New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 1049 of 1538 FirstFirst ... 9499991039104510461047104810491050105110521053105910991149 ... LastLast
Results 10,481 to 10,490 of 15375
  1. Join Date
    Oct 2013
    300k paps hehehe..

2. Join Date
    Jan 2015
    ^ galante pa yan sa tip. Haha

3. Join Date
    Feb 2015
    Wow sir vvti.. Mura talaga. Nway paanong naing 300? Hehehe

4. Join Date
    Oct 2013
    Ni trade in sa casa ng seaman na may ari, kumuha sya Ford Everest. 270k lang talaga dapat, pero nagbigay ako 30k sa mga ahente (Ford sales agent at kaibigan ko). Yung talagang cost ng sasakyan 370k, kaya nabawasan 100k kasi yung discount nung buyer ng Everest para sa brand new, sa akin ibinigay.

Hehehe...

Yan nag mga sikreto ng ahente sa trade-in. Lalo na kapag nagmamadali yung gusto na magtrade-in.

Last month, may isang Toyota Hilux FX, pickup na may van van sa likod, i-trade-in sana, kukunin rin nung ahente na kaibigan ko around 350 to 400 lang sana hehehe...

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Ni trade in sa casa ng seaman na may ari, kumuha sya Ford Everest. 270k lang talaga dapat, pero nagbigay ako 30k sa mga ahente (Ford sales agent at kaibigan ko). Yung talagang cost ng sasakyan 370k, kaya nabawasan 100k kasi yung discount nung buyer ng Everest para sa brand new, sa akin ibinigay.

Hehehe...

Yan nag mga sikreto ng ahente sa trade-in. Lalo na kapag nagmamadali yung gusto na magtrade-in.

Last month, may isang Toyota Hilux FX, pickup na may van van sa likod, i-trade-in sana, kukunin rin nung ahente na kaibigan ko around 350 to 400 lang sana hehehe...

5. Join Date
    Feb 2015
    dami talagang alam ni si vvti.. hehe

6. Join Date
    Feb 2015
    Quote Originally Posted by dr. d View Post

that's normal.
    but allow me to recommend my procedure..
    "when parking, step on the brake when your car reaches its intended position.
    then put the stick to "N".
    then apply the hand brake.
    only then, do i release the foot brake.
    then put your stick to "P".
    then turn off engine and pull out key.

the "P" is not really intended as the main brake in parking. it is not strong enough, and can be damaged should the vehicle be forcibly moved.

and in some cars, the key may not be pulled out if the "P" position is not engaged.
    wow. thanks for this info sir doc.. btw ang gnagawa ko naman ay full stop then hold sa brake then handbrake then shift to P. sometimes di umaalog sometimes umaalog sya. never ko pa natry ang brake N hand brake P. matry nga pag nailabas na sa casa si innova ko. ehehe.

tsaka iniisip ko minsan. pag nawalan ng preno. at di kumagat ang hand brake pag wala na si preno. sa shift to P will forcely stop the car? or masisira ang trans nito? minsan sa sobrang kacuriosan ko parang gusto ko itry ishift to P while running hahaha. :p

7. Join Date
    Feb 2015
    Quote Originally Posted by vvti2.0 View Post

Hehehe...

Last month, may isang Toyota Hilux FX, pickup na may van van sa likod, i-trade-in sana, kukunin rin nung ahente na kaibigan ko around 350 to 400 lang sana hehehe..

Hehehe...

Seaman pala.... Mura talaga un. Ska advantages kasi may kkilala ka sa car dealer. May tubo kapa pagkaplan mu ibenta .hehehe . tsambahan talaga pag madalian ung gusto makipagtrade inn lalot pagkaseaman pagkababa at pasampa..

8. Join Date
    Oct 2013
    Kaya maganda paps marami ka friends, lalo na mga sales agent sa dealership hehehe.. pag may bibili ng brand new at nagmention na gusto muna nila ibenta yung unit nila, masaya nyan ang sales agent. Doble kita yan.

9. Join Date
    Feb 2008
    My 2008 Innova vvti automatic had some cracking sounds below the engine and the mechanic said the catalytic converter is the culprit. So the mechanic removed the catalytic converter and the annoying sound is gone. My question is, would its removal have an effect on the engine performance? I was told that the car has 2 catalytic converters, so the removal of one of them would have no effect at all....Is this true? has anyone done this to his car?...

My 2008 Innova vvti automatic had some cracking sounds below the engine and the mechanic said the catalytic converter is the culprit. So the mechanic removed the catalytic converter and the annoying sound is gone. My question is, would its removal have an effect on the engine performance? I was told that the car has 2 catalytic converters, so the removal of one of them would have no effect at all....Is this true? has anyone done this to his car?...

10. Join Date
    Mar 2008

Quote Originally Posted by attyallanlatras View Post

and i never thought the innova had a catalytic converter..
    oh well... we live and learn..

cracking sound..? there are many possible sources of cracking sounds.. in my home.. marami puno dito.. cracking branches..
    so what did your mechanic do, cut away the catalytic converter, and install a segment of tubing and welding both ends ?

Toyota Innova Owners & Discussions [continued 3]