New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 5 of 11 FirstFirst 123456789 ... LastLast
  1. Join Date
    Sep 2014
    Quote Originally Posted by jentrak View Post
    go and tell that to thousand of ute owners in australia, south africa, thailand sir..let the people waste their money to what they want to spend it with....di naman sa iyo humihingi ng pera mga taong bumibili ng pick up sir...buy mo na lang un gusto mo di ka naman sinasabihang bumili ng pick up mo kung ayaw mo...
    Di pa din. Sa puntong ito nag-aaktivista na talaga ako. A Pickup is a commercial use vehcile like Fbs and aluminum trucks. Go for Suv! Mahirapan lang kayo at ang pamilya nyo promise. Hirap umupo sa likod ng crew cab pag long travel, and your cargo will always be threatened by rains and beggar boys.

Pag nagpakabit ka naman ng carry boy or bed cover, then might as well get the suv version kasi hundred thousands din yun, lapit nasa presyong suv.

If you dare to different and adventurous, get a single cab para macho macho dating. That'll be head turner

2. Join Date
    Jun 2011
    Depende din sa need at sa set up mo Yan... Me kasi most of the time I haul heavy stuffs, tow a trailer and go on meetings, construction sites, sometimes off-road pa... Minsan maulan mabaha.. Malaking bagay sakin ang pickup. imageuploadedbytsikot-forums1445108102.152178.jpg

Safer pa sa accidents... And fuel efficient compare mo sa 86... Na Wala ka halos makarga....

SUV? I can't put a pallet jack at the back of an suv.. Nor a 6cylinder engine block, or a drum of oil...

Dual cab ute is the most practical...

3. Join Date
    Aug 2013
    Quote Originally Posted by minicarph View Post
    Di pa din. Sa puntong ito nag-aaktivista na talaga ako. A Pickup is a commercial use vehicle like Fbs and aluminum trucks. Go for Suv! Mahirapan lang kayo at ang pamilya nyo promise. Hirap umupo sa likod ng crew cab pag long travel, and your cargo will always be threatened by rains and beggar boys.

Pag nagpakabit ka naman ng carry boy or bed cover, then might as well get the suv version kasi hundred thousands din yun, lapit nasa presyong suv.

If you dare to different and adventurous, get a single cab para macho macho dating. That'll be head turner
    sir been using the pick up for more than 2 years now daily use to carry supplies to my canteen meron syang roller lid which is only 20K and lockable...ginamit na namin sya from batangas to subic then to potipot sa zambalez then 100 islands pangasinan and my kids are comfortable...my son is 5'10" and he's 72kg pero di naman sya nahirapan...3 persons at the back and me and my wife in front...i'm 5'6" my wife is 5'4" my daughters are 5'5" and 5'2" and they didn't feel cramped at the back...with all our stuff tucked in safely sa likod ng pick-up...we even had a big cooler full of fresh sea food from bataan on our way back to batangas...ako lang nagdadrive during the 4 day travel namin and it's a manual 4x2 lang...so wala ako reklamo ...di ko lang alam kung bakit ka nag aalsa eh di mo pa naman yata nasusubukan magmaneho ng pick-up

4. Join Date
    Aug 2013
    these are the reasons why i chose a pick-up double cab...di ko naman pwede isakay un pamilya ko for road trip sa sinasabi mong commercial van ....di ko naman pwedeng kargahan ng kaldero at mga kawali un SUV daily para sa canteen at gamitin pagbili ng isda at mga gulay un SUV...by the way meron din akong SUV 2012 montero and just got my new Ford Everest 1st week of this month....so i think no need to lecture me on getting an SUV sir...

5. Join Date
    Aug 2013
    image-3-.jpg eto sya sir
    image-6-.jpg

6. Join Date
    Aug 2013
    Di pa din. Sa puntong ito nag-aaktivista na talaga ako. A Pickup is a commercial use vehcile like Fbs and aluminum trucks. Go for Suv! Mahirapan lang kayo at ang pamilya nyo promise. Hirap umupo sa likod ng crew cab pag long travel, and your cargo will always be threatened by rains and beggar boys.

syanga pala sir member din ako ng Ford Ranger Forum sa US based sir sila and they envy our rangers here and wish that Ford can bring the same unit sa US...eto un link sir..nobody bashed or asked me why i bought my ranger there...

Hello - Ford Ranger Forum

dsc_0032.jpg eto nga pala un montero ko sold to my sister-in-law and got this ford everest ford-eve.jpg

7. Join Date
    Aug 2013
    pwede ba kargahan ng mga pinamalengke para sa canteen un car mo sir... eto kasing pick up kahit baha sa dinadaanan ko pwede eh so di naliliban un supply ko sa canteen...

syanga pala sir member din ako ng Ford Ranger Forum sa US based sir sila and they envy our rangers here and wish that Ford can bring the same unit sa US...eto un link sir..nobody bashed or asked me why i bought my ranger there...

8. Join Date
    Aug 2013

dsc_0032.jpg eto nga pala un montero ko sold to my sister-in-law and got this ford everest ford-eve.jpg pic taken prior to release from my dealer

untitled.jpg one of the comments from Ford Ranger Forum after i posted my ranger there (USA di po local) af

9. Join Date
    Sep 2014
    Quote Originally Posted by glenn manikis View Post
    Depende din sa need at sa set up mo Yan... Me kasi most of the time I haul heavy stuffs, tow a trailer and go on meetings, construction sites, sometimes off-road pa... Minsan maulan mabaha.. Malaking bagay sakin ang pickup. imageuploadedbytsikot-forums1445108102.152178.jpg

Safer pa sa accidents... And fuel efficient compare mo sa 86... Na Wala ka halos makarga....

SUV? I can't put a pallet jack at the back of an suv.. Nor a 6cylinder engine block, or a drum of oil...

Dual cab ute is the most practical...

Weh di nga, you use this blinged pickup for heavy equipment hauling?

---

ang galing naman ng ford logo mo, neon orange.

10. Join Date
    Sep 2014
    Quote Originally Posted by jentrak View Post

dsc_0032.jpg eto nga pala un montero ko sold to my sister-in-law and got this ford everest ford-eve.jpg

Ganun talaga mga kano, they envy everything they dont have there. Pati nga fortuner envy nila. Usually, style lang nila yun para mag-open up ka at feel comforrtable ka magkwento. Americans are such good listeners

Sana nilagyan mo na din ng Ford grill yun ranger mo tulad nun kay Glenn, tpos pinakita mo sa kanila. Sigurado reply nila sayo: wow, awesome man! How'd you do that? You're the man! You're a f&2&ing magician!

----

Pero pa nag-Eb na sila sa Americsn bar na sila sila lang , they'd have a good laugh on those rangers wanting to br like raptors

- i suggest you play youtube reviews American style, like kelly blue book, etc, you'd be surprise how cruel of a bashers they are lol

Page 5 of 11 FirstFirst 123456789 ... LastLast