New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 3 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
  1. Join Date
    Aug 2007
    kami usually after all souls day pa. bka sabihin naman dw kse ng mga anito e binabypass na sila. bka magtampo. hehehe...

2. Join Date
    Oct 2002
    by november pa cguro

3. Join Date
    Dec 2005

Kami rin last week of November or first day of December nagse-setup. I have been persuading my wife for a couple of years now to buy a new Christmas Tree. I am not sure if I will be successful this year....

Sa mga malls,- marami ng decorations na pamPasko....Whew!

4000:play_ball:

4. Join Date
    Jul 2007
    last week on nov din. halloween decor muna pagkatapos nun saka magsesetup ng christmas tree...

5. Join Date
    May 2007
    Quote Originally Posted by dbuzz View Post
    di ba makungkot?..anyway enjoy naman yata buong family mo without it eh kaya ok lang. hirap ang masunugan bro. come to think of it salasalabat pa naman mga xmas lights namin sa xmas tree at sa labas...

papaano ba kaya?...
    Just make sure na lang Sir Dbuzz na ang mga christmas lights na binili ninyo yung galing sa major stores at hindi sa divisoria kase na experience din namin itong sumabog sa arrangement ko. Every year po kase, I really do sit down and think of different motifs for christmas lalu na sa labas ng bahay! People come to view our lights sa labas ng house and sometimes taking videos or pictures! Para tuloy naging landmark na kami dito tuwing Pasko kaya para naman masiyahan ang mga taong dumadaaan lalu na mga bata, marami talaga akong lnilalagay na mga ilaw. Kahit sa loob ng bahay, yung tree namin eksakto lang ang dami ng ilaw.

What I do is, I hire a professional electrician to do the layouting of the wires and cables for the lights. We measure the voltage and the capacity of the set-up. We even got a separate breaker for the lights just to make sure na hindi kami masunugan.