New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 62 of 257 FirstFirst ... 125258596061626364656672112162 ... LastLast
  1. Join Date
    May 2013
    totoo po ba na meron daw ordinansa sa pasay? na kahit hindi pa implemented ng LTO ang no plate no travel e nanghuhuli na sila dahil sa isang city ordinance?

2. Join Date
    Aug 2013
    good morning po sa lahat. anyone out there na lumabas today? may huli or sita na ba?

3. Join Date
    Nov 2014
    Although hindi ko gamit ang new ride ko dahil gamit ko ang company vehicle, I saw a lot of cars with conduction plates lang kaninang umaga along Shaw Blvd.

4. Join Date
    Sep 2014
    Awa naman ng diyos wala sumita saken. Espana going to the fort

5. Join Date
    Apr 2012
    Quote Originally Posted by JR318 View Post
    Nakausap ko na rin SA ko or/cr lang daw available next week after 45 days pa daw special plate ko e nov 18 na released oto ko anu ba yan kakainis.nono
    anong dealer nyo sir? ako nov. 13 ko nailabas yung car pero wala pa rin ako kahit or/cr lang and for special plate din ako..

6. Join Date
    Jun 2012
    Ginamit kahapon truck namin from sobida. Mas nakakatakot dahil pati conduction sticker wala. Wala naman huli. Buti may plate na ngayon. Hindi na kakaba kaba

7. Join Date
    Jan 2007
    Bought our Innova from Toyota BGC last November 11. All I have is the transmittal list dated December 18 My SA said my ORCR would only be available later this month or next month and my plates after 5 months! How true is this and what can I do to speed up the process? Don't want to be hassled by the "no plate, no travel" policy of LTO.

8. Join Date
    Mar 2008
    Quote Originally Posted by catinamosh View Post
    Bought our Innova from Toyota BGC last November 11. All I have is the transmittal list dated December 18 My SA said my ORCR would only be available later this month or next month and my plates after 5 months! How true is this and what can I do to speed up the process? Don't want to be hassled by the "no plate, no travel" policy of LTO.
    you can play it safe. don't use it until you have the proper accessories..

9. Join Date
    Jan 2007
    Quote Originally Posted by dr. d View Post
    you can play it safe. don't use it until you have the proper accessories..
    Somehow I find that hard to do if it really takes 5 months to get anything out of my dealer and LTO

Can I follow up with LTO with only the transmittal list on hand?

10. Join Date
    Nov 2009
    Quote Originally Posted by catinamosh View Post
    Somehow I find that hard to do if it really takes 5 months to get anything out of my dealer and LTO

Can I follow up with LTO with only the transmittal list on hand?
    Yes hingi ka, in a way paper trail na din. Kinulit ko yung SA ko about dyan.

akala ko niloloko ako kasi hindi siya makapag produce.

bought my car dec 1, december 8 issued na OR/CR ayun nabigyan na niya ako ng kopya.

seemed like dealer nga ang may problema dun sa kahit OR/CR matagal maibigay.

hindi agad sila nagrerehistro kahit nabili at nakuha na ng client yung unit.