New and Used Car Talk Reviews Hot Cars Comparison Automotive Community

The Largest Car Forum in the Philippines

Page 79 of 357 FirstFirst ... 296975767778798081828389129179 ... LastLast
  1. Join Date
    Nov 2011
    Sirs question lang po.naadjust po ba illumination ng gauges sa 1.6G?thanks po

2. Join Date
    Nov 2011
    Sirs and yun po ba na eco indicator if ON eh talagang on and off ang indicator nya?thanks sirs

3. Join Date
    Oct 2006
    Sir sa 1.6V yung dimmer nasa same button ng trip meter, yung nasa gauge mismo, try mo na lang.

Yung Eco indicator yes on and off lang. Pag naka-on ibig sabihin economical ang driving style o apak mo sa gas. Nagooff kapag humahataw. kapag inoff mo, di na siya iilaw.

4. Join Date
    Nov 2011
    Thanks sir loverlionus.okay check ko rin po.sana meron adjustment po ng illumination hehe

5. Join Date
    Mar 2012
    hi mga sir

newbie here, question lang po, may naririnig ako na whistling sound everytime na inaapakan ko yung brake, sa 1.6G ko, usually pag nakahinto sya, normal ba yun? Parang banda sa engine compartment ko naririnig banda sa pasenger side.

thanks in advance =)

6. Join Date
    Oct 2010
    Quote Originally Posted by j_ar View Post
    hi mga sir

newbie here, question lang po, may naririnig ako na whistling sound everytime na inaapakan ko yung brake, sa 1.6G ko, usually pag nakahinto sya, normal ba yun? Parang banda sa engine compartment ko naririnig banda sa pasenger side.

thanks in advance =)
    When you hear the sound, you're already on full stop? If yes, try fully depressing the brake pedal and observe if it still continues to be depressed and check your brake fluid level. You might have a leak.

If you hear the whistling sound while moving and braking, have your pads checked. It might be worn out already.

Though usually, when the car was parked for a long period of time and after a carwash or rain, there's a slight sound but it only lasts afetr a few braking action.

7. Join Date
    Mar 2012