New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 51 of 236 FirstFirst ... 4147484950515253545561101151 ... LastLast
  1. Join Date
    Jun 2012
    Sir Gucci_08 ayos naman po ba ung OEM 5?hindi nmn po madilim sa gabi? may existing tint po kasi ako 3M BC20 or CS20 yata hindi ko tanda eh..
    hindi po ba sila nagkakalayo from inside and VLT? TIA po.

Quote Originally Posted by Gucci_08 View Post
    Welcome bro.
    K14 okay dn kaso target ko dark lahat kasi white fortu ko para may contrast.
    Ni request ko sa supervisor nila na kung pde sana ung mg install ng tint iisa lang ung expert na talaga. Pero sa cleaning and scraping may mga tutulong then pag hirap sila ung expert na mag tatapos mag tangal ng old tint.

2. Join Date
    Jul 2013
    Quote Originally Posted by MonteroGLSV View Post
    Sir Gucci_08 ayos naman po ba ung OEM 5?hindi nmn po madilim sa gabi? may existing tint po kasi ako 3M BC20 or CS20 yata hindi ko tanda eh..
    hindi po ba sila nagkakalayo from inside and VLT? TIA po.
    Let's just compare the 3m super dark vs Oem5 mas maliwanag tong oem5. Pero di ka makikita sa loob. Di naman ako hirap specially pag atras. Si papa may konting alangan sa gabi kasi medyo may konting prob na sya sa mata. VLT ng oem5 is 5%

3. Join Date
    Jul 2013
    My reviews for the Heat Rejection. Great! Thumbs up. (Y)
    From 7am 9:30am pag pasok ko sa loob. Di gaano mainit. Di katulad dati ung bubungad sa mukha mo singaw na sobrang init tpos di mo kakayanin mag stay sa loob. Etong VKOOL makakapag stay ka sa loob agad. Then 2nd check from 9:30 to 1pm when i entered still hindi masyado mainit. Kahit upuan ndi sya mainit. Ndi nakakapaso. konting init lang.

4. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by ronw123w124 View Post
    To give you an idea, I had one of our GS tinted with Vkool K series just before holyweek this year which was also done by Tinthub, it cost me less than 10k, alam ko mas mura ang OEM kesa sa K series.
    *ron,

How's the workmanship at Tinthub? Defogger still intact after the scraping? I'm assuming your rides had previous tint, right? No issues with the authenticity of the VKool they have? thanks.

5. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by Gucci_08 View Post
    My reviews for the Heat Rejection. Great! Thumbs up. (Y)
    From 7am 9:30am pag pasok ko sa loob. Di gaano mainit. Di katulad dati ung bubungad sa mukha mo singaw na sobrang init tpos di mo kakayanin mag stay sa loob. Etong VKOOL makakapag stay ka sa loob agad. Then 2nd check from 9:30 to 1pm when i entered still hindi masyado mainit. Kahit upuan ndi sya mainit. Ndi nakakapaso. konting init lang.
    Hi Gucci,

Thanks for the comprehensive review of your VKool install. I'm supposing the day Peps and another tsikoteer got their VKools was a "bad day" (perhaps the Expert installers were out) kaya minalas sila at sablay ang gawa. I hope VKool does rectify those problems.

As to the small bubbles, please let us know after how long they go away. Small bubbles like those have, in my experience, more to do with dust in the tint (meaning they don't go away completely) than just water, but I hope I'm mistaken.

6. Join Date
    Jul 2006
    Quote Originally Posted by IMm29 View Post
    *ron,

How's the workmanship at Tinthub? Defogger still intact after the scraping? I'm assuming your rides had previous tint, right? No issues with the authenticity of the VKool they have? thanks.
    Tinthub is an authorized dealer of V-Kool Philippines.

7. Join Date
    Jul 2013
    Hi Gucci,

Thanks for the comprehensive review of your VKool install. I'm supposing the day Peps and another tsikoteer got their VKools was a "bad day" (perhaps the Expert installers were out) kaya minalas sila at sablay ang gawa. I hope VKool does rectify those problems.

As to the small bubbles, please let us know after how long they go away. Small bubbles like those have, in my experience, more to do with dust in the tint (meaning they don't go away completely) than just water, but I hope I'm mistaken.
    Sgro pag mag papa schedule make sure nalang andun ung mga master tinter nila. 3 klase ata ang tinters nila. Junior , regular and master tinter

Okay inform kita pag nawala na ung bubbles

8. Join Date
    Apr 2007
    *ron,

In the case of our GS I brought it there without tints so no problem there except for the small triangle glass right in front of the side mirrors, ayaw lagyan nung installer ng tint nung una kasi di raw talaga nilalagyan ng tint yun, nakipagtalo ako to the extent that I called up my driver to ask him to bring our other GS to tint hub just to show the guy na dapat talaga nilalagyan ng tint yon, when he saw it di na rin nakipagtalo at nilagyan din ng tint. Yung Altis naman, I scraped the old tint except for the back glass, may mga part sa defogger na nasira but then I couldn't blame then since the old tint was about 7 or 8 years old already saka talagang kapit na kapit sa glass yung tint. Since tinthub is an authorized dealer, mukhang legit naman yung vkool nila.

9. Join Date
    Oct 2002
    Quote Originally Posted by ronw123w124 View Post
    In the case of our GS I brought it there without tints so no problem there except for the small triangle glass right in front of the side mirrors, ayaw lagyan nung installer ng tint nung una kasi di raw talaga nilalagyan ng tint yun, nakipagtalo ako to the extent that I called up my driver to ask him to bring our other GS to tint hub just to show the guy na dapat talaga nilalagyan ng tint yon, when he saw it di na rin nakipagtalo at nilagyan din ng tint. Yung Altis naman, I scraped the old tint except for the back glass, may mga part sa defogger na nasira but then I couldn't blame then since the old tint was about 7 or 8 years old already saka talagang kapit na kapit sa glass yung tint. Since tinthub is an authorized dealer, mukhang legit naman yung vkool nila.
    Ok, so mukhang good feedback naman. Thanks. Checking for options. My usual tinter is not an authorized dealer so VKool is not on their list of offerings, kaya it's now either Main Office or Tinthub.

10. Join Date
    Jul 2013
    Any recomendations po para sa tulad kong ma-glare ang mata especially at night. Hirap din kc ako mgdrive sa gabi thats why wala tint ws ko. Kaya lng sobra init namn pag wala. Ciempre ung afford lng n vkool. TIA

Anyone here have 'V Kool' tint?