Results 21 to 30 of 179
-
December 27th, 2014 07:03 PM #21
-
December 27th, 2014 08:09 PM #22
Yung P nag eengage ng transaxle lock. Yung N wala kaya free wheeling auto mo. Meron ding key actuator ang P, sa N wala. Kaya kung wala ka sa P, hindi mag start ang oto.
Kapag matagal ka naipit sa traffic, dapat mag N ka para wag ma stress yung recirculating mechanism. Lalo na sa DCT, na pwede masunog ang mga clutch plates, dapat husayan ang pag N. Di pwede ibabad sa D otherwise masisira agad clutch
-
Tsikoteer
- Join Date
- Jun 2012
- Posts
- 4,447
December 28th, 2014 12:26 AM #23
-
December 28th, 2014 01:37 AM #24
Sa fortuner , hindi mahhugot ang susi kapag hindi nkalagay ang shift gear sa P.
-
Tsikoteer
- Join Date
- Jul 2010
- Posts
- 844
December 28th, 2014 06:11 AM #25
-
Tsikoteer
- Join Date
- Jun 2012
- Posts
- 4,447
December 28th, 2014 09:22 AM #26
-
Tsikoteer
- Join Date
- Oct 2009
- Posts
- 2,271
December 28th, 2014 04:45 PM #27mag tanong na nga din ako..bago lang din sa matic.
pag ba naka D ka at naka rekta let say tumatakbo ka ng 70 .pwede mo ba siyang i shift bigla sa S or manual..hindi ba masisira tranny nun..
-
-
December 28th, 2014 05:19 PM #29
-
December 28th, 2014 06:20 PM #30
Thank guys.
Ano ginagawa nyo pag downhill? nag "N" ba kayo? or "D" pa din tapos free flow?
Kinakabahan ako sa mga mall parking, baka matodo ko pa lalo sa gas.
Planning to buy an AT car and I'm really curious.
They're hell-bent on sustainability kasi... even at the expense of a shorter lifespan from their...
BYD Philippines