinagkuhaan ko sa shaw blvd at sinabi ko sa general manager nila na irerefund ko na lamang ang pera. tutal wala pa namang isang buwan ang sasakyan saamin at the same time sobra na akong naabala simula ng mapunta saamin ang sasakyan. 2 linggo ako nagpabalik balik sa office nila at maghapon ako nagiintay sa wala. nangako ang general manager nila na si mr. mar batario at manager nila na ibabalik ang pera ko hopefully daw july 22 pero nung dumating na ang date na iyon ay hindi parin naibabalik ang pera ko. nakikiusap ako na ibalik napo nila ang sabi magkakaroon daw po ng deduction sa mga araw na nagamit namin ang sasakyan at para daw po sa cancellation. pumayag po kami bastat hindi gaanong malaki ang deduction ang sabi ng general manager, a matter of 5thousand lang daw iyon. ngunit ngaung araw na ito ay nagbago ang ihip ng hangin at sinabi na change unit nalang po. ngunit sa kadahilanang nawalan po kami ng tiwala sa kanila at pati narin sa sasakyan kaya ayaw na namin pumayag.
    ano na nangyare dito?

Page 3 of 3 FirstFirst 123
Can i return a defective everest