New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
  1. Join Date
    Jan 2004
    pag skyway north bound ka walang exit sa bicutan, unang exit mo makikita is NAIA Terminal 3
    good luck bro

2. Join Date
    Dec 2005

Exit Skyway at NAIA T3....

Walang coding diyan...

3. Join Date
    Jun 2013
    ok na mga sir. hindi naman ako nahuli hehe! salamat sa tips

4. Join Date
    Mar 2013
    sa andrews avenue po ba walang coding? may mga traffic enforcer kasi sa may rotonda after NAIA 3 na nangongotong eh.

5. Join Date
    Oct 2014
    AFAIK, wala coding sa may mga terminals naten. Nung pumunta ako CAAP noon para lakarin ang license ko, yan din problema ko, so I called MMDA and sabi wala daw coding sa paligid ng airport. So I drove back to Villamor ng bandang 9am, labas pa ng window yun. Wala naman nanghuli kahit dumaan ako Andrews. But that was back in 2011/2012. Etong nakaraang mga buwan, bandang July ata, dumaan din ako dun ng coding. Wala rin huli kasi wala nga dapat coding dun. Still, I believe di nila binago yun so malamang pera lang habol ng nanghuhuli. Malakas loob kasi traffic at di makakatakas ang huhulihin nila.

Pero suggestion ko lang, mas mabuti siguro maitanong mo sa MMDA MetroBase yan. Di man sila may hawak sa mga gahaman na enforcers ng Pasay, mas knowledgeable sila sa coding.

6. Join Date
    Mar 2006
    To enlighten people, when within the vicinity of our airports, regardless of which route you take:

MMDA Apprehension Alert at:
    - When you exit NAIA 1 and head for Domestic Road (Terminal 4 aka Domestic Terminal before), if you're not in the outermost lane and turn right to Domestic, then expect the MMDA boys to apprehend you then and there
    - Coming from Coastal Road Northbound, if you turn right while the stop light is red going to NAIA 1

Pasay Apprehension Alert at:
    - Runabout / Rotonda if you picked someone up from Terminal 4 OR and head to Terminal 3, Nichols, Resorts World, then may God bless you're soul. They'll be ready to eat you alive.
    - Coming from Lawton Avenue, Nichols, West Service Road, then if you head to Resorts World, Remington, Terminal 3... again, God bless your soul.
    - If you're taking a U-Turn after picking someone up from NAIA3 via the U-turn slot fronting Remington
    - If you pass by Shell in the middle of the first bullet and the one just before this

The MMDA is albeit more lenient with coding within the airport area roads, and if you drive there within the window period they're all cool. Pasay boys are just a different set of beasts altogether... so if there's no way you can pick someone up from the airport without driving by the areas mentioned above, then just arrange with whomever you're picking up to take a cab where it's convenient for you to meet aside from the airport. Just my .02.

7. Join Date
    Jul 2013
    mga sir, from NAIA 2 po ba to duty free wala pong coding?

or meron? if meron may window time po ba yun?

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

8. Join Date
    Oct 2002
    i would agree on CVT's route. NAIA1 - Sucat Road - Exit to SLEX... Walang coding dyan.
    Tsagaan mo lang yung trapik and yung mga motor, jeep and nagbibisikleta dyan.

9. Join Date
    Aug 2013
    Ive been driving to and from terminal 3 and terminal 1 for the past 4 years. Hindi pa naman ako nahuli ng coding kahit dun sa abangan ng pasay boys sa kanto ng domestic at andrews. Nasita lang ako dyan dahil sa "swerving" kasi nasa inner lane ako at kumanan ako from domestic road going to andrews to terminal 3. Kahit yung mmda sa sales road, hindi rin nanghuhuli ng coding. Nasisita lang ako ng coding sa may bagong ilog flyover.

Quote Originally Posted by RF02 View Post

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

[COLOR="silver"]- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -[/

10. Join Date
    Apr 2008
    I have done it once and I didn't get apprehended.

Andaming Pasay and MMDA TEs na nadaanan namin coz we left the T2 parking at 10, wala naman pumara. Sa QC pa kami.

Page 4 of 6 FirstFirst 123456 LastLast
coding in NAIA