Results 1,511 to 1,520 of 1613
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Nov 2008
- Posts
- 641
April 13th, 2016 04:38 PM #1511Yes, dapat kasama na yun lahat. Mas makakamura ka kung ikaw mismo bibili ng parts, papatungan pa kasi yan ng shop pag sila ang mag supply. Madali din naman bumili kasi alam na lahat yan ng mga auto supply. Kung maayos ang pagkaka overhaul, dapat walang kausok usok yan, walang puting usok na lalabas.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2016
- Posts
- 22
April 14th, 2016 01:10 PM #1512
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Nov 2008
- Posts
- 641
April 14th, 2016 04:21 PM #1513Pinaka fit syempre sa engine bay mo is yung 2C, Diesel version ng FX. Although you still need to consider other things before the transplant, like: Upgrading the existing cooling system, Engine mounts, Differential ratio, etc. para tumakbo ng maayos. Plus yung rehistro pa pala and all. Yung gastos di ako pamilyar, estimate (estimate lang ha) ko mga 60k siguro lahat-lahat. Mag inquire ka sa evangelista or Banawe para sure.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2016
- Posts
- 22
April 14th, 2016 05:11 PM #1514Hi Sir jvnj,
Cge po ill try look sa banawe pag nadayo ako malapit doon. gusto ko po sana palitan ng engine kaso mahal pala...
lakas po kasi consumption ko sa gas...
isa pa po ulit sir...
magkano po kaya ang cylinder head ng 5K engine? na reface napo kasi yung sakin nakita ko nung binuksan.
e parang ang nipis na po...
Thanks po ulit
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Nov 2008
- Posts
- 641
April 14th, 2016 11:17 PM #1515Malakas talaga sa gas yung FX, lalo na pag piga ka ng piga. Di kasi match yung engine vs body weight, plus the transmission, kaya kelangan mo pang pigain para maramdaman mo hatak. Kelangan dito yung pasensya, wag biritin, pag sa rekta, wag lalagpas ng 80kph. Sa arangkada naman mga 2k lang rpm.
Di ko kabisado kung magkano 2nd hand ng head, estimate mga 5 to 6k siguro. Tanong ka sa banawe or evangelista.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2016
- Posts
- 22
April 15th, 2016 01:51 PM #1516
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Feb 2011
- Posts
- 145
April 30th, 2016 12:20 PM #1517
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Nov 2008
- Posts
- 641
May 2nd, 2016 09:16 AM #1518Pinaka maganda pa din yung stock. Its a compromise between power and efficiency. I tried testing both, kung mas malaki, medyo malakas nga hatak pero malaklak din sa gas. Pag maliit naman, medyo titipid pero humina naman hatak, ganun din, kelangan mo din pigain accelerator. Technique ko lang is hanggat maari, wag lalagpas ng 2k sa RPM. Pag nasa rekta, wag lalagpas ng 80 kph, dahil pag umabot ka na ng 90 kph, bubukas na yung secondary ng carburador at lalakas na sa gas. dahan-dahan din ng piga ng accelerator.
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Oct 2004
- Posts
- 278
-
Verified Tsikot Member
- Join Date
- Mar 2016
- Posts
- 22
May 17th, 2016 03:18 PM #1520
lotus elise all the way! 2004 edition
Lotus returns...