Results 21 to 30 of 33
-
May 13th, 2007 08:52 PM #21
sir...share ko lang po ung sa car ko ESI 95 same prob po. common prob din daw po yan sa ESI sbi ng mechanic ko. wag na daw ako bumili ng SERVO kci super mahal cguro near sa price ng servo ng mitsu. instead he ask me to buy IDLE UP (toyota big body)surplus 450 pesos lang po. ok na po RPM ko b4 with a/c 200 now 700-800 na po.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Apr 2007
- Posts
- 20
May 14th, 2007 12:44 AM #22mga bro and expert d2 sa forum,any idea kung ung servo(idle up) ng mitsu 94 model lancer glxi/a/t ay pwede din na imodify like toyota?tnx and more power.
tnx,
ferdie444
-
Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2007
- Posts
- 3
May 14th, 2007 10:36 PM #23maraming maraming salamat po mga sir sa mga comments...malaking bagay po yun.
-
Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2010
- Posts
- 3
October 24th, 2010 11:25 PM #24sir paano po ba mag post, may problema po kasi ako sa lancer ko 1994 glxi, up and down rpm tapos bigla nalang namamatay engine, halos 30 mins. bago bumalik sa dati rpm pag start mo 1500 rpm tapos after 30 mins mag 1000 ang taas rpm, lalo na pag umulan, nagloloko rpm, pero pag start mo one click, kaso grabe ang pagloloko rpm biglang namamatay engine. pls. help. tnx
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jun 2010
- Posts
- 258
October 25th, 2010 01:23 AM #25
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Aug 2006
- Posts
- 73
November 11th, 2010 11:25 PM #26Hi RexBadboy,
Pano yung ginawa sa oto nyo? ESi 93 EFI (matic) oto ko. Problema nya kasi once walang load (no a/c, radio), yung Idle ko pag naka-Neutral or Park goes up as high as 1.2-1.3k. Pag naka AC naman ako while on Neutral or Park nasa 900rpm. Dati di naman ganyan, ke may load or wala, 750-800rpm lang sya. Nagpalinis na rin ako ng Throttle Body and Servo kaso ganun pa rin. Yung Idle screw ko nga pinalitan ko na rin kasi napudpod yung head ng screw kaya bumili ako ng bago sa Honda Casa. Pero khit anong adjust ng mechanic ko sa screw halos same pa rin ang problema. Gusto nga nya i-check ang timing belt ko since nagbago ako ng mechanic kaso di pa ako nakakabalik pa and sabi nga nya try nya din magdala ng servo galing dun sa tropa nya from Evangelista but until now wala pa kasing available na servo (surplus).
Could you guys help me kung ano ang possible culprit ng oto ko? Ano po ba yung sinasabi nyong actuator or idle-up. Sorry po ha, no idea since lady-driver po ako. Hope to hear from you guys........Thanks a lot and sana matulungan nyo ako.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Jun 2010
- Posts
- 258
November 12th, 2010 03:21 PM #27madam.. dahil nyo po sa auto electrician kaya nila gawan ng fabricated ilde up actuator kung servo lang problem nyan... kasi ang gagawin nila yun idle up actuator na ang magpapagana sa aircon yun servo for ecu detection na lang...mura lang yun di aabot ng 2k.. kesa bibili kayo ng bago o surplus mga 10-15k yan servo na yan... wala nman kwenta na servo pag tumatakbo na oto
-
November 13th, 2010 10:24 AM #28
mga sir ask din po ako sa 92 civic lx ph15 carb engine.pag naka on ang aircon 800-900 with load pero pag off ang aircon bumababa ang rpm hanggang sa mamatay pinacheck ko sa auto electrician ok naman ang mga wiring at hindi grounded ok naman din po yung alternator..anu po kaya possible na problem?salamat...
-
Tsikoteer
- Join Date
- Nov 2009
- Posts
- 456
November 13th, 2010 02:45 PM #29
-
November 13th, 2010 05:24 PM #30
In that case, I think NCAP is something that they have privatized.
SC (temporarily) stops NCAP