New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 10 of 10 FirstFirst ... 678910
  1. Join Date
    Dec 2006
    Quote Originally Posted by anjo1005 View Post
    Good day!

Me and my fiancee are currently planning to buy a brand new car. Gusto sana namin maluwag ang legroom at trunk, affordable, at hindi malakas sa gas. yung pede din sana pag may baby. we are planning to use the for a minimum of 5 years. currently ito po ang mga pinagpipilian namin.

1. Honda City 1.5 VX NAVI CV/T
    2. Mitsubishi Mirage G4 GLS CV/T
    3. Toyota Vios 1.5 G CV/T

currently ang ginagamit namin ngayon ay toyota gli. matagal na din kasi samin at mas madalas na magka problema kaya gusto na sana namin palitan.

Any other suggestions?

Thanks!!
    If you can afford the City VX, it's easily the best car among your choices. Actually, I'd go as far as saying that it's the best all-rounder subcompact available today. It has a decent engine with good fuel consumption, lots of features, generous cabin space, good resale value, and it looks nice too.

It's a bit pricey at almost 900k, but it's worth it. If you think it's too expensive, you may want to consider the City E. It doesn't have the fancy features of the VX like push button ignition or a high end touch screen head unit, but it still has the space, power, and efficiency of the higher end variant.

The Mirage G4 is cheaper than the City at 788k but it's also a smaller car with less power and space. It's very fuel efficient though if that's your main priority. It'll cost you the least in the long run because it's cheaper to buy and cheaper to run.

Personally though, I still think the City (whether E or VX) is a better buy. The new Vios 1.3 E with the updated engine and transmission is a good choice too if you're not a fan of the City E.

Sent from my iPhone using Tapatalk

2. Join Date
    Sep 2014
    Yan city yun sasakyan ng malaking boobs na thai na love interest ng bida sa movie na pinanood ko kagabi - Kickboxer Vengeance

Ang payat at ang tangkad tas ang laki ng boobs, yun love scene nga hindi ko makalimutan, kahit madilim talagang iba

Tapos next morning, sumakay sya sa Honda City

https://encrypted-tbn1.gstatic.com/i...SSjSV2sg3mwKqU

3. Join Date
    Mar 2016
    Quote Originally Posted by makyong View Post
    +1
    May vx+ din ba City sir?

Sent from my iPhone
    Meron.

4. Join Date
    Sep 2016
    Salamat sa mga inputs sir! Sa ngayon parang gusto na namin yung city vx. Test drive na muna siguro

5. Join Date
    Mar 2016
    Salamat sa mga inputs sir! Sa ngayon parang gusto na namin yung city vx. Test drive na muna siguro
    Yup, you will get to have a look and feel of the cars that will help you decide what to get. Let me know what you end up getting. Excited ako para sa inyo. [emoji846]

6. Join Date
    Sep 2016
    Pede din po ba yung mga choices namin para sa starting family? Magkaka baby na kasi kami kaya iniisip din namin na dapat yung kotse may enough space para sa gamit ng baby

Sent from my ASUS_T00J using Tsikot Forums mobile app

7. Join Date
    Nov 2009
    Pede din po ba yung mga choices namin para sa starting family? Magkaka baby na kasi kami kaya iniisip din namin na dapat yung kotse may enough space para sa gamit ng baby

City na ba?

suwak na yan, maluwag legroom and trunk

8. Join Date
    Mar 2008

baby?
    you'll need space! for baby support personnel and ordnance, including the kitchen sink!
    your bachelor car days are over.
    get an auv or a station wagon configuration.. ertiga, mobilio, avanza, adventure... innova!
    Last edited by dr. d; September 15th, 2016 at 02:04 AM.

9. Join Date
    Sep 2016
    Ano sa tingin nyo ang hinda jazz? Halos same price lang din naman sila ng city. Madami ako nababasang magandang review at comments sa forums regarding honda jazz. Too bad walang for viewing na honda jazz sa dealer dito samin sa naga hehe

10. Join Date
    Aug 2015
    ^^di ka naman magkaka mali sa jazz at city. Preference nalang magkakatalo yan. Advantage nya over city is from the inside pwede kunin ung mga gamit na otherwise sa trunk nakalagay, na dimo magagawa with a city/sedan. May pagka binata car din yan lol you dont lose pogi points haha

Sent from my SM-N9005 using Tapatalk

Page 10 of 10 FirstFirst ... 678910