New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Jun 2012
    Quote Originally Posted by beginnerz View Post
    Imo built to last.. Ford everest.. Swak pa ung bago sa 4thQ na target mo. Kung hindi man yan mu-x na.
    Nako. Di tayo nakakasiguro dyan. With the issue of ranger... sana resolve na sa upcoming everest

2. Join Date
    Mar 2014
    Quote Originally Posted by dct View Post
    Nako. Di tayo nakakasiguro dyan. With the issue of ranger... sana resolve na sa upcoming everest
    I think safer choice yung MT Variants nila.

3. Join Date
    Jun 2012
    Quote Originally Posted by beginnerz View Post
    I think safer choice yung MT Variants nila.
    Hindi yung transmission sir. Yung turbo

4. Join Date
    May 2010
    just a side question, which will you choose
    Hilux na Tested na or Hilux na new model

5. Join Date
    Jul 2009
    sa pickup sabi nila waste of space. Ganyan din nasa isip ko nung andyan pa Trekker ko. Nung nabenta ko na at pinalitan ko ng Wigo and Yaris bigla ko ngayon nararamdaman na kailangan ko pala yung "waste of space". Ang dami ko na hindi maisakay, yung mga tipong bigla mo naisipan na bilhin. Pati sa malayuan na byahe napakasarap pa rin ng powerful engines lalo na sa mga akyatan at sa mga sampahan sa bangketa.

6. Join Date
    Apr 2011
    Mu-x, meron pang recall issues kaya walang stock lahat ng mga dealerships kse aayusin muna nila lahat ng naibenta bago magparating sila dito uli.
    D-max and hi lux, if you need for your farm produce.
    Wildtrak. Everyone wanted this truck.

Posted via Tsikot Mobile App
    Last edited by kutangbato; February 2nd, 2015 at 08:02 PM.

7. Join Date
    Dec 2005
    Quote Originally Posted by pctechphcom View Post
    sabi ng mrs ko masikip daw ang fortuner
    sir anong model po kaya yung sinasabi ng wifey nyo?

8. Join Date
    Jan 2014
    ^ masikip naman talaga yung fortuner compared to innova
    pero mas maluwag siya compared sa montero

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

^ masikip naman talaga yung fortuner compared to innova
    pero mas maluwag siya compared sa montero

9. Join Date
    Jan 2013
    Quote Originally Posted by pctechphcom View Post
    Hi
    I need feedback po
    Isuzu Dmax X Series MT
    Isuzu MUX LS-M MT
    Ford Ranger WildTrak 2.2 MT
    Upcoming Hilux E(variant probably) MT
    Hyundai Accent Hatchback MT Diesel

yan anim vehicle po ang aking naisip at naresearch
    I am not a racer or a fast rider ang average driving speed ko is nasa 80kph - 110kph only, i don't like driving above those kaya okay lang po sakin
    kahit 5 speed manual dahil napakabihira ko mag 5th gear as in once in a blue moon lang hehe
    ako po ay nakatira sa probinsya at lubak lubak minsan ang daan hindi tulad sa expressway sa south to north na smooth

ang aking hinihinging payo ay which do you this of the 3 vehicle is good for family use and would build to last and easy to maintain and comfortable na rin, i plan to keep the vehicle for atleast 15 years or more (bnew)

Mostly used for hatid ng school and going to malls and picnic.
    We've had our Hi-Lander for more almost a decade already, no major problems encountered compared to our TDi Starex which was a few years younger than the Isuzu pa. That's why when we were looking for a new car last year, sakto dumating yung mu-X, yun na agad kinuha namin.

While higher output CRDis are getting more attention from the market, mas kelangan din daw nila ng attention from the owners. Siguro normal lang din to for new diesels? A lot of drivers tell us their experiences with modern Hyundai CRDis, which discouraged my parents to get the Santa Fe (we were close to getting it na hehe ). Kesyo maselan daw sa fuel, mahal na PMS, etc. I dunno, siguro sulit naman sila, pero nasanay kami kasi sa Isuzu na kulang na lang wag mo na i change oil tatakbo pa rin. Hehe. Joking aside, 5 months later, so far no regrets of choosing the mu-X. Matipid (4x2 A/T), maluwag (we're 4 in the family), practical. Hehe. Hopefully the experience of owning the mu-X will be comparable to the humble Hi-Lander.

Also, tried driving it on hilly and steep roads with 6 on board, kayang kaya naman. Plus the transmission works great kasi parang may automatic engine braking siya. Am I in need of extra horsepower? 85% no. Hehe.

Btw, the 2.5 is a NEW engine, and its bigger (older) brother is rated up to 500K KMs before major repairs start to come out. I guess the 2.5 has the same rating. Also, if you value safety features, add less than 100K and you'll get a better package for the 4x2 LS-A variant with stability and traction control.

10. Join Date
    Dec 2009
    Kung built to last lang at easy to maintain no doubt Crosswind or Adventure. Pero kung sa mga choices mo siguro dmax or mux.

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Vehicle Built To Last , easy Maintain and comfortable