New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
Results 31 to 40 of 42
  1. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    6,385
    #31
    Quote Originally Posted by kha View Post
    ours is nearly 300tkms. it's very reliable!
    I have a friend's whose unit's clock has gone up to 375t kms a few months back. Galeng!

  2. Join Date
    Jun 2007
    Posts
    3,957
    #32
    Quote Originally Posted by kha View Post
    opo boss, yung 80 po ganun din pero yung 100 hindi. mabagal at mabigat i-drive yung 100 pero pinakamasarap sakyan. pangit lang po manual mode ng 200

    wow ok pala hehe....

    nahihiya kasi ako itest drive yung 200 ng family friend namin hehe....kinukwento lang lagi nung driver hehe

    kaya pala yung mga 100 pag nakakasabay ko minsan medyo hirap makipag dikitan hehe....

  3. Join Date
    Jul 2007
    Posts
    2,848
    #33
    Quote Originally Posted by lytspid View Post
    get an 80 dubai bos, the best para knang kumuha ng local 80 na all options,..daming accessories, sa porma di maluluma sa patagalan walang katapat..80 nga tawag nila the beast of all cruiser, pero if may budget extra,maganda rin magkaroon ng series 105, konti lang meron nun, pinaka maganda sa lahat yun, 100 series body pero naka 80 yun pang ilalim.. yun yung last living legend ng toyotas durability , low maintenance and go anywhere..sa mga mahilig mag off-road, status symbol yun 105 ,,,yun 100 pang city driving lng yun, nakaka butas bulsa maintenance ng pang ilalim nun,,yun 200 rav 4 na malaki yan,di mo ma asahan tatagal..kaya yun 100 and 200 talo ng 80 at 105 sa patibayan at pormahan..kahit sa maintenance ala sinabi yun 100 and 200..sa mga land cruiser enthusiast walang value sa kanila ang 100 and 200....

    there are certain mods na pwedeng gawin pra tumulin ang 1hdt engine,,pero talo sila pagdating sa speed and power ng 200..pati comfort and luxury..

    a friend of mine told me that car manufacturers today are creating a disposable vehicle, dapat after 3 years benta mo na..durability is out of their dictionary..


    Iba talaga live axle ng lc80 & 105, very dependable. Almost no maintenance required just gear oil. If only... hehehe

  4. Join Date
    Mar 2007
    Posts
    1,071
    #34
    Quote Originally Posted by locoroco777 View Post
    wow ok pala hehe....

    nahihiya kasi ako itest drive yung 200 ng family friend namin hehe....kinukwento lang lagi nung driver hehe

    kaya pala yung mga 100 pag nakakasabay ko minsan medyo hirap makipag dikitan hehe....
    boss, iwan po ng strada nyo ang local LC100. arangkada pa lang, lamang na kayo

  5. Join Date
    Jun 2007
    Posts
    3,957
    #35
    Quote Originally Posted by kha View Post
    boss, iwan po ng strada nyo ang local LC100. arangkada pa lang, lamang na kayo
    hehe...nakikipag habulan naman sa recta boss KHA...hehe...

    pero naiwan rin ako one time nyan, sa recta rin.... pero 4.7 pala sya na gas....

  6. Join Date
    Oct 2002
    Posts
    6,385
    #36
    Yung mga LC100 na turbo diesel halos pantay lang sa Prado (LC 120/1KZ-TE). Bigat nga nung kaha. Hehe!

  7. Join Date
    Mar 2007
    Posts
    1,071
    #37
    Quote Originally Posted by locoroco777 View Post
    hehe...nakikipag habulan naman sa recta boss KHA...hehe...

    pero naiwan rin ako one time nyan, sa recta rin.... pero 4.7 pala sya na gas....
    mabilis po talaga yung 4.7, laklak nga lang po sa gas. ok din naman po sa recta yung diesel pero mabagal po acceleration. parang pigil po ang takbo

  8. Join Date
    Feb 2008
    Posts
    9,431
    #38
    pag sumipa na yung turbo ang tulin na niyan

  9. Join Date
    Mar 2007
    Posts
    1,071
    #39
    Quote Originally Posted by IMm29 View Post
    Yung mga LC100 na turbo diesel halos pantay lang sa Prado (LC 120/1KZ-TE). Bigat nga nung kaha. Hehe!
    mas mabilis pa po ang prado kesa dun hehe

  10. Join Date
    Jun 2007
    Posts
    207
    #40
    di kasi built for speed yan lc, pero sa mga curves nman dun sila maganda, makapit kahit anong bilis ng takbo,, stable.. sa off-road dun naman sila lamang, masarap ride kahit ratratin mo mga lubak,, pero wag mo yan gawin sa 100 and 200 lagi di tatagal suspension nyan, pero sa 80 bow ako sa pagiging solid axle nya..yun diff nyan an tibay kahit kinakbit namin sa mga pang off-road na 40 salpakan ng 38 swamper full lock , di basta2 bumibigay..

Page 4 of 5 FirstFirst 12345 LastLast
toyota land cruiser 80 series